Merry Christmas everyone!!!
-------------------------------------------------------------
BEA POV
I am on my way to the sala, kagigising ko lang at galing ako sa room kung saan natulog kami ni Jia. Pero wala na siya pag gising ko.
And may naririnig akong ingay nang mga nagtatawanan at nagkukulitan habang pababa ako nang hagdan.
It was Codie and Jia making kulitan at the sofa. Kinikiliti ni Jia si Codie na nakahiga habang yung isa pilit pinipigilan si Jia sa pagkiliti. And they are both enjoying, what a view to behold.
Pagkakita ni Codie, nagsisigaw ito.
CODIE: "Dada, hahahaha, please, help. Hahaha."
Jia doesn't stop, she enjoyed what she is doing. She looks at me and yet continuously tickling Codie at his side.
CODIE: "Mommy Jia. Hahaha... Please hahahaha, stop na po. Hahaha... Dada, hahahaha, help."
JIA: "I didn't hear you, baby?!"
CODIE: "Hahaha... Please. Hahahaha. Stop na po hahahaha mommy Jia. Hahahaha."
Saka lang tumigil si Jia, naiyak na si Codie kakatawa dahil sa sobrang kiliti. Then, Jia wipes his tears away and kisses his forehead.
JIA: "I love you baby."
Si Codie ay hindi agad muna nagrespond, paano kasi hingal kabayo na siya, and his face says it all. Nang makarecover na ay saka siya nagsalita.
CODIE: "Mommy Jia, don't you ever do it again. I have kiliti there."
Pero tinawanan lang siya ni Jia. And seeing her smile, she looks more beautiful.
CODIE: "Good morning dada."
Sabay bangon ni Codie para lumapit sa akin at nag smack sa lips ko.
BEA: "Good morning too baby. Having fun ah?!."
Then, lumapit ako kay Jia to kiss her in the cheek. Kaya lang bigla siya napatingin sa direksiyon ko kaya magkaharap na ang mukha naming dalawa.
So instead na sa cheek ko siya dapat ikiss ay diniretso ko na siyang kiniss sa lips. Smack lang naman, pero may ibang dulot sa pakiramdam.
At pagdampi ng labi niya sa labi ko, I was not satisfied with the smack. Hinatak ko siya sa batok and crashed her lips. Ang tagal ko na siyang gusto halikan.
Nagulat siya sa ginawa ko kaya hindi siya nakapagreact agad pero hindi rin naman niya ako pinigilan. Kaya itinuloy ko na lang ang paghalik sa kanya sa labi.
"Why does it felt good everytime I kiss your lips Jia? I am addicted to your lips. I can kiss your lips forever."
(tanong nang isip ko habang hinahalikan siya)Naputol lang ang paghalik ko when I feel that she is trying to push me away. Kaya medyo nadismaya ako, ayaw niya atang halikan ko siya.
Kaya kahit ayoko pa, tumigil ako sa paghalik and look at her with dismay. She is staring at me and biglang ngumuso siya pagilid.
And nung sinundan ko nang tingin ang pag nguso niya, I saw Codie. Nakatutok na ito nang panunuod sa tv.
Kaya napaupo na lang ako nang maayos at tumabi na lang kay Jia. Napabusangot ako na humarap sa kanya.
JIA: "Napaka mo talaga... Ang aga-aga umandar ang kalandian mo... Di ka na nahiya kay Codie."
BEA: "Di naman niya alam. Tsaka kita mo nga, tuktok siya sa pinapanuod niya."
YOU ARE READING
THE VOLLEYBOSS (JIBEA)
FanfictionThe ever arrogant, super masungit and always demanding boss finally met her match, the ever confident and super persistent employee who never backed down and bowed down to anyone.