BEA POV
We are now at the restaurant para magtanghalian. Pinagtitinginan na naman kami habang papasok pa lang sa loob.
Buti na lang nasa VIP section kami nakareserved, kaya medyo wala makakagambala sa aming tatlo habang kumakain.
Habang naghihintay ng order, narinig naming kumakanta si Codie. Hindi naman kalakasan sapat lang na marinig naming dalawa nang boss ko.
CODIE: "Daddy shark, doo doo doo doo. Mommy shark , doo doo doo doo. Baby shark, doo doo doo doo."
Ngayon ko lang kasi siya narinig na kumakanta ng kinakanta niyang song. Madalas kami magkantahang dalawa, pero di pa niya kinakanta yan..
BEA: "Baby what are you singing?"
CODIE: "Its baby shark Dada."
Then, he sing the song again, and I saw my boss watching Codie and she smiles because of the song.
BEA: "You are smiling boo, don't tell me you also know the song?"
JIA: "I don't have any idea what the song is all about... I'm just fascinated with the way Codie sang the doo doo doo doo part."
Pagpapaliwanag niya ng nakangiti at na kay Codie ang atensiyon niya. Hindi man lang ako tiningnan.
JIA: "He looks so cute while singing the song."
CODIE: "I can teach you the song if you want."
BEA: "Nah baby, I don't like the song."
Pero si Codie nakangiti lang sakin samantalang yung boss ko, nakakaduda tumingin.
JIA: "Hindi ka lang talaga marunong kumanta."
Biglang wika niya na puno pa nang confidence. Di ko alam kung nang-aasar ba siya or sinasapian lang.
BEA: "I have a golden voice Jia, baka mainlove ka pa sa kin kapag kumanta ako eh."
Sabay kindat pa sa kanya.
JIA: "Panget man or maganda ang boses mo, I will never fall for you. At hindi mo ako madadaan diyan sa mga kindat mo."
BEA: "Aww, too hard baby. But you are not hard enough to resist me."
Lakas loob kong wika sa kanya at sinamahan ko pa nang labas ngiping ngiti.
Pero umiling lang siya at sumubo na nang pagkain niya. Dedma siya sa gandang gwapo ko.
Kaya inaasikaso ko na lang si Codie habang kumakain siya. Busy din yung boss ko sa pagsubo nang pagkain.
BEA: "Dahan-dahan baby. Huwag sobra kain ah. Bawal sayo."
Pagpapa-alala ko kay Codie. Baka masobrahan nang kain. Bawal kasi sa kanya.
CODIE: "Yes Dada. But can I eat ice cream po. Please?"
Pagsusumamo niya na may kasamang pagpapacute.
BEA: "Yes, pero konti lang ah."
CODIE: "Yehey. I can ice cream. I love you Dada."
Then, tumayo siya at lumapit sa akin. Sabay yakap at kiss sa pisngi ko. Kaya ikinuha ko siya ng ice cream. After maubos ang pagkain niya, ice cream agad ang kinuha.
CODIE: "You want po?"
Pag-a niya kay Jia nang ice cream.
JIA: "Sige lang, kain ka lang. I'll eat ice cream later."
CODIE: "Is ice cream your favorite too?"
JIA: "Not really, but i do eat ice cream naman."
CODIE: "It's my favorite and Dada's favorite too. Dada loves to eat ice cream with strawberry flavor."
YOU ARE READING
THE VOLLEYBOSS (JIBEA)
FanficThe ever arrogant, super masungit and always demanding boss finally met her match, the ever confident and super persistent employee who never backed down and bowed down to anyone.