At dahil may YAKAP ganap ang Jibea 💙💙💙,
mas ramdam ko ang ganap kaysa sa panalo ng creamline. Hahahaha....Yung yakap kaloka, after a long time nag yakap din ang dalawa... At mukhang naexcite pa si Bea
na yakapin si Jia ng makita niya.
Hahahaha😍😍😍Si Jia ang nanalo, Finals MVP na may yakap pa mula kay Bea. Congrats Best Setter!!!
Kaya naman dahil diyan may pa update si Otor...
-------------------------------------------------------------
JIA POV
I am on my way now in the condo unit at pauwi na rin. Katatapos lang ng team dinner, dahil sa pagkapanalo ng team in five sets sa game.
Hindi na sumama pa si Bea sa aming team dinner kahit pa nga na pinipilit na isinasama siya ng buong team dahil nakakahiya daw. And she wants me to have time with the team muna.
We are always together naman daw kaya this time she wants me to spend it with my teammates naman. Kaya hindi ko na rin pinilit pa.
Bago kami umalis ng team ay nagsabi siya na susunduin sana niya ako pero hindi ko na pinayagan pa. Mapapagod lang kasi siya bumiyahe para lang sumundo sa akin and then byahe na naman ulit pabalik.
After 30 minutes ng byahe pauwi ay nakarating na ako sa parking area ng condo. Hindi naman na traffic kasi gabi na kaya maluwang ang kalsada.
Pagpasok ng building ay bumati ang mga guards and mga staff na nakabantay at nakakasalubong ko and I just smiled at them as a response.
I am a bit tired for a five setter game and all the sets were extended sets pa and a very close one. But all worth it naman ang pagod kasi nanalo ang team at the end.
It was so much fun and exciting. Everyone enjoyed the game and the players played their hearts out and gave it their all.
Nasa elevator na ako and I am excited na rin na makarating sa unit so I can see Bea. It felt like without her, all the achievements and awards I had meant nothing at all.
Hindi rin kami halos nakapag usap dalawa kanina ng matapos ang game because of the end game interviews and team celebration.
Buong celebration ng team sa dinner, my mind is thinking of her. Hanggang sa pag-uwi siya pa din ang naiisip ko. I just want to hug her and lay down beside her and feel her comforting and warmth embrace.
I actually texted her many times kaya lang ay hindi siya nagrereply. Gusto ko man siyang tawagan para makausap pero hindi ko magawa.
Ayaw ko naman maging KJ sa team na sila nga ang kasama ko pero may iba akong kausap sa phone. I have no choice but to hope na matapos na rin agad ang celebration at makauwi na.
I reach for my key inside my bag pagtapat ko sa door at nang mahanap ito ay binuksan ko na ang pinto. And darkness filled all over the room.
JIA: "Nakatulog na ata siya." (mahina kong usal)
I take a look on my phone, past 11 pm na pala. Kinapa ko sa wall ang switch ng ilaw sa gilid ng door. When the light spread out all over the place, bigla akong napatulala. Napako ako sa kinatatayuan at naistatwa na lang.
YOU ARE READING
THE VOLLEYBOSS (JIBEA)
FanfictionThe ever arrogant, super masungit and always demanding boss finally met her match, the ever confident and super persistent employee who never backed down and bowed down to anyone.