PART 29 - OFF

3.7K 66 13
                                    

BEA POV

I don't know what am I thinking, I just gave in into the urge to kiss Jia in the lips.

She is teasing me that I am jealous of Migay and that really irritates me. So to stop her from what she is doing and saying, I hold her nape and just kiss her lips.

"Dxxn. But I actually love what I did. The moment my lips touches hers, I felt that I miss her kiss. I indeed miss kissing her. I miss the taste of her lips. It taste like a strawberry for me."

Then, I begun to motion my lips and to engage her into kissing. I did not fail, she actually gave in and responded to my kiss.

The kiss was a passionate but a quick one. And the moment our lips parted, I felt like I wanted to kiss her more.

"Dxxn, it feels like so bitin. I wanted more of her lips."

I just stared at her, waiting for her reaction. But she took a deep breath and just walk away towards the bed at naupo sa gilid nito.

JIA: "What shall we do now?"

Seryoso niyang tanong habang nakatingin sa akin. Acting as if walang nangyaring marahas na halikan sa pagitan naming dalawa.

BEA: "Ikaw may kasalanan niyan kaya ikaw mag-isip ng solusyon."

JIA: "Hindi mo man lang ba ako tutulungan?"

Sumingkit ang mata niya at nakatingin nang masama sa akin.

BEA: "Ikaw eh, gagawa-gawa ka nang iskandalo hindi mo naman pala kayang ayusin."

May pagkainis kong wika sa kanya at tiningnan siya.

JIA: "Sinermunan na ako kanina, kaya huwag ka nang dumagdag pa."

Bigla siya nahiga sa may bed, at nakatingin lang siya sa kisame. Kaya naglakad naman ako palapit sa kanya at naupo sa kanyang tabi.

BEA: "So what's the plan now? May naisip ka ba?"

JIA: "I am actually thinking of any possible solution."

BEA: "Hindi ka naman nag iisip eh, nakatulala ka lang."

Nakangiti kong wika sa kanya, kasi mas mukha kasi siyang tulala kaysa sa nag-iisip.

JIA: "Kasi nga nag-iisip ako nang pwedeng solusyon. Nagalit na si Lola kanina, kaya mainit ulo nun sa akin, for sure. I need to do something."

Medyo may pagkayamot at may pag-alala sa boses niya.

BEA: "Eh di palamigin mo. Pati ikaw din magpalamig, mainit din kasi ulo mo eh. Beastmode agad."

JIA: "Ewan ko sayo, ang sarap mo kausap. Matutulog na nga lang ako. Ayaw mo namang tumulong."

Kaya umisod siya pataas at humiga ng maayos sa bed. Then, ipinikit na niya ang mga mata. Mukhang matutulog nga.

BEA: "Boo, huwag mo akong tulugan."

Hinatak ko siya sa paa para pigilin siya sa pagtulog. Nagmulat siya nang mata niya at napatingin bigla sa akin.

JIA: "Huwag ka nga magulo diyan Beatriz. Matutulog ako. Sipain kita eh, umayos ka."

She is trying to pull her feet away from my grasp. Pero hinigpitan ko lang ang pagkakahawak.

BEA: "Hindi pwede Boo, paano naman ako kapag natulog ka?"

JIA: "Bahala ka na sa buhay mo. Kaya mo na yan. Matanda ka na. Or mas better kung umuwi ka na lang, wala ka naman balak tumulong."

THE VOLLEYBOSS (JIBEA)Where stories live. Discover now