BEA POV
Naaandito kami sa isang resort na pagmamay-ari ng family ni Jia. They decided na mag vacation muna para pampagood vibes sa mga nangyari nung nakaraang buwan.
It has been a month already mula ng makalabas ako ng hospital. Magaling naman na ako pero need pa ng konting alalay kasi mabilis padin akong mapagod.
May paminsan minsan na kirot yung part na may surgery pero bilang na lang na sumakit in a week. Tolerable na rin naman na ang pain.
I was sitting on a bench facing the beach and watching them habang masayang lumalangoy sa dagat. Medyo may kainitan pa ang araw kaya nasa isang lilim na muna ako nagpahinga.
And as I watch, I saw a familiar figure heading towards my direction. She is wearing a two piece and she looks beautiful and hot. I can't just take my eyes off her.
And as she gets nearer she showed me her beautiful smile and my heart jumps in giddy.
"Dxxx. This woman slays. She makes my heart beats erratically."
Pagkalapit niya sa akin her smiles gets even wider and I grin at her.
JIA: "Okay ka lang ba dito?"
Wika niya nang makatabi sa akin. She stands infront of me kaya nakatapat ako sa magaganda niyang abs.
BEA: "Ang hot mo boo."
JIA: "May araw pa Beatriz. Tigilan mo yang kalandian mo."
BEA: "Kung ganyan ba naman ka hot at sexy ang kaharap ko paanong hindi ako maglalandi."
Nakangiti kong wika sa kanya. Sabay hatak sa kamay niya para paupuin siya sa lap ko. And I succeeded.
JIA: "Nako naman, huwag ka ngang bigla na lang nanghahatak. Maya tamaan yang tahi mo."
Panenermon niya kasi na out of balance siya at napangudngod sa dibdib ko.
BEA: "Okay lang. Ikaw naman ang gagamot niyan eh."
JIA: "Wala ka talagang pakialaman kahit masaktan ka pa, basta lang makapaglandi ka."
BEA: "Hahaha. I just miss you near me."
JIA: "Lagi mo naman ako kasama at katabi."
BEA: "Ayokong nawawala ka sa paningin ko."
JIA: "Anong drama na naman yan?!"
Instead of answering her, I kiss her shoulder. Kaya napaharap siya sa akin and just stared at me.
JIA: "Yang damoves mo, alam ko na yan. Kabisado na kita pagdating sa kalandian mo."
Sabay takip niya sa bibig ko and I kiss it. Then I hug her tight and pulled her closer to me.
BEA: "How's Codie there nga pala?"
JIA: "Ayun, pinag-aagawan ni Ponggay at Maddie. Balak pa ata nilang ampunin. Hahahaha. Nag-eenjoy naman si Codie sa company nila."
BEA: "Good to hear na nag-eenjoy siya."
JIA: "Sa kulit at gulo ng mga kasama niya, mag-eenjoy talaga siya. Kay ate Ella lang tuwang tuwa na siya eh. Hahahaha."
BEA: "How about you? Nag-eenjoy ka naman ba?"
JIA: "Oo naman. Makasama lang kita enjoy na ako."
I gave her a peck in the lips.
BEA: "I love you."
JIA: "Maraming beses mo nang sinabi yan ngayong araw lang."
BEA: "Ayaw mo?"
JIA: "Syempre gusto."
YOU ARE READING
THE VOLLEYBOSS (JIBEA)
ФанфикThe ever arrogant, super masungit and always demanding boss finally met her match, the ever confident and super persistent employee who never backed down and bowed down to anyone.