JIA POV
Pauwi na kami ng Pilipinas ngayon. Nasa eroplano na kami and in few hours ay lalapag na ang sinasakyan namin sa International airport.
Magkatabi kami ni Bea at himbing siyang natutulog at nakahilig pa ang ulo niya sa balikat ko. Paano hindi siya antukin, nagpuyat ba naman kakanuod ng mga movies at kakalandi.
Flashback...
BEA: "Boo mahal, nuod tayo movies!
Out of the blue niyang wika sa akin pagkalabas ng bathroom.
JIA: "Movies na naman."
BEA: "Sige na please."
Pangungulit niya at nakapabebe pout pa siya.
JIA: "Kung horror na naman yan, manuod ka mag-isa."
Bigla ito nagpout at nagpa-awa na talaga ng tuluyan.
JIA: "Matulog na lang tayo."
BEA: "Gusto ko ng movie eh."
Lumapit sa akin at kumapit sa braso ko na parang linta.
JIA: "Fine. Manunuod tayo. At ano na naman ang panunuorin natin?"
Bigla siya ngumisi at labas lahat ng ngipin.
BEA: "Let's watch Purge."
JIA: "Ayoko nun."
Pagpigil ko sa kagustuhan niya.
BEA: "Please. Gusto ko yun."
JIA: "Comedy na lang or di kaya love story ang panuorin natin. Huwag lang yung katakot."
BEA: "I am here naman eh kaya di mo kailangan matakot."
JIA: "Ayoko. Iba na lang or else matutulog na lang ako."
BEA: "Okay sige. Divergent na lang. Maganda din naman yun."
At duon kami nagkasundo na nang panuorin. Nagbukas kami ng laptop at nanuod. Magkatabi kami sa bed at nakasandal ako sa braso niya. Habang nasa kalagitnaan ng panunuod ay bigla siya nagsalita.
BEA: "Hi Fourth. I am Triz."
Napatingin ako sa kanya at napangiti.
JIA: "Daming alam. But anyway, nice meeting you Triz. Hahahaha."
Sabay lahad ko ng kamay sa kanya at inabot naman niya. Then, tutok na kami sa panunuod. Sakto naman na naghalikan ang dalawang bida sa movie.
Kaya naman ay hindi nagpahuli ang Triz ng buhay ko. Bigla niyang ibinaba ang mukha sa akin at hinalikan ako sa mga labi. Ang landi lang.
Naging marahas ang halikan naming dalawa, mas marahas pa sa naging halikan ng dalawang bida sa pelikula. Kaya ang lapad ng ngiti ni Beatriz.
JIA: "Akala ko ba manunuod, bakit iba ata ang ginagawa mo sa sinasabi mo. Hahahaha."
Wika ko sa kanya after ng halikan.
BEA: "Nakaka carried away kasi yung movie eh."
JIA: "Dinahilan pa ang movie, eh likas naman talaga yang landi mo."
BEA: "Hahaha. I love you."
Sabay sunggab sa labi ko at naging mapusok ang bawat paghalik niya. Kaya gumanti na rin ako sa mga halik niya, which even made her more demanding with her kiss. After ng halikan ay tumigil naman siya sa kalandian.
BEA: "Sino ang mas hot, yung fourth sa movie o ako?"
JIA: "Hmmmm🤔🤔🤔". (kunyari ay nag isip ako)
YOU ARE READING
THE VOLLEYBOSS (JIBEA)
FanfictionThe ever arrogant, super masungit and always demanding boss finally met her match, the ever confident and super persistent employee who never backed down and bowed down to anyone.