PART 53 - SURE

3.2K 58 12
                                    

JIA POV

It was our first morning here in Paris, and Bea is still asleep. Hindi rin ako halos nakatulog kagabi kasi I keep on  checking her just to be sure kung okay ba siya.

I am just worried kasi baka mamaya sumakit na naman yung dibdib niya at hindi na naman magsasabi. Kaya ayun, putol-putol ang tulog ko.

Since hindi na ako makatulog, tumawag na ako sa information para ipadeliver ang breakfast naming dalawa para maayos ko na bago pa magising si Bea.

I decided na sa terrace na lang kami magbreakfast since maganda ang view doon. After ayusin ang table, pumunta na ako sa bed para gisingin si Bea.

She has to eat on time kasi may mga gamot siya na kailangan inumin.

JIA: "Bea, wake up."

Wika ko sa mahinang boses while I tap her shoulder. Good thing at gumalaw naman siya agad kaya hindi na ako mahihirapan pang gisingan siya.

Unti-unti niya iminulat ang mga mata.

JIA: "Bumangon ka na diyan, let's have our breakfast and para narin makainom ka na ng gamot."

BEA: "Ehmmmmm... Can we just sleep in bed muna!?"

Wika niya at ipinikit pa ang mata para matulog ulit. Wala siya balak bumangon.

JIA: "Nope. You have to wake up now, kasi iinom ka pa ng gamot mo. You just go to sleep later on na lang after kumain."

Pagpapaliwanag ko sa kanya. Kaso parang wala ata siyang narinig. Kaya lumapit na naman ako sa kanya para alugin ang balikat niya.

JIA: "Beatriz, bumangon ka na."

Kaso bigla niya ako hinatak palapit sa kanya at niyakap. Kaya napahiga ako sa bed.

BEA: "Let's just sleep here like this boo."

Malumanay niyang wika. Nakatalikod ako sa kanya at yakap yakap niya ako sa bewang habang nakapulupot ang mga binti at hita niya sa mga paa ko.

JIA: "Come on boo. Mamaya ka na matulog. Kumain na muna tayo. Lalamig na yung food sa labas."

Pagkukumbinsi ko sa kanya.

BEA: "Just give me 5 minutes. I just want to hug you and feel you  beside me this early morning."

Pakiusap niya sa mahinang boses. Napabuntong hininga na lang ako at hindi na nagpumilit pa. Kaso, hindi naman ako mapalagay dahil ang hininga niya kumikiliti sa batok ko.

And it makes me shiver everytime maramdaman ko yung mainit niyang hininga. But I just keep still and didn't move and complaint.

Then, yung mainit niyang hininga sa batok ko ay biglang napalitan ng mainit niyang mga labi. Her lips were touching my nape.

I thought it was just an intentional at first, pero nasundan pa ulit iyon ng panibagong paghalik sa batok ko.

And everytime her lips touches my nape, it is sending thousands of bolts to my whole body system.

"My goodness, Bea. She was actually kissing my nape early in the morning and too bad I can't move to stop her kasi iniipit niya ako sa mga yakap niya." (sabi ng isip ko)

And Bea did not stop with what she was doing. She did not even let go of my hands or did not allow me to move kasi pag nangyari yun, alam niyang iiwanan ko siya sa bed.

Since hindi ako makawala, tiniis ko na lang ang mga kakaibang emosyon na dulot nang mga ginagawa niyang paghalik sa batok ko.

THE VOLLEYBOSS (JIBEA)Where stories live. Discover now