PART 52 - BLESSED

3.1K 54 2
                                    

Pakivisit po ng account nina @lizintrovertkiddo and @lovernihellokitty
for some Jibea stories and other upcoming Jibea stories.

Thank you!!!

-------------------------------------------------------------

BEA POV

Di ko alam gaano kami katagal bumiyahe, medyo nakakapagod din sa sobrang tagal. Good thing naman at kahit sa tagal nakarating na kami sa aming tutuluyan.

It's in a hotel, a beautiful and elegant one. I am out of words to say even until now because of shocked and amazement. Even mula pa ng nalaman kong sa Paris pala kami pupunta.

Yes folks, I am in Paris, We are in Paris, Jia and me. Paris, France.

Halos lumuwa ang mga mata ko sa pagkagulat ng malamang sa Paris France pala kami pupunta. The moment I step out of the airplane and saw Paris, I was just totally carried away by its beauty.

Flashback...

BEA: "Boo, look. Nasa Paris nga tayo."

Tuwang tuwa kong wika sa kanya habang may itinuturo. Halos hindi ako makapaniwala na sa Paris nga kami pupunta.

JIA: "Yeah. It's beautiful."

Yun lang nasabi niya, samantalang ako gusto ko ng magwala sa sobrang ganda ng lugar.

Halos hindi na nga ako mapakali sa sobrang excitement habang kami ay hinihintay na makalapag na ang eroplano.

I am just too excuted and to happy. I never thought I'll possibly be in Paris in my whole life. It's just so unbelievable and so sureal.

Sa sobrang tuwa ko paglapag ng eroplano, tumayo agad ako at excited na ako lumabas at bumaba.

Pagkabukas ng door sa eroplano at pagkakita sa lugar, hindi muna ako agad bumaba, instead hinatak ko si Jia na katabi ko and just kiss her in the lips.

Nagulat naman siya kaya hindi siya nakareact at nanlaki lang ang singkit niyang mata. Pero pinakawalan ko rin naman ang labi niya.

JIA: "Hindi ka pa nakakatapak sa lupa ng Paris, landi agad ang binungad mo. Baka naman gusto mong bumaba na?"

Naiiling pero pigil sa tawa niyang wika habang nakatingin sa akin.

BEA: "I am just to happy and overwhelmed. I just couldn't believe I am here. I mean... Never in my whole life I would think of going to Paris. I don't have the capacity to do so. It's just unbelievable."

Mahaba kong pagpapaliwanag sa kanya.

JIA: "Mamaya ka na maexcite, kasi we need to go to the hotel pa."

Pagputol niya sa kaligayahan ko. Sabay hatak sa kamay ko habang naglalakad pababa. Kasunod namin ang mga body guard at sila na rin ang nagdala ng mga gamit namin ni Jia.

Sakto paglabas namin ng airport ay  may nag-aabang nang sasakyan para maghatid sa amin sa hotel na tutuluyan.

BEA: "Boo, have you been to this place?"

Wika ko sa kanya na habang nasa sasakyan.

JIA: "Nope. First time, just like you."

BEA: "This place is really beautiful gaya nga ng mga nababasa ko."

Pagpapaliwanag ko sa kanya habang minamasdan ang mga magagandang view sa labas. Lahat kasi maganda at walang tapon.

JIA: "Huwag ka nga masyadong malikot, mamaya sumakit ang dibdib mo niyan sa ginagawa mo. Baka nakakalimutan mo hindi pa magaling yang tahi mo."

THE VOLLEYBOSS (JIBEA)Where stories live. Discover now