BEA POV
Isang buwan na ang nakalipas mula ng magpaalam ako sa boss ko na liligawan ko na siya officially.
And the moment I ask her that night, kinakabahan ako kasi hindi ko alam kung ano ang magiging reaksiyon niya sa sasabihin ko.
I just wanted everything to be clear and true whatever it is between us. Kasi habang tumatagal, mas lalong nagiging malapit ang relasyon namin sa isat-isa na walang direksiyon kung hanggang saan ba at kung ano ba.
But what really pushes me to admit my feelings was seeing her with that guy at the terrace at pinagtangkaan siya ng masama. I was really pissed off that night. Kung hindi lang ako pinigilan ni Jia baka wasak na mukha ng guy.
Nadagdag pa dun ang paglabas namin together na wala naman sa plano at biglaan lang. I never felt so happy going out with someone aside from my family.
But that day, just enjoying the moment and the rides: t is one of a kind feeling and experience. And doon ko mas naramdaman that she is special.
Seeing another side of her, the crazy and not the usual demanding and bossy one, it makes me feel and fall more for her.
I may have hated her the first time we met and see each other, and hated her more on the next few weeks, but I can't deny as time passes by and as I get more closer to her, that I fall for her slowly.
At first, it is more like physical attraction lang because she is beautiful and sexy. But later on, when I came to know her deeply through constant conversations and going out together, I just fall for her every single day.
Since that night that she said yes, I made sure na ramdam niya lagi ang mga pasimpleng efforts ko (efforts ba talaga o landi? 😂😂😂).
At times, nakikita ko siyang napapangiti. And I always made sure na lagi ko siyang nabibigyan ng bulaklak. Kasi kapag binibigyan ko siya, lagi ko nasisilayan ang matamis na ngiti niya.
And now, I am on my way to the office. Nagtaxi na ako, papunta sa office galing sa bahay dahil wala pa naman akong kotse.
At syempre, may dala dala akong flowers. And with the idea na magkikita kami sa office, naeexcite na naman ako. (naeexcite ka ba talaga or kinikilig ka?😁😁😁)
Minsan nga kapag nasa office, mas gusto kong titigan na lang siya kahit maghapon. Na lagi ko ginagawa at sa kagandahang palad lagi naman niya akong nahuhuli.
Flashback...
"Dxxn, nahuli na naman niya ako. Pambihira Beatriz, lagot ka na naman. Pangatlo mo na yan this morning." (bulong ng isip ko)
JIA: "Boo, wala kang natatapos kakatitig sa akin."
Biglang wika niya pagkatapos magtagpo ang mata naming dalawa, dahil nahuli niya akong nakatitig sa kanya.
BEA: "Ehhehehehe😅😅😅. Ang ganda mo kasi boo. Try mo kaya pumasok dito na mukhang panget para di kita titigan lagi ng ganito."
Wika ko sa kanya habang nakakamot sa batok. Sabay ngumiti ng nagpapacute.
JIA: "Kapag hindi ka tumitigil kakatitig sa akin lagi sa oras ng trabaho, ipapalipat ko na yang desk mo dun sa labas."
Pagbabanta niya sa mahinahon na tono at seryoso ang mukha niya.
BEA: "Ahmmmm😕. Ayoko dun, paano ako gaganahan magtrabaho kapag puro pader nakikita ko. Atleast dito, may maganda."
YOU ARE READING
THE VOLLEYBOSS (JIBEA)
FanfictionThe ever arrogant, super masungit and always demanding boss finally met her match, the ever confident and super persistent employee who never backed down and bowed down to anyone.