PART 56 - BEAT

3.1K 50 7
                                    

BEA POV

I was just staring at the angelic face of the person infront of me. And my heart just beat a bit faster than usual. It is always like that naman kapag magkasama kami ni Jia.

She was really beautiful and hindi ako magsasawang titigan lang siya habang natutulog.

I just finish taking my afternoon nap. After kasi namin maglunch outside the hotel ay pinili niyang magpahinga na lang muna at matulog.

Mukhang antok nga siya kasi ang sarap pa rin ng tulog niya ngayon. It has been two hours mula ng matulog kaming dalawa.

Since nauna ako nagising, bumungad sa akin ang mukha niyang napakakinis at napakaganda. Kaya naman hindi ko mapigilan ang sarili na titigan na lang siya.

Her eyes were pretty kahit nakapikit, her cheeks were pretty sarap pisilin. Her nose is pretty, ang sexy lang tingnan. Her lips were pretty na parang mag-aanyayang mahalikan.

And her face is absolutely pretty. Ang ganda ng hugis ng mukha niya at ang ganda lang talaga.

Kahit saang angulo tingnan, wala kang makikitang kapangitan sa kanya. And by just looking at her, I can't help myself but smile.

I may look like a crazy one like now, it doesn't matter. Because I am happy being next to the person I love. And I am happy because God had given me a chance to love her.

And as I look at her lips, I fight the urge to kiss her because I don't want to ruin the moment of just staring at her. Gusto ko pa siyang titigan lang.

Nakuha ang atensiyon ko ng isang bagay na nakalagay sa daliri niya. And looking at it, it makes me smile even wider.

Yeah. Officially, girlfriend ko na rin siya. Girlfriend ko na ang nag-iisang Julia Melissa Morado. And my heart beats faster again. Until now, hindi pa rin ako makapaniwala.

Parang isang magandang panaginip lang ang lahat. But this is not a dream, it was real. And everything happened so fast.

Halos ilang buwan lang ang nakalipas isang pagpapanggap lang ang lahat. At halos ilang linggo lang din ang nakalipas, wala akong malay at hindi alam kung magigising pa.

Pero ngayon, heto ako at katabi ang taong mahal ko at kayakap siya. Heto kami ngayong dalawa at walang mapaglagyan ang kasiyahan sa nakalipas na mga araw.

Mula ng dumating kaming dalawa sa Paris, naging maganda at puno ng sorpresa ang bawat araw at pagsasama naming dalawa.

After all she went through because of me ng mabaril ako until now that she takes care of me, all I can do is to thank God for having a Jia Morado in my life.

Kaya naman, hindi ko napigilan ang sarili na hawakan ang pisngi niya.

"I am so lucky to have you Jia in my life. And I would do everything to keep you and make you happy always. To give you the best that you deserve."
(I utter to myself as I touch her cheek slowly)

Naramdaman ata ang pagtitig ko at paghawak sa pisngi niya, kaya naman nagsimula siyang gumalaw. Pero nanatiling nakapikit ang mga mata niya.

Then, she moves closer to me and moves her body closest to mine. Na parang normal na sa kanya na gawin iyon. Kaya naman magkadikit na ang katawan naming dalawa.

Sumiksik pa siya sa braso ko at leeg and just wrap her arms to my waist. Kaya naman in return ay hinalikan ko siya sa kanyang noo.

JIA: "I am still sleepy?"

Malumanay niyang wika at walang kabuhay-buhay.

BEA: "Nagpuyat ka ba kagabi boo? Bakit inaantok ka ata today?"

THE VOLLEYBOSS (JIBEA)Where stories live. Discover now