JIA POV
Nandito lahat sa may likod bahay na akalain mo ay may fiesta sa dami ng mga pagkain na prineprepare. Ibat-ibang mga putahe ang gusto ihanda sa mesa.
Naglabas at nag-ayos sila ng mga mesa at mga upuan sa likod bahay at naglagay ng malapad na tolda para hindi mainit.
Lahat ay tulong tulong pero syempre hindi mawawala ang harutan at kulitan. At syempre hindi mawawala ang malanding damoves ng mga boys.
Nangunguna na diyan si fafa Ricci.
RICCI: "Deans, need help?"
Wika niya ng makalapit kay Deanna at tinulungan itong dalhin ang dalang mga plato.
DEANNA: "Thanks."
(kaway kaway sa mga sawing Deancci shipper diyan... Hahahaha... Sarap mag ship ng mga sawi but not a shipper nila though. Trip lang ni otor maglagay. Hahahaha)
ANTON: "Naks naman, si fafa Ricci binata na. Hahahaha."
Umpisang pang-asar niya sa kaibigan.
RICCI: "Matuto ka munang mag shirt bata, bago mo akong tawaging fafa. May gatas ka pa sa labi, Tonton. Hahahaha."
ANTON: "Ulol. Mukha lang maganda sayo. Nako Deanna, huwag kang maniwala diyan, bolero yan. Hahahaha. Lolokohin ka lang niyan."
Napailing na lang si Deanna. Pero sakto namang kalalabas lang din ni Ponggay.
PONGGAY: "Hoy Rivero, huwag kang ano ah. Lumayo ka nga diyan sa BB Deanna ko. At tigilan mo yang mga pabebeng damoves mo."
Si Deanna napatingin na lang kay Ponggay at tinulungan niya sa mga dalang tray.
MADDIE: "Aysus, BB ba kamo? BBtawan ka rin niyan."
Singit naman ni Maddie na tiningnan ng masama ni Pongs.
KOBE: "Ako Pongs, hindi kita BBtawan. BBgyan kita ng tunay na pagmamahal at kaligayahan."
Hirit naman ni Kobe na bitbit ang mga upuan.
RICCI: "BB Deanna, ay este... Deans, may boy... friend ka na ba?"
MATT: "Ayan tayo fafa Ricci eh. Three point shot may kasama pang foul. Hahaha."
PONGGAY: "BB ko, huwag mo pakinggan yang si Rivero bacteria yan."
Kaya nagtawanan ang lahat.
RICCI: "Grabe ka sakin Pongs. Mukha ba akong hindi katiwa-tiwala?"
"Hindi." sabay sabay na wika ng lahat.
MARCO: "Trey, ako na diyan."
To the rescue naman si Marco nang makitang may dalang mga tela si Trey at tinulungan ito.
ELLA: "Wow Marco ah, kaninang may bitbit ako hindi mo ako tinulungan. Pero si Trey, mabilis ka pa sa alauna."
MAE: "Kung makapag maktol naman to. Bakit kasing tangkad ka ba ni Trey? Kasing ganda mo ba si Trey?"
MARCO: "Hindi po kita nakita ate Ells eh. Saan ka po ba dumaan kanina?"
YOU ARE READING
THE VOLLEYBOSS (JIBEA)
ФанфикThe ever arrogant, super masungit and always demanding boss finally met her match, the ever confident and super persistent employee who never backed down and bowed down to anyone.