PART 37 - TIME

3.4K 62 10
                                    

BEA POV

I wake up early and I could no longer sleep. I take a look at the time sobrang aga pa pero hindi na ako inaantok.

Then, I take a look at the person beside me, ang himbing ng tulog niya. I move closer to her and kiss her in the lips. Smack lang naman and then, I smirk.

"Nagiging habit mo na talaga ang halikan ang mga labi niya. I becomes automatic na." (bulong nang isip)

Since hindi naman na ako makatulog,  naisipan kong magluto na lang. Kaya pumunta na ako sa kusina para makapaghanda for breakfast.

Nang matapos na akong magluto, umakyat na ako sa room para gisingin si Jia bago pumunta sa room ni Codie.

Pagpasok sa room, Jia is still asleep. Nakayakap pa siya sa unan. Kaya pinagsawa ko muna ang sarili ko na titigan ang maamo at mala anghel niyang mukha.

Halos ilang minuto din na nakatingin lang ako bago ko iginalaw ang mga kamay ko to touch her cheek slowly. Since hindi siya gumalaw, I trace her lower lip with my thumb.

"Dxxn. What a kissable lips." (sabi ng isip ko)

Nang hindi pa rin siya magising I tap her shoulder. Niyugyog ko yung balikat niya ng mahina lang, then she slowly open her eyes. Upon seeing me, bigla kumunot ang noo niya.

BEA: "Wake up sleepy head."

I hold her chin and pinch her nose. Pero pinalo lang niya ang kamay ko.

JIA: "What time is it? I am still sleepy."

Humikab pa siya sabay pikit ng mata niya at yumakap ulit sa unan. Mukhang balak niyang matulog na naman ulit.

BEA: "It is time for you to wake up and kiss me good morning boo."

Bigla siya dumilat at siningkitan niya ako ng mata sabay kuha pa ng unan at itinapon sa akin.

JIA: "Time to kiss ka diyan....Ayan, kiskis mo nguso mo sa unan."

BEA: "Hahahaha... Masama talagang magbiro sa bagong gising."

Bumelat lang siya kaya lalo akong tumawa ng malakas.

BEA: "Bumangon ka na diyan, kung ayaw mo na mag loving loving tayo ngayon mismo diyan sa bed na hinihigaan mo."

Then, bumangon na siya sa bed at tumungo na sa cr. After few minutes, lumabas na ito at hinarang ko siya sa may pintuan ng cr.

JIA: "What?"

Mataray niyang wika at nakataas pa ang isang kilay na nakatingin sa akin. Magsasalita pa sana siya, pero hindi ko na siya hinayaan pa na gawin yun.

Instead, I kiss her lips and slowly hold her in the nape. Nagrereklamo siya in between my kisses, pero puro ungol lang at hindi ko maintindihan.

She was also trying to push me away, but I am strong enough not to let her. So I just continue kissing her slowly which she later on responded.

Kaya ang simpleng halik naming dalawa ay nauwi na naman sa matagal na halikan. Nang hiningal na ako, tsaka lang ako tumigil.

Pinagdikit ko ang noo namin, while I breathe some air. And just hug her tight. But before I let her go, I kiss her lips once again but it is just a peck.

I look at her eyes and smiled at her pero ang asim ng mukha niya medyo busangot.

JIA: "Is that enough now for a good morning kiss?"

Mahinahon niyang wika.

BEA: "Hahaha. Yeah, it is more than enough."

Kaya tuluyan na akong bumitaw sa pagkakayakap sa kanya. Naglakad na siya papunta sa bed, as I headed towards the door para puntahan na sa room si Codie.

THE VOLLEYBOSS (JIBEA)Where stories live. Discover now