Chương 74: Giải quyết tăng cân

2.4K 152 119
                                    

“Tôi đã bảo cô đợi tôi ở trong này rồi mà.”

“Ta xin lỗi…”

“Vì cô mà chị Saya ngất xỉu đấy.”

“...”

Saya dường như đã dính phải một cú sốc tâm lí lớn. Đương nhiên là bởi chị ta không bao giờ có thể ngờ tới chuyện này, không, chẳng ai có thể ngờ tới chuyện này. Đến ngay cả bản thân cậu còn chẳng ngờ tới nữa.

Để tránh gây rắc rối thêm cho guild và chị Saya, cậu nhanh chóng quay lại xe cùng Flora và trở về thẳng cung điện.

Sau khi trở về, cậu lại tiếp tục đảm nhiệm trách nghiệm của một vị vua.

Flora nói rằng cậu chỉ cần phải duy trì trong một tuần để mọi thứ đi vào trật tự và ổn định. Từ đó mọi chuyện sẽ do tự tay cô ta lo liệu.

Hôm nay cậu được dẫn tới nơi làm việc của vị vua quá cố. Căn phòng khá lớn nhưng mọi thứ lại rất giản dị. Có nhiều giá sách làm từ thứ gỗ cổ. Trên đó có rất nhiều những cuốn sách đã cũ, bìa của đôi chiếc đã rách nát và giấy đã ngả màu.

Ở trung tâm căn phòng là một chiếc bàn làm việc với một chiếc đèn và một lọ mực có cắm chiếc bút lông chim.

Giấy tờ được chất đầy trên bàn nhưng được xếp thành từng tập gọn gàng và ngăn nắp.

“Đây là nơi làm việc của tôi à?”

“Ừm, nơi này sẽ là nơi làm việc của cậu.”

Yuko bước đi xung quanh phòng, lướt qua những giá sách, nhìn ngắm chúng.

Một nơi làm việc riêng, nó làm cậu cảm thấy bản thân trở thành một người trưởng thành dù cho sự thật là chưa phải như vậy.

Cậu ngồi xuống chiếc ghế. Một cảm giác êm ái và thoải mái từ những chiếc đệm được đặt đúng vị trí với những nơi dễ gây mỏi nếu ngồi quá lâu khiến cậu thư giãn.

Cậu xem những tờ giấy trên bàn và bắt đầu thực hiện công việc của mình.

Flora ngồi phía góc bàn bên tay phải sau khi lấy một quyển sách từ giá sách và bắt đầu đọc.

Kí giấy tờ là một công việc chán ngắt. Lặp đi lặp lại. Kí, chấm bút vào lọ mực, tiếp tục kí cho đến lúc hết mực để rồi chấm thêm lần nữa vào lọ mực.

Khái niệm về thời gian gần như bị xóa nhòa khi cậu ở trong một căn phòng không có cửa sổ, hoàn toàn kín và được vây quanh bởi giá sách và sách.

Flora ngồi đọc sách bên cạnh cậu suốt khoảng thời gian ấy.

Đến trưa cậu được nghỉ ngơi một lúc và lại phải tiếp tục công việc.

Cậu không thể xác định được thời gian, nhưng lại có thể cảm nhận chúng đang trôi qua một cách thật chậm chạp như một chú rùa ủ rũ.

Bầu không khí tĩnh lặng bao trùm cả căn phòng, một lúc lại có thể nghe thấy tiếng của những trang sách được lật.

Cậu bất giác ngáp một hơi dài mệt mỏi. Làm một vị vua quả thực không hề dễ.

Flora khẽ đưa mắt nhìn cậu từ sau quyển sách và đặt nó xuống. Cô ta đứng dậy và vòng ra sau lưng cậu.

Kẻ bị ruồng bỏ [Outcast1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ