Trường trung học trọng điểm như Tứ Trung, vì chỉ tiêu trúng tuyển có hạn, mà số học sinh muốn chen chân vào quá nhiều, vậy nên trường mới tạo ra cái gọi là phân cấp.
Phí nhập học của một học sinh phân cấp là năm vạn, học phí đắt gấp ba khối học sinh bình thường.
Học sinh phân cấp và học sinh bình thường cũng đều học trong cùng một khuôn viên trường, số lớp được đánh cùng với lớp bình thường, 8 đến 12 là lớp phân cấp, đồng phục giống nhau, chất lượng giáo viên cũng khá tương đương. Trên cơ bản, ngoài không cùng ở một dãy nhà ra thì không có gì khác.
Nếu học sinh phân cấp thuộc hàng gia đình có quan hệ hay có khả năng bỏ tiền thì có thể vào lớp bình thường học. Chẳng hạn như đại thiếu gia Mạnh Huy, vốn là học sinh phân cấp nhưng lại vào học trong lớp bình thường.
Học sinh phân cấp học cùng lớp bình thường vẫn mang vẻ đơn thuần hơn, trông ra dáng học sinh hơn. Còn học sinh phân cấp, trên cơ bản chỉ cần dùng mắt thường là đã có thể phân biệt được. Nam thì cậu nào cậu nấy đồng dạng lêu lổng không thích học. Nữ thì khá thích ăn diện, váy đồng phục kiểu gì cũng sẽ thật ngắn, áo sẽ bó sát, ba lô cực sành điệu, hơn nữa trên mặt lúc nào cũng trưng ra nụ cười đến phô trương, đi đến đâu là gió theo đến đó.
Cô nàng hoa khôi hiển nhiên là mang nụ cười phô trương và phong cách đó để xuất hiện.
Lại bởi vì cô hoa khôi này bất kể xuân hạ thu đông đều mặc đồ mùa hè, cho dù là trời rét căm căm cũng vẫn mặc váy ngắn kèm bốt cao, khoe ra đôi chân dài miên man, cho nên cô nàng còn có một biệt danh khác là "chân dài của năm".
Hạ Mộng Ngư liếc nhìn cô hoa khôi một cái, tỏ vẻ khinh thường.
Không phải dáng cao, chân dài sao? Có nhất thiết ngày nào cũng phải mặc váy ngắn như vậy không?
Cũng không sợ khi có tuổi bị mắc bệnh phong thấp nữa...
"Hello?", cô hoa khôi cười như thể mình là idol của cả khối, lặp lại một lần nữa, "Phiền ai đó giúp mình gọi Từ Tử Sung được không?"
Mạnh Huy đang tập trung chơi điện tử, còn không ngẩng đầu mà thuận miệng nói: "Đại ca, có người tìm."
Từ Tử Sung không nhúc nhích, vẫn gục xuống bàn ngủ.
Hạ Mộng Ngư lạnh lùng liếc Từ Tử Sung một cái, trong lòng vô cùng không thích, đá cậu một cái.
Lúc này Từ Tử Sung mới ngẩng đầu lên, nhìn Hạ Mộng Ngư, nghi hoặc chớp mắt.
"Hả?"
Hạ Mộng Ngư ngoài cười nhưng trong thì không, "Bạn Từ Tử Sung, có người tìm cậu."
"Ai?"
Hạ Mộng Ngư lạnh lùng liếc ra vửa, nhếch khóe miệng, nhỏ giọng than thở: "Người tình trăm năm của cậu."
Từ Tử Sung nhanh chóng phản ứng lại.
"Đừng có nói luyên thuyên, tôi với cậu ấy không có quan hệ gì hết."
BẠN ĐANG ĐỌC
Em chỉ có thể thích anh - Cố Từ Vi
RomanceTrong trường, Hạ Mộng Ngư và Từ Tử Sung vốn không vừa mắt nhau. Hạ Mộng Ngư cảm thấy, Từ Tử Sung là một tên "mọt sách bốn mắt" vô cùng nóng tính. Từ Tử Sung thì lại thấy, Hạ Mộng Ngư đúng là "đứa học trò ngoan" của thầy. Cho đến khi cả hai cùng xuất...