Chương 48

9K 416 19
                                    

Hạ Mộng Ngư chờ Từ Tử Sung đáp lại, nhưng cậu lại chẳng hề nói lời nào.

"Cậu nói gì đi chứ...", Hạ Mộng Ngư bực bội nói, "Con gái nhà người ta đã thổ lộ trước rồi, dù sao cậu cũng phải đáp lại lấy một câu chứ?"

Từ Tử Sung vẫn không nói gì, chỉ tiếp tục dùng ánh mắt sâu hun hút mà đượm u buồn để nhìn Hạ Mộng Ngư.

Hạ Mộng Ngư cúi đầu, bỗng nhiên cảm thấy chẳng biết phải làm sao.

"Từ Tử Sung, cậu cứ như thế rất đáng sợ đấy có biết không? Không nói gì mà cứ giữ trong lòng."

Cậu nói cô là phần tử khủng bố, thật ra cậu mới là phần tử khủng bố ấy. Tâm sự chồng chất, nội tâm phức tạp hơn cô nhiều.

"Bố mình bỗng dưng biến mất.", Từ Tử Sung bất chợt lên tiếng.

Hạ Mộng Ngư sửng sốt, kinh ngạc nhìn Từ Tử Sung.

Đây là lần đầu tiên Hạ Mộng Ngư nghe Từ Tử Sung nhắc đến chuyện trong nhà. Cô không ngờ là lại trong tình huống này.

"Có một buổi sáng, mình vẫn cùng bố đi ra khỏi nhà như mọi ngày, không hề có gì bất thường. Sau đó ông ấy biến mất, tất cả bạn bè thân thiết đều không liên lạc được với ông ấy, ông ấy cũng không về nhà. Mẹ mình là người phụ nữ không có khả năng lao động, trong nhà bỗng dưng mất đi nguồn lực kinh tế chính, thế nên mình phải đi đấu quyền anh để kiếm tiền nuôi gia đình."

Từ Tử Sung kể một cách ngắn gọn, thậm chí còn có phần hờ hững. Cũng giống như con người cậu, dường như chẳng có nhiều cảm xúc, mọi cảm xúc vốn có đều ẩn sâu dưới sự điềm tĩnh của bản thân, chỉ có người hiểu cậu mới biết được.

"Bố cậu đã xảy ra chuyện gì vậy?", Hạ Mộng Ngư hỏi.

Từ Tử Sung lắc đầu.

"Mình với mẹ đều biết bố mình không hề gặp chuyện chẳng may nào cả, càng không phải là đã chết, mà là ông ấy chạy trốn. Bởi vì bố mình chính là người như vậy, gặp phải chuyện gì là sẽ trốn tránh, tự ti, yếu đuối... Mình không muốn trở thành người giống bố mình, nhưng đôi khi mình lại nghĩ, có lẽ mình đúng thật là con ông ấy, nên chảy dòng máu giống hệt ông ấy."

"Không phải đâu!", Hạ Mộng Ngư không chút do dự chặn lời Từ Tử Sung, cô nói bằng giọng vô cùng nghiêm túc: "Mình biết chắc chắn cậu không giống bố cậu, hai người tuyệt đối không giống nhau."

Từ Tử Sung cười một cách tự giễu, cậu cúi đầu, giọng nói nặng nề, "Trước lúc thi đấu, cậu gửi tin nhắn mà mình không trả lời. Tại vì mình biết hôm nay mình chắc chắn sẽ thua. Không biết nên đối mặt với cậu thế nào."

...

"Hạ Mộng Ngư, thật ra mình rất khâm phục cậu. Tại vì cậu không sợ tương lai. Mình không hề có niềm tin vào tương lai, vậy nên mình phải hoàn thành thật tốt những tính toán của mình, mỗi một bước đi đều phải theo kế hoạch đã định. Hiện giờ, bước đầu tiên của mình đã thất bại... Mình không biết còn có thể thi Thanh Hoa được hay không, không biết bọn mình có tương lai hay không."

Em chỉ có thể thích anh - Cố Từ ViNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ