Hai ngày nghỉ đợt Quốc khánh trôi qua rất nhanh, đám học trò lại phải quay lại guồng quay thường ngày.
Từ Tử Sung dần thích ứng được với chương trình tập luyện ở Nhật Bản. Bình thường Hà Mộng Ngư sẽ không quấy rầy cậu, hai người chỉ tranh thủ lúc ăn cơm để tán gẫu đôi ba câu.
Trận đấu đã định vào đêm mùng bốn tháng Mười. Đây là trận đấu chuyên nghiệp Từ Tử Sung thi trong khuôn khổ giải quyền anh WBC. Vậy là sau một tháng chuẩn bị, chín giờ tối Tokyo, tám giờ tối Bắc Kinh, cậu sẽ bắt đầu con đường thi đấu chuyên nghiệp của mình.
...
Vì là ngày nghỉ Quốc khánh, nhà trường vẫn còn có chút xót thương cho hội Mười hai, bởi thế chỉ có một tiết tự học tối.
Bảy giờ ba mươi phút, vừa hết tiết tự học, Hạ Mộng Ngư tức tốc chạy ra khỏi lớp, bất chấp ánh mắt kinh ngạc của chúng bạn, cô dùng tốc độ tên lửa lao ra cổng trường, bắt một chiếc taxi để về nhà. Kiểu gì cũng phải về nhà trước tám giờ.
Hạ Mộng Ngư sợ bố mẹ phát hiện ra điểm khác thường của mình, nên cô đứng thở hồng hộc ngoài cửa một lúc cho xuôi hẳn rồi mới dám mở cửa.
Bố mẹ đang xem tivi, hai người đó còn chẳng ngước mắt lên nhìn Hạ Mộng Ngư lấy một cái, chỉ thuận miệng hỏi han cô hai ba câu rồi lại tập trung xem phim...
Hạ Mộng Ngư thấy mình đúng là cả nghĩ rồi, bố mẹ cô đâu có tỉ mỉ như vậy, làm sao mà nhìn ra được cô chạy tới mức nhễ nhại mồ hôi, hít thở dồn dập...
"Con vào phòng làm bài đây."
"Trong tủ lạnh còn đồ ăn đấy, đói thì lấy mà ăn nhé.", mẹ nói.
"Vầng, con biết rồi, con chưa đói."
Hạ Mộng Ngư chậm rãi vào phòng. Cửa vừa đóng, cô liền quăng luôn ba lô xuống đất, bổ nhào lên giường, lôi di động ra, đeo tai nghe rồi gọi video call cho huấn luyện viên của Từ Tử Sung.
Video hiện ra, trong tai nghe truyền ra những tiếng ồn ào náo nhiệt, quả thật còn sôi nổi hơn cả mấy quán bar.
"Thế nào rồi ạ? Đã bắt đầu chưa ạ?", Hạ Mộng Ngư vội vàng hỏi.
Thật ra huấn luyện viên cũng không nghe rõ Hạ Mộng Ngư nói gì, nhưng chắc chắn là có liên quan đến Từ Tử Sung, vì thế ông liền xoay màn hình, nhắm thẳng lên sàn đấu.
...
Bầu không khí của một trận đấu quyền anh ở Nhật Bản hoàn toàn không giống như ở Trung Quốc. Ở Nhật Bản, công nghiệp quyền anh cực kỳ phát triển, hơn nữa còn có liên hệ mật thiết với trào lưu của giới trẻ. Một trận đấu của họ có sức ảnh hưởng cực lớn, trận nào cũng được tổ chức ở nhà thi đấu mấy vạn ghế ngồi, thu hút đông đảo những người trẻ tuổi.
Hạ Mộng Ngư chưa bao giờ thấy một trận đấu quyền anh nào sôi động như thế ở trong nước, quá nhiều người theo dõi. Tiếng nhạc vang dội, đèn chiếu sáng đến chói mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em chỉ có thể thích anh - Cố Từ Vi
RomanceTrong trường, Hạ Mộng Ngư và Từ Tử Sung vốn không vừa mắt nhau. Hạ Mộng Ngư cảm thấy, Từ Tử Sung là một tên "mọt sách bốn mắt" vô cùng nóng tính. Từ Tử Sung thì lại thấy, Hạ Mộng Ngư đúng là "đứa học trò ngoan" của thầy. Cho đến khi cả hai cùng xuất...