Chương 29

10.3K 484 70
                                    

Động tác viết bài của Hạ Mộng Ngư thoáng khựng lại, trên gương mặt cô xuất hiện vẻ xấu hổ. Cô hắng giọng, lại cố tỏ ra điềm tĩnh, "Đúng đấy, ghen đấy, không được à?"

Từ Tử Sung sửng sốt, có lẽ cũng không ngờ Hạ Mộng Ngư lại thừa nhận thẳng như thế.

"Được."

Đã nói đến đây rồi thì Hạ Mộng Ngư phải đi trước thêm một bước. Cô nhìn Từ Tử Sung, học theo đúng điệu bộ của cô nàng hoa khôi vừa rồi, hai tay chống cằm, hai mắt chớp chớp ngắm Từ Tử Sung. Mỗi lần Hạ Mộng Ngư làm ra cái kiểu lấy lòng này là Từ Tử Sung biết ngay cô có trò mới.

"Sung ca, thương lượng với cậu chuyện này nhé?"

Từ Tử Sung nhíu mày, quả nhiên là có chuyện. Thế nhưng cậu lại cứ thích vậy đấy...

"Gì?"

"Sau này cậu không được giảng bài cho hoa khôi nữa. Nếu cậu ngại thì bảo cậu không biết làm, để nó sang hỏi mình."

"Được.", Từ Tử Sung hoàn toàn không do dự.

Thấy Từ Tử Sung đáp thoải mái như vậy, Hạ Mộng Ngư kinh ngạc hỏi: "Sao cậu dễ nói chuyện thế?"

"Mình với cậu không phải vẫn như thế sao?"

Nghe Từ Tử Sung nói thế, Hạ Mộng Ngư lại không nén được sự đắc ý. Cô quay đầu liếc cô nàng hoa khôi ngồi cách đó không xa, người ta vẫn còn thỉnh thoảng ngó trộm về phía này đấy. Bỗng nhiên cô cảm thấy cái kiểu ngang ngạnh của mình không có lực sát thương, căn bản không phải là đối thủ của cô nàng kia.

Có điều, đạo lý thì Hạ Mộng Ngư hiểu, nhưng ghen thì vẫn cứ phải ghen thôi.

"Bọn mình nói rõ rồi đấy nhé?"

"Ừ."

Có lẽ Từ Tử Sung không buồn ngủ nữa nên lôi sách giáo khoa ra xem.

Hạ Mộng Ngư quan sát sườn mặt cậu rồi buông tiếng thở dài.

"Thở dài cái gì?", Từ Tử Sung hỏi mà không dời mắt khỏi trang sách.

"Cậu nói xem sao cậu lại tốt với mình thế chứ? Cứ thế này xem ra mình hơi ghê gớm thì phải."

"Đúng."

"Cậu cảm thấy mình ghê gớm à?"

"Ừ."

Suýt chút nữa thì Hạ Mộng Ngư nổi cơn giận.

"Nhưng mà không sao, cậu cứ là chính mình là được."

Từ Tử Sung quay đầu, ánh mắt nhìn Hạ Mộng Ngư đầy kiên định, ngay cả giọng nói cũng nghiêm túc, "Hạ Mộng Ngư, cậu thế nào cũng không sao hết, mình chấp nhận, thế nào cũng được."

Từ Tử Sung này, tự dưng lại sến sẩm thế? Hạ Mộng Ngư bỗng cảm thấy tim mềm nhũn, quả thực là không còn sức đâu mà đánh trả.

"Cậu công phu thâm hậu thế? Lời ngon tiếng ngọt mà nói ra êm như ru.", Hạ Mộng Ngư dùng từ ngữ trêu ghẹo để che đi nỗi kích động đang hò reo trong lòng, "Mình thấy cậu không phải lo về Văn nữa đâu."

Em chỉ có thể thích anh - Cố Từ ViNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ