Thế giới này quá rộng lớn, lớn đến mức chỉ bất cẩn một chút là lạc mất nhau. Bạn học cũ, bạn cũ, nếu không cố giữ liên lạc, e là cả đời khó mà gặp lại được.
Thế giới này rất nhỏ, nhỏ đến mức không ai không lưu lại dấu vết của mình, chỉ cần thật lòng muốn tìm là sẽ tìm thấy.
Thế nên, khi Từ Tử Sung đến Pháp, gần như không tốn mấy sức lực là đã tìm thấy Hạ Mộng Ngư. Khi đó, Hạ Mộng Ngư đã tốt nghiệp trường nghề ở Pháp, đang phụ bếp trong một nhà hàng.
Thời điểm Từ Tử Sung tìm thấy Hạ Mộng Ngư đúng vào mùa xuân. Đó là một buổi sáng ngập nắng, Hạ Mộng Ngư lái chiếc xe ba bánh đi đến khu chợ bán đồ ăn. Cô dừng lại ở một quán trái cây, hết sức chăm chú chọn từng trái việt quất. Cô vừa chọn vừa lẩm bẩm một mình, biểu cảm hết sức sống động, dường như vẫn là cô bé mười tám tuổi năm nào.
Mái tóc ngắn của Hạ Mộng Ngư giờ đã chấm eo, cô sợ lọn tóc quết phải quả việt quất nên cởi cái chun ở cổ tay ra, tóm gọn mái tóc lên, để lộ ra gương mặt và vành tai đáng yêu.
Từ Tử Sung cứ thế đứng đối diện quầy hàng nhìn Hạ Mộng Ngư, như vẫn còn đang trong mộng.
Anh đi đến một quán hoa ở gần đó mua một bó hoa, định tặng cho Hạ Mộng Ngư, nhưng khi quay lại tìm thì lại thấy cô đạp chiếc xe ba bánh phóng đi nhanh như chớp.
Từ Tử Sung buồn cười, nhiều năm qua đi mà Hạ Mộng Ngư vẫn giữ dáng vẻ đó, vẫn là con thỏ giỏi trốn thoát, nói ở là ở, mà chỉ không chú ý một cái là lặn mất tăm.
Con thỏ tinh.
Nhưng Từ Tử Sung không sốt ruột, anh cầm bó hoa chậm rãi đi về phía trước men theo khu chợ sớm. Hạ Mộng Ngư dừng lại, anh cũng dừng lại, Hạ Mộng Ngư đi, anh cũng đi. Những quầy hàng cô dừng lại, anh đều ngó vào xem, những món cô ăn, anh đều nếm thử. Anh cứ thong dong đi như thế, cảm giác hệt như được về với lúc học cấp Ba.
Khi đó, thỉnh thoảng những lúc không tập luyện, Từ Tử Sung sẽ đưa Hạ Mộng Ngư về nhà, cũng duy trì khoảng cách như vậy, ngắm phong cảnh cô từng ngắm, ăn đồ ăn cô thích ăn.
Cho đến giờ phút này, Từ Tử Sung mới hiểu vì sao trước đây mình lại yêu Hạ Mộng Ngư. Có lẽ khi ấy, anh muốn được giống như Hạ Mộng Ngư, vui vẻ, tự do. Bất kể cuộc đời có bao nhiêu đau khổ muộn phiền, thì dường như chỉ cần nhìn thấy cô là Từ Tử Sung có thể vui trở lại.
Đối với Từ Tử Sung mà nói, Hạ Mộng Ngư như một hòn đảo nhỏ, rời xa thế gian, là hòn đảo thiên đường cách biệt với con người.
Từ Tử Sung cứ đi theo Hạ Mộng Ngư như vậy, rất nhiều lần muốn tiến lên, nhưng không hiểu sao cứ như có thứ gì đó ngáng chân. Anh vốn tưởng, vừa nhìn thấy Hạ Mộng Ngư, mình sẽ vồn vã chạy về phía cô. Cảnh tượng ấy cứ lặp đi lặp lại trong tâm trí anh vô số lần. Nhưng tới lúc gặp được Hạ Mộng Ngư rồi thì anh lại chùn bước.
Mãi cho đến khi Hạ Mộng Ngư về tới nhà hàng rồi mà bó hoa trong tay Từ Tử Sung vẫn không thể trao đi được.
Anh cười sự rụt rè của mình, cứ vậy theo Hạ Mộng Ngư vào nhà hàng, vừa đọc sách, vừa chờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em chỉ có thể thích anh - Cố Từ Vi
RomanceTrong trường, Hạ Mộng Ngư và Từ Tử Sung vốn không vừa mắt nhau. Hạ Mộng Ngư cảm thấy, Từ Tử Sung là một tên "mọt sách bốn mắt" vô cùng nóng tính. Từ Tử Sung thì lại thấy, Hạ Mộng Ngư đúng là "đứa học trò ngoan" của thầy. Cho đến khi cả hai cùng xuất...