Chương 27

11.8K 439 15
                                    

Ngày hôm sau, Từ Tử Sung và Hạ Mộng Ngư lại đến muộn.

Kể cũng duyên, hai người thường xuyên gặp nhau ở cổng trường, liếc nhau một cái rồi cùng nhìn đồng hồ. Ngon, giờ học bắt đầu rồi. Nếu đã đến muộn rồi thì hai người cứ thong dong đi vào lớp, dù sao muộn năm phút hay mười lăm phút cũng chẳng có nhiều khác biệt. Bởi vì bất kể thế nào, thì tuần này Từ Tử Sung và Hạ Mộng Ngư đều phải chịu hình phạt là ngồi cạnh bục giảng, thế nên hai người cứ ung dung ngủ thêm lúc nữa. Hai người đều tinh quái, đã "đi buôn" thì đâu chịu lỗ.

Có điều, dậy muộn thế mà Hạ Mộng Ngư vẫn ngáp ngắn ngáp dài.

"Cậu mệt lắm à?", Từ Tử Sung hỏi.

Hạ Mộng Ngư bình thường luôn rất tỉnh táo, tinh thần sảng khoái, quả thực khó có thể nhìn thấy cô ngáp như thế này.

"Ừ, hôm qua ngủ muộn quá.", Hạ Mộng Ngư liên tục ngáp và than thở.

"Sao lại thế?", Từ Tử Sung nhíu mày hỏi, "Hạ Dạ Dương lại làm phiền cậu à?"

"Hả? Không phải!", Hạ Mộng Ngư không ngờ Từ Tử Sung lại nghĩ đến đó nên vội giải thích: "Tại tối qua đọc tài liệu đến đêm muộn."

Hôm qua về đến nhà, Hạ Mộng Ngư liền tìm tài liệu liên quan đến quyền anh chuyên nghiệp. Cô muốn hiểu một chút về thứ Từ Tử Sung chuẩn bị phải đối mặt, rốt cuộc giải đấu thiếu niên Wbo là gì. Nhưng cô không ngờ bên trong môn quyền anh chuyên nghiệp lại phức tạp như vậy, vừa đọc có một lúc mà đã đến ba giờ sáng.

"Tài liệu gì?"

"Tài liệu về quyền anh chuyên nghiệp."

Từ Tử Sung sửng sốt, cậu liếc Hạ Mộng Ngư một cái, khóe miệng nhoẻn lên, rồi cậu khẽ cất giọng, "Thật không? Xem được những gì rồi?"

"Rất lạ.", Hạ Mộng Ngư mở to đôi mắt tròn nhìn Từ Tử Sung, tình thần có vẻ rất tỉnh táo, lại vô cùng hưng phấn, "Với các môn thể thao khác, tham gia Olympic được coi là niềm vinh dự lớn nhất, nhưng quyền anh ở Olympic lại gọi là quyền anh nghiệp dư... Cái này mình đến chịu."

Không chỉ có thế, liên minh quyền anh cũng có luật riêng. Nếu quyền thủ chuyên nghiệp tham gia Olympic thì sẽ bị phạt.

Đúng là quy định kỳ quặc, như thể coi Olympic là nỗi sỉ nhục không bằng.

Từ Tử Sung cười, kiên nhẫn giải thích: "Tại vì một trận đấu quyền anh chuyên nghiệp hoàn toàn không giống với một trận đấu thể thao, không bàn đến vinh quang Tổ quốc, chỉ tính đến lợi ích thương mại mà thôi. Trên thế giới, giải thưởng cao nhất cho một trận đấu chuyên nghiệp lên đến mấy triệu đô, sau lưng là cả đống ràng buộc. Cũng vì thế nên quyền anh chuyên nghiệp bị coi là tàn bạo hơn các môn thể thao khác. Olympic là thế vận hội vì hòa bình, sao có thể để quyền anh hạng nặng như vậy vấy máu chứ? Vì thế chỉ có quyền anh nghiệp dư thôi đấy."

Hạ Mộng Ngư chưa từng thấy Từ Tử Sung nói nhiều như vậy nên có chút kinh ngạc.

Từ Tử Sung thật sự thích quyền anh.

Em chỉ có thể thích anh - Cố Từ ViNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ