Chương 21

11.4K 492 34
                                    

Niễu niễu thành biên liễu

Thanh thanh mạch thượng tang

Đề lung vong thải diệp

Tạc dạ mộng Ngư Dương.*

*Bài "Xuân khuê tứ" của Trương Trọng Tố.

Hạ Dạ Dương, Hạ Mộng Ngư.

Vừa nghe hai cái tên đó thì ai cũng cảm thấy chắc chắn giữa họ có một mối duyên phận vô cùng sâu sắc...

Nhưng đúng ra là mối "nghiệt duyên" sâu không thấy đáy!

Không chỉ là mối nghiệt duyên sâu không thấy đáy, mà trong lòng Hạ Mộng Ngư, Hạ Dạ Dương còn là mồ chôn sâu hun hút, vì vị tiểu tổ tông này từ nhỏ đến lớn đều gài bẫy hại cô. Vậy nên Hạ Mộng Ngư vẫn nghĩ không biết có phải kiếp trước mình đã một đao chém chết Hạ Dạ Dương hay không, thì kiếp này Hạ Dạ Dương mới luôn nghĩ cách bức tử cô như thế...

Hạ Mộng Ngư ngoan ngoãn đứng sau lưng Hạ Dạ Dương, cúi đầu không nói được câu nào, gương mặt đầy vẻ buồn bã, như thể đang ăn năn hối hận vì hành vi sai lầm của mình.

Hạ Dạ Dương đứng phía trước cô, nói đỡ cho cô.

"Chú dì, chú dì đừng trách Hạ Hạ, chuyện này chủ yếu là tại cháu. Đợt vừa rồi bọn cháu cãi nhau, bạn ấy không muốn gặp cháu nên mới trốn mấy buổi học ạ."

Loại người thay bạn gái còn chăm hơn thay tất như Hạ Dạ Dương, quả nhiên trình độ kiếm lý do là số một thiên hạ, đến cô còn không bì kịp.

Lý do này cực tốt, ha ha, e là chính Hạ Dạ Dương còn không biết, việc cô cãi nhau với cậu ta còn khiến bố mẹ cô tức giận hơn cả việc cô bỏ học.

Từ nhỏ đến lớn, bố mẹ Hạ Mộng Ngư chỉ yêu cầu ở cô hai điều, một là không gây phiền toái, hai là không chọc tức Hạ Dạ Dương. Vì bố của Hạ Dạ Dương là cấp trên của bố Hạ Mộng Ngư...

Vào năm bố Hạ Mộng Ngư vẫn chưa làm thư ký cho bố Hạ Dạ Dương, hai bà mẹ đều mang thai cùng lúc, sinh trong cùng một bệnh viện. Bố Hạ Mộng Ngư là điển hình cho kiểu người chỉ số thông minh bình thường, được cái mã anh tuấn tiêu sái, lại chịu cố gắng, hơn nữa vô cùng giỏi nịnh bợ cấp trên. Vậy nên, lúc hai bà vợ hai nhà họ Hạ* cùng sinh trong bệnh viện, ông bố này đã nhờ sếp đặt tên cho con gái mình.

*Cùng họ Hạ nhưng chữ viết khác nhau, họ của Hạ Mộng Ngư mang nghĩa "mùa hè", còn của Hạ Dạ Dương mang nghĩa "chúc mừng".

Đúng là nghiệt duyên...

Bác Hạ bình thường thích nghiên cứu tử vi, vừa nhìn bát tự của Hạ Mộng Ngư đã vô cùng kinh ngạc.

"Lão Hạ à, con gái chú mệnh tốt cực kỳ, ở thời cổ đại là có mệnh hoàng hậu đấy, mạng lớn. Mà kể cũng khéo thật, bát tự của con gái chú vô cùng vượng con trai anh."

Bố Hạ Dạ Dương cảm thấy chắc chắn Hạ Mộng Ngư có duyên với nhà họ nên lấy ngay bốn chữ trong câu thơ mình thích nhất, hai chữ cho con trai, hai chữ cho Hạ Mộng Ngư. Sau này, quan hệ giữa hai gia đình không tệ. Lúc được thuyên chuyển công tác, bố Hạ Dạ Dương đã đặc biệt tiến cử bố Hạ Mộng Ngư, vì vậy bao năm nay, bố Hạ Mộng Ngư vẫn đi theo ông ấy, làm thư ký cho ông ấy luôn.

Em chỉ có thể thích anh - Cố Từ ViNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ