"Trong lúc huấn luyện đương nhiên sẽ có người chết, chỉ cần một phần ba số người sống sót là đủ rồi... Tự nhiên vẫn luôn thế, chỉ có xã hội loài người mới khác... Thích ứng thì sống sót, không thích ứng thì bị đào thải... Làm bất cứ chuyện gì thì quan trọng nhất là phải có tính tích cực. Không có tính tích cực thì không thể trở thành người giỏi nhất. Mà cái gì mới có tính tích cực nhất? Chính là khát vọng được sống..."
"Những cuộc đấu ở bên ngoài quá buồn cười. Quyền thủ có quy tắc, trọng tài và huấn luyện viên bảo vệ, nếu không trụ được thì hoàn toàn có thể từ bỏ, một quyền thủ như vậy làm sao có thể tập trung vào chiến đấu và huấn luyện được?...Một con báo hoang không thể biết được liệu ngày mai nó có con mồi hay không. Nếu không có, nó sẽ đói, thậm chí là chết. Chỉ như vậy, nó mới có thể có được tinh lực cao nhất. Quyền thủ cũng thế, chỉ khi bị cái chết đe dọa thì mới phát huy được tiềm lực lớn nhất... Đương nhiên, trong số đó, sẽ có người đánh mất tinh thần, nhưng cũng có người có thể sống sót, một khi đã sống sót, những người ở thế giới hoàn toàn không thể đánh bại được người đó."
...
"Đừng coi thường khả năng tiềm ẩn của con người. Con người có thể sinh tồn trong cùng môi trường với sói dữ, rắn độc; trong cơn động đất, có người đẩy được cả tảng đá to. Vì sao? Vì gần như trong cảnh tuyệt vọng, con người mới có thể bộc phát ra khả năng tiềm ẩn, thế nên hoàn toàn có thể làm được những việc đó."
Trong trại huấn luyện, mỗi ngày trôi qua đều có người chết.
Quyền thủ tài năng thật sự sẽ không đến nơi này. Người đến đây đều đã rơi vào cảnh đường cùng, có quyền thủ, có người luyện võ, có cả những tên chuyên đánh đấm nơi đầu đường xó chợ. Nơi này như một hi vọng cuối cùng cho những con người ấy. Nhưng đến đây rồi thì lại cảm nhận được nỗi tuyệt vọng còn khốn cùng hơn.
Mọi phương tiện liên lạc với bên ngoài đều bị tịch thu, ngày ngày phải trải qua những bài huấn luyện thể chất vượt quá sức chịu đựng của con người. Xung quanh trại huấn luyện có hàng rào điện, địa lôi, còn có bảo vệ được trang bị súng luôn trong trạng thái đã lên nòng, khiến người ở trong muốn trốn mà không được, chỉ có thể vật lộn cùng đám chó săn đói khát.
Người chết hoặc người bị thương đến mức khó có thể chữa khỏi đều được đem đi chôn một cách qua loa, dù sao những người đã vào đây rồi đều không còn ý nghĩa gì với thế giới bên ngoài, sẽ chẳng có ai đi tìm họ cả.
Mọi người đều cho rằng, ánh sáng của nhân tính có thể đánh tan được sự tối tăm, nhưng trên thực tế, trong cảnh tuyệt vọng, nhân tính hoàn toàn vô dụng, nó chỉ biết cách nhanh chóng đánh sập bạn.
Bởi thú hoang chỉ biết được cảm giác đau đớn, chứ không hiểu được nỗi đau khổ. Còn bạn có nhân tính, bạn biết thế nào là đau khổ, thế nên, bạn sẽ bị nỗi đau khổ tra tấn đêm ngày, và khi ấy, nỗi tuyệt vọng sẽ nhân lúc ý chí của bạn yếu đuối nhất xông vào cắn nuốt bạn, hủy diệt bạn.
Có người chết, có người vì sống sót mà từ bỏ nhân tính, hoàn toàn hóa thân thành một con thú hoang không cảm xúc.
Cũng có nhiều lúc Từ Tử Sung muốn từ bỏ chút nhân tính kia, trong cái thế giới chỉ toàn kẻ điên này, dường như chỉ trở nên điên cuồng mới có thể may mắn tồn tại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em chỉ có thể thích anh - Cố Từ Vi
RomanceTrong trường, Hạ Mộng Ngư và Từ Tử Sung vốn không vừa mắt nhau. Hạ Mộng Ngư cảm thấy, Từ Tử Sung là một tên "mọt sách bốn mắt" vô cùng nóng tính. Từ Tử Sung thì lại thấy, Hạ Mộng Ngư đúng là "đứa học trò ngoan" của thầy. Cho đến khi cả hai cùng xuất...