Chương 35

11.4K 453 54
                                    

Từ sau lúc đó, Hạ Mộng Ngư không dám trêu Từ Tử Sung nữa. Cậu muốn cách xa cô một chút cũng kệ đi, không sao, vì cô biết cậu muốn tốt cho cô.

Hạ Mộng Ngư là người hiểu chuyện, biết khi nào cần làm gì. Ở tuổi này của họ, tốt nhất là không nên đùa với lửa, vì họ đều không đủ khả năng giải quyết hậu quả. Dù sao thì đời vẫn còn dài, đâu cần phải sốt ruột thực hiện việc nào đó ngay lúc còn non tơ.

Cô còn nhớ một quyển sách khoa học từng đọc có nói, loài người mãi cho tới khi tiến hóa thành "người đứng thẳng" mới có thời kỳ trưởng thành, chính là để giúp con người có thời gian tích lũy tri thức và kĩ năng, sử dụng được nhiều công cụ ngày càng phức tạp hơn. Nói cách khác, "trưởng thành" chính là để giúp con người có thể ứng phó được với những chuyện ngày càng phức tạp hơn, thậm chí là dần quen với một xã hội ngày càng hiểm ác hơn. Trưởng thành sớm chưa bao giờ là tốt cả. Cô cũng thế, Từ Tử Sung cũng vậy, đều cần lớn lên từng ngày, đều cần chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai phía trước.

Trưa hôm sau, Từ Tử Sung vẫn gục xuống bàn ngủ như thường lệ, còn Hạ Mộng Ngư thì vẫn miệt mài làm bài tập.

Đột nhiên, lớp phó thể chất đá văng cánh cửa, lao vào phòng học rồi gào lên với cả lớp: "Các anh em! Có người khiêu chiến với chúng ta!"

Khiêu chiến?

Hạ Mộng Ngư nhíu mày, động tác ngoáy bút vẫn không dừng lại.

Nghe thấy hai chữ "khiêu chiến" này, đám con trai trong lớp đều sồn sồn cả lên.

Haiz, đúng là đám con trai mười bảy, mười tám tuổi, trẻ trung, sôi nổi là thế, ngày nào cũng hừng hực tinh thần, tràn trề sức sống. Còn hạ Mộng Ngư cô thì chỉ thích làm bài.

Mọi người tò mò hỏi lớp phó thể chất xem đã có chuyện gì xảy ra.

"Bọn phân ban thách lớp mình một trận bóng rổ! Thứ sáu! Mười hai rưỡi! Chính là trưa mai, ở sân bóng rổ!". Anh chàng lớp phó thể chất vung tay lên, vẻ mặt rất hăng máu, "Bên kia đang chờ câu trả lời của chúng ta đấy! Các anh em, muốn đấu hay không?"

Cả lớp ồn ào trong nháy mắt, sôi sục y như nồi lẩu sủi ùng ục.

Lớp của Hạ Mộng Ngư luôn đứng đầu về phong trào thể dục thể thao, bóng rổ, bóng đá đều là nhất, vậy mà lại có kẻ dám khiêu chiến với họ, đúng là bọn phân ban này to gan thật.

"Đấu, phải đấu chứ!"

"Chiến chết bọn nó đi chứ lị!"

"Vừa hay lâu lắm không chơi bóng rổ, đang thèm đây! Vần chết bọn nó đi!"

"Đi, đi luyện vài hiệp đi!"

"Mai cho bọn nó khóc luôn!"

"Bọn phân ban tuổi tôm!"

Từ Tử Sung vốn đang ngủ, vừa nghe thấy chuyện đó liền ngồi bật dậy nhìn Hạ Mộng Ngư.

Hạ Mộng Ngư không hiểu sao lại có cảm giác rất chột dạ. Hẳn là không liên quan gì đến cô đấy chứ? Tuy là hôm qua cô làm mất mặt mấy tên idol của lớp phân ban, nhưng chắc đám đó chẳng nhàm chán đến nỗi khiêu chiến lớp cô đấu bóng rổ đâu, như vậy chẳng phải là tự hành mình sao?

Em chỉ có thể thích anh - Cố Từ ViNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ