9-War?

955 41 5
                                    

Kylie's POV

Nandito kami ngayon sa classroom at hinihintay nalang ang bell ng ring para maka lunch na kami. Hindi kasi pwedeng lumabas hangga't hindi pa nag riring ang bell para sa lunch time. Ang boring ngayon dahil isang oras na wala kaming klase dahil may pinuntahan ang professor namin.

"Ky, samahan mo'ko maya." Sabi ni Ezekiel sakin.

"Why?" Tipid kong sagot.

"Basta samahan mo'ko maya ha. Paunahin mo nalang kain sina Julia and Sanya. Tapos sasama daw sa kanila sina Joshua and Rocco and para naman magkakilala sila.

"Anubayan, matagal ba? Baka magutom ako niyan." Sagot ko sa kanya at nag pout. "Pero wala naman akong magagawa kaya sige fine." Dagdag ko.

"Thanks Ky! Ang bait mo talaga." Masayang sagot niya sakin at nagulat ako ng bigla niya 'kong niyakap.

"Wag mo nga 'kong binobola diyan Mr. Walang Modo ha! But Ok. Youre welcome at pwede mo na rin ba 'kong bitawan?" Tanong ko sa kanya.

"Oh sorry" Sagot niya at binitawan niya ako.

Few minutes ago...

Tinggg! Tingggg! Tinggg! (Bell Rings)

Makalipas ang ilang minuto ay nag bell na para sa lunch namin. Nagsitayuan naman ang mga classmates namin at lumabas.

"Bes 'likana?" Pagyaya sakin ni Sanya.

"Bes mauna na kayo. Susunod nalang ako at sasama daw sa inyo sina Rocco and Joshua." Sagot ko.

"Aww...Bakit naman? Si Ezekiel 'di rin ba kasama?" Tanong ni Julia.

"Hindi rin kasama si Ru. Kasama ko kasi siya kasi may pupuntahan kami. Basta sige'na."

"K. Fine. Boys halina kayo." Pagtawag ni Julia kay Rocco at Joshua na animo'y close sila. At umalis na sila papuntang canteen.

"Broo! Hinay hinay lang ha! Alam mo na!" Natatawang habol pa nina Rocco at Joshua kay Ezekiel.

"Ulol ka!" Natatawang sigaw nito pabalik sa mga kaibigan.

"So lets go?" Tanong sa'kin ni Mr. Walang Modo.

"Wait! 'Di mo pa sinasabi sa'kin kung saan tayo pupunta." Sagot ko kay Ruru.

"Basta...sumama ka nalang." Sagot niya at hinawakan ang kamay ko kaya natigilan ako at inakbayan niya pa ako dahil alam niyang napatulala ako ng bigla sa ginawa niya. "Ang daming arte." Dagdag niya na pabulong pero narinig ko.








At the park...

Dinala ako ni Mr. Walang Modo sa park na parang couple or dating place at may nilapitan kaming babae.

"Arra!" Tawag niya.

"Girlfriend niya ba yung Arra?" Natanong ko nalang sa'king sarili.

"Oh! Ru nandito kana pala." Sagot ni Arra at parang malanding niyakap si Mr. Walang Modo ko. Wait? Sinabi ko bang Mr. Walang Modo ko?

Ngumiti at niyakap siya ni Arra pero hindi niya niyakap pabalik at sa halip ay kinuha niya ang kamay ni Arra sa likod niya na parang wala sa mood.

"Why babe?" Tanong ni Arra sakanya.

"Huwag mo nga kong ma-babe babe diyan ha. And isa pa, nagpunta lang 'ko dito para pakipag break sa'yo. Break na tayo may girlfriend na'ko." Sagot niya kay Arra ng dirediretso at tumingin sa'kin. "Right wifey?" Tanong niya sakin na pinandilatan pa'ko ng mata at hinawakan ang kamay ko at inakbayan ako. Nakuu! Uupakan ko talaga 'tong lalaking to mamaya.

"Y-e-s r-i-g-h-t" Pautal utal kong sagot sakanya.

"That ugly creature?" Tanong ni Arra na tumatawa pa na parang hindi makapaniwala at alam kong ako ang tinutukoy niya.

"Ugly creature? Hey girl, tumingin ka muna sa salamin bago ka humusga sa mukha ng iba. At isa pa, 'di mo ba ako nakikilala? Pwes, para sabihin ko sa'yo, im the one and only Kylie Nicole "Kakai" Padilla o mas kilalang dyosa dito sa KRU at siguro hindi ka naman slow para hindi mo makilala ang GTRENDS diba? Ang sikat na girl group dito sa school na'to. At kung di mo alam ang leader no'n, alamin mo na dahil ako 'yon. Kaya ngayon, sino sa atin ang ugly creature? Me or you?" Mahabang sagot ko sa kanya at inikotan siya ng mata. Sabihan ba naman ako ng ugly creature? Pinapainis niya kilay ko eh.

Si Ezekiel naman ay parang robot na nakatulala lang sakin dahil hindi siguro makapaniwala sa pinagsasabi ko at lalo na sa inasta ko. Pero wala na kong pakialam. Pag galit, galit na talaga 'to.

"Yeah. She's right." Maikling sagot niya kay Arra.

"Oh I dont care kung sino ka man. Pero ito lang masasabi ko sa'yo. Babalik rin siya sa'kin. Tandaan mo yan! At pustahan tayo. Hindi kayo tatagal ng buwan. And wifey? Ew so mature." Suplada niyang sagot.

"Mature? Para bang mukha mo? Hahaha mas ew ka. Kesa naman sa babe? Wala ka bang originality? So kaderder mo! And babalik siya sa'yo? Excuse me? Akin na siya at kasalanan ko bang ako na ang mahal niya? And para malaman mo talaga kung sino ako, ako lang naman ang magandang babae na kung akin talaga ang isang bagay ay akin lang. Or in short, kung kay Nicole, kay Nicole lang gets? Nakakatawa ka talaga girl, minsan kasi aral aral muna bago landi." Sagot ko sa kanya. Lumalaki na ang tensyon sa 'ming dalawa.

Sasampalin niya na'ko sana ng pigilan ko ang kamay niya. Sorry nalang siya mas magaling ako diyan sa kanya eh.

"So slow dear! Parang ganito sana ang gusto ko eh." Sagot ko sa kanya at sinampal siya ng pagkalakas lakas.

Napahawak naman siya sa pisnge niya sa lakas ng pagkakasampal ko. Akmang susugurin niya na ako ng pumagitna si Ezekiel.

"How dare you to do that to my wifey? Please tama na Arra break na tayo!" Matigas na sagot ni Ezekiel at napaluha naman ang malanding Arra. Agad na kaming umalis na magkahawak ang kamay namin para kunyari ay kami.



Habang naglalakad kami ni Ezekiel ay walang kumikibo sa'ming dalawa.

"Zeke 'di mo naman sinabi na ga'non ka suplada ang girlfriend mong urghhh!" Panimula ko pero hindi ko na natapos.

"Na shock ako kanina Ms. Sungit ah! Ganon pala ugali mo?" Sagot niya sa'kin na may pangiti ngiti pang nalalaman.

"Eh kung suntokin kaya kita diyan para malaman mo ang totoong ugali ko?" Naiinis na sagot ko sa kanya at iniwan siya.

"Ang suplada naman ng Ms. Sungit kooo!" Pahabol niyang sigaw sa akin dahil nauna na'ko sa sobrang inis. Ang maldita naman kasi no'n. Anong akala niya? Magpapatalo ako sa kanya? Pwes no way! Pinapa stress talaga ng babaeng 'yon ang kilay ko. Langya!

.....................
To be continue...

Sorry for the short update. Wala pa kasi akong maisip guys eh.

Arra San Agustin as herself

May picture siya sa mga characters. Hanapin niyo nalang kung gusto niyo.

Please vote and comment...

Thank you talaga sa mga sumusuporta nitong story na'to guys. Sana abangan niyo lang na abangan kasi maganda ang ending nito. Bakit ang exited ko?XD matagal pa naman ang ending lol. Basta thankful talaga ako sa inyo guys. Godbless!

Mr. Heart BreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon