23-Confession

907 44 1
                                    

Ruru's POV

Good Morning World! Maaga pa'kong gumising dahil magsisimba kami ngayon. Siguro umpisa mamaya na makapag-confess na ako sa pari ay 'di na'ko gagambalain ng mga nararamdaman ko para sakanya. Agad na'kong naligo at nagbihis. 7:30 palang naman at 9:00am rin naman ang umpisa ng mass kaya makapag ready pa'ko ng matagal. Tinawagan ko muna si Kylie para tanungin if gising na ba siya.

Ringgg! Ringgg! Ringggg! (Phone rings)

"Hello?" Sagot niya sa tawag ko.

"Hello Ky? Nakapagready ka na ba?" Tanong ko sa kanya.

"Nagreready Ru but tapos na'kong maligo. Nagbibihis na'ko." Sambit niya sa'kin.

"O sige. Susunduin kita diyan mga 8:30 ah?" Sagot ko naman sa kanya.

"Sige Ru. Magreready na'ko. Byee!" Sagot niya at pinatay ang phone.

Agad na'kong bumaba sa first floor para mag almusal at pagkatapos ay pumunta na'ko sa bahay nina Kylie.

After 15 minutes ay nakarating na'ko sa kanila. Sakto namang 8:30 na at saka na ako pumasok sa loob ng bahay nila.

Agad naman akong nag doorbell at agad akong binuksan ng Yaya nila.

"Goodmoring po!" Bati ko sa kasambahay nina Kylie.

"Magandang umaga naman sa'yo hijo. Halika, pumasok ka sa loob doon sina Ma'am Liezel at naghahanda naman ang alaga ko." Sambit naman ng yaya nila.

"Sige po, salamat." Sagot ko sa yaya nila.

Agad naman akong pumasok sa loob at agad kaming pinagbuksan ng pinto ni tita Liezel. Ang bait talaga ng mommy ni Kylie.

"Good morning po tita!" Bati ko kay tita Liezel at humalik sa pisnge nito.

"Good morning naman hijo. Nag-aalmusal si Kylie sa loob. Halika!" Nakangiting sagot sakin ni tita Liezel.

Agad naman kaming pumunta sa dining room at nakita ko si Kylie kumakain.

"Oh, diyan kana pala hubby. Sandali lang ha, promise mabilis lang to." Sagot sa'kin ni Kylie na may laman pa ang bibig.

Wow! Tinawag niya ba akong hubby? Hindi ako sanay na tawagin niya eh dahil minsan lang naman siya tumatawag sa'kin ng ganyan.

"Wifey naman, dont talk when you're mouth is full. Ang bad mo naman!" Sambit ko sa kanya.

"Sorry naman. Ito na tapos na'ko. Magtotooth-brush lang ako ha. Wait lang!" Sagot niya habang umiinom ng tubig.

"Maghihintay naman ako wifey, huwag kang mag alala." Sambit ko naman sa kanya at ngumiti with matching labas dimple.

Agad naman siyang nag toothbrush at pagkatapos ay nagpaalam na kami kay tita Liezel na aalis na.

Paglabas namin sa gate ay agad na kaming sumakay sa kotse.

"Hindi pa ba tayo late?" Tanong niya.

"Hindi naman wifey ko!" Sagot ko sa kanya at ngumiti.

"Tigil-tigilan mo nga ako sa pagtawag na wifey diyan ah! Walang totoong tayo." Sagot niya pero bakas sa pisnge niya ang pamumula.

"Ok! Sabi mo eh." Sagot ko naman at pinatugtug ang music sa radyo ng sasakyan ko.

Hooohh…hooh…ohhhhh…
Hooohhh…yeyeyyeh
Hohohhh…hohhhohhh…
Since the day that we met girl
I never had anyone who make me feel this way

"Mahilig ka pala sa kantang yan?" Tanong niya.

"Yes! Di ko nga alam bakit naging favorite ko yan eh." Sagot ko naman habang nakatitig sa kanya.

Mr. Heart BreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon