47- Joshua's Surprise

441 24 1
                                    

Joshua's POV

(10pm)

Kasalukuyang nag-iinternet ako ngayon dahil maaga akong tinulugan ni Ezekiel. -_- Pero dahil sa pagod na rin siguro yon dahil nagbasketball sila kanina kasama sina Joshua at Rocco.

(Beeppp--Beepp-) Message Notification

1 message receive...

Biglang nadistruct ang naka-focus kong mind dahil sa tunog ng message notification ko.

Sino kaya ang mag-tetext sakin sa ganitong oras? Hindi naman siguro si Ezekiel yon dahil maaga niya akong tinulugan -_-

Bigla kong inopen ang message at nakita ko ang pangalan ni Joshua.

Mwesitt -_- akala ko kung sino na lol.

From: TheToreteBoy>.<
09123456789

Kakaiiii! Hello hihi pafavour oh haha! Tulungan mo ko pleaseee?

SMS 10:02pm

Ano nanaman kaya ang kalokohang gagawin neto? XD Game ako basta part si Julia neto lol.

To: TheToreteBoy>.<
09123456789

Ohh bakit? May pa favour favour ka pa diyang nalalaman eh >_<

Sent 10:04pm

From: TheToreteBoy>.<
09123456789

Aamin ba ako o hindi? Hays wag nalang siguro.

Sent 10:05pm

Ay tong goodboy sa barkada nina Ruru parang hindi na natotorpe. Yieeee kaya gora na to. Wala ng ayawan. Tinawagan ko siya agad pagkabasa ko ng message niya. Yieee, di na aasa ang isa kong bruhang kaibigan.

["Hello Ky?"] Sambit neto pagkasagot ng tawag ko.

["Hello Josh? Myghaddd kailan? Naeexcite ako. Tatawagan ko kaagad ang isa ko pang bruhang kaibigan na si Sanya. Hihihi anu ba kinikilig ako."] Mala armalite kong sambit dahil sa kilig. Bratatat talaga ang mga tanong ko, sunod sunod. XD Myghaddd JoshLia na ba talaga dis? Hihihi.

["Hinay hinay lang Ky, di pa naman ako sure. Pero aamin na ba talaga ako sa kanya?"] Tanong niya naman sakin habang bakas sa tinig niya na nahihiya ito.

["Matanong nga kita, mahal mo na ba siya? Kung mahal mo, bakit hindi ka sure?"] Tanong ko dito.

["Mahal, oo. Pero di kasi ako mapakali. Baka mabusted lang ako."] Sagot niya sakin at bakas sa boses niya ang kalungkutan. Awww torpe nga talaga siya XD.

["Sus, sigurado akong hindi. Pinapangunahan kalang ng isip mo. Sabihin mo sa kanya na mahal mo siya. Promise di ka non ba-bustidin."] Sabi ko sa kanya at mukhang napa-isip naman ito.

["Sige Ky, bukas na bukas. Pero di ko to magagawa ng mag-isa kaya magpapatulong ako sa inyo bukas."] Sambit niya naman sakin mula sa kabilang linya.

["Oo naman, siyempre tutulungan ka namin bukas...kaya mabuti pa, matulog ka na diyan at gumising ng maaga bukas para makapaghanda na tayo sa malupitang acting skills mo."] Natatawang sabi ko sa kanya at kaagad ng pinatay ang tawag. Hehe sa totoo kasi inaantok na rin ako.

Mr. Heart BreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon