AN: Lakas makashowbiz ang title no? Hehe to na magsisimula na.
________
Kylie's POV
9:04 na ko nakapasok sa gate ng KRU dahil nalate nanaman akong gumising. Takte bakit kasi naaadik ako sa Helix Jump game na yan? Yan tuloy mag aalas dos nako nakatulog kagabi. -_-
Patakbo akong pumasok sa classroom dahil baka dumating na si Ms. Martinez pero pagpasok ko ay wala pa -_- bongga ah? Napagod ako sa kakatakbo tapos late naman pala siya? Pero pasasalamat ko rin atleast di ako ang late. *wink*
Agad na kong umupo sa upuan ko at agad ko naman nakita si Ezekiel na busy kakalaro ng mobile legends. Wawww adik!
Di naman nagtagal ay dumating na si Ms. Martinez at nagsimula ng magdiscuss sa subject niyang Araling Panlipunan. Geez boring nanaman to.
Discuss
Discuss
Discuss
DismissedPagtapos ng klase ay agad na kaming nagsi-alisan. Si Sanya daw may date sila ni Rocco at si Julia namam ay magpapasama daw kay Joshua bumili ng bagong aso. May collection kasi ang babaita ng mga aso.
Habang kami naman ni Ezekiel ay agad ng sumakay sa kotse dahil mag-aabang na kina mama niya sa airport dahil ngayong tanghali ito dadating.
Sa mukha palang ni Ruru ay kitang kita na excited siya na dumating ang Kuya AJ niya dahil 2 years silang hindi na nagkikita. While ako naman ay nagmimix ang mga emosyon. Masaya dahil makikita na muli ni Ezekiel ang kuya niya at kinakabahan dahil baka si Aljur at ang Kuya ni Ezekiel ay iisa.
Habang kami ay patungo sa airport ay napansin niya siguro na napakatahimik ko kaya nagsalita siya.
"Okay kalang ba, wifey?" Tanong niya na mabilis ko naman sinagot.
"Oo naman. Bakit?"
"Parang napakatahimik mo kasi ngayon. Di lang ako sanay." Sagot niya at napatawa ng bahagya.
"Ito naman. Masaya lang ako dahil makikita mo na muli ang Kuya mo." Sagot ko sa kanya at ngumiti sabay na hinawakan niya ang kamay ko.
"Dito nanaman tayo sa mga mahurot mong moves." Nasambit ko nalang sa isipan ko at napatawa.
"Bakit ka tumatawa wifey?" Tanong niya habang nakangiti.
"Wala, may naisip lang ako."
*Fastforward*
Dito kami ngayon naghihintay sa starbucks malapit sa airpot dahil 2pm pa daw darating ang parents ni Ezekiel at 1:45 palang. Habang naghihintay kami ay hindi ko alam bakit ako kinakabahan. Malakas kasi ang posibilidad na baka si Aljur talaga ang kuya ni Ezekiel.
"Wifey, nagtext sakin si Mama. Naka landing na daw ang eroplano. Halika na?" Sambit niya naman sakin na mas lalong nagpalakas ng tibok ng puso ko.
"A-ah s-sige." Sagot ko at hinawakan niya ang kamay ko dahil mag-aabang na kami sa center gate talaga ng airport.
Makalipas ang ilang minuto ay may lumabas na pamilyar sakin. Sina tita Jackie at tito Bong kasama si Rere. Agad namang napangiti si Ruru ng makita niya ang lalaking may dala ng dalawang malalaking maleta na naka shade. At puteks nakapamilyar neto sakin. Di kaya si Aljur talaga yon?
"Ate Ky! O to the M ang G G G. Salamat naman at sumama ka kay Kuya Ru." Agad na sambit ni Rere paglapit neto sakin.
"Oo nga eh. Walang kasama kasi si Kuya mo kaya sumama narin ako." Sagot ko naman dito at agad lumipat ang atensyon ko kay tita Jackie.
"Hija, salamat at sumama kang sumundo samin." Sambit niya naman sakin at bumeso. Nakibeso na rin ako kay tito Bong.
Ng biglang magsalita si Ezekiel.
BINABASA MO ANG
Mr. Heart Breaker
फैनफिक्शन;a KyRu fanfiction for all the KyRuNatics out there. --- Meet Jose Ezekiel Madrid the well known "Mr. Heartbreaker". He is a jerk casanova na walang alam gawin kundi ang kumain, maglaro, uminom, maglaro ulit at matulog. Halos ito na ang routine niya...