11-Blind Dance

984 41 1
                                    

Julia's POV

Free time namin ngayon sa hapon at nagpaplano kami para sa program para sa school namin. Students week na kasi sa susunod na bukas at nagpaplano kami para sa games and booths. Each grade kasi will have booth kaya nagpaplano kami nina Kakai, Sanya, Ezekiel, Joshua and Rocco ng pwede naming i-booth. Grade kasi namin 'to para sa first grading at kung wala kaming mahahandang booth ay automatic zero sa first grading.

Sa grade 7 kasi letter booth. Susulat ng letter sa isang papel at ipapadala nila kung sino ang gusto mong bigyan which is 10 pesos each.

Sa grade 8 naman ay date booth. May naka handa na sa isang kwarto na roses, tables and chairs at may romantic music which is 25 pesos in 45 minutes. At yung grade 9 yung nagbebenta ng foods or sweets para sa nagde-date.

Sa grade 10 ay chain booth. May chain silang fake pero may susi at bibilhin mo yun kung gusto mong magpa chain sa crush mo or love ones which is 40 pesos in 30 minutes. At kung gusto mong kunin ay magbabayad ka ng 100 pesos.

Sa grade 11 naman ay photo booth which is the cost is 50 pesos. Kukunan kayo ng 5 pictures in one photo paper at may mga props na nandyan kung gusto niyong magsuot.

At yung sa amin naman ay napag isip-isipan namin na ang suggest nalang ni Sanya na blind dance booth. Maghahanda kami ng mga romantic songs at disco lights. Gagawin rin naming madilim ang classroom gamit ang mga kurtina at maghahanda rin kami ng disco lights para sa loob. 30 pesos for 2 musics. May blindfold muna ang mata at kukunin kung tapos ng magsayaw. At maghahanda rin kami ng camera dahil pagkatapos nilang magsayaw ay may kukuha sa kanila ng pictures.
















Fastforward...

Araw ng Students Day...

Nag decorate at nag design na kami ng classroom namin for the blind date. At yung mga classmate namin yung naglilista kung sino ang gustong mag blind dance at kami naman ang naghahanap ng pangalan ng naka sulat sa papel. Marami rami narin ang mga nahuli namin at may pumalit naman sa'min para makapagpahinga naman kami.

 Marami rami narin ang mga nahuli namin at may pumalit naman sa'min para makapagpahinga naman kami

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Parang ganyan yung classroom.

Mga ilang oras ang naglipas ay lumapit sakin si Sanya.

"Bess! Naiisip mo ba ang naiisip ko?" Tanong niya na may pangiti-ngiti pang nalalaman.

"Na ano?" Naguguluhan kong sagot.

"Anong ano ano? Hoy 'wag ka nga diyang inosente Julia Baretto!" Mahinahon pero pasigaw niyang sambit sa'kin.

"Sabihin mo na kasi! 'Wag ka ng mahiya sa'kin!" Natatawa kong sagot.

"Ha! Ha! Ha! Na...ka...ka...ta...wa. Ang iniisip ko ay i-ba-blind dance natin si Kylie at Ezekiel. Alam mo na?" Diretsong sagot niya.

Mr. Heart BreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon