22- Over protected boyfriend

1K 48 5
                                    


Kylie's POV

Umaga pa'ko gumising dahil nga mag ma-mall kami ni Ruru. Mga 8am ako sa umaga nagising. Diba ang aga? XD agad na akong pumunta sa bathroom at naligo. Pagkatapos ay nagbihis na'ko ng damit. Sleeveless and maong white short lang for now at sanay naman ako pagnag-mamall ay nagshohort ako eh. Basta comfortable ako dahil mainit sa labas.

 Basta comfortable ako dahil mainit sa labas

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

That is my attire. Cool diba? Pagkatapos kong magbihis ay agad na'ko bumaba para magpaalam kay mama.

"Oh anak, san ka pupunta?" Tanong ni mama sa'kin.

"Magma-mall kami ni Ezekiel ma at libre niya naman eh." Sagot ko kay mama.

"Oh sige, susunduin ka ba niya dito?" Tanong ni mama sa'kin.

"Imemesage ko nalang siya ma." Sagot ko naman.

"Anak, hindi ba magagalit ang boyfriend mo diyan sa suot mo?" Tanong sa'kin ni mama habang nagtetext ako sa topic namin XD

"Ah, hindi po ma. Hindi naman kami eh." Wala sa modo kong sagot.

"Walang kayo? Anong pinagsasabi mo? Tanong ni mama sa'kin. OMGGGGG anong nasabi ko? Hala ka Nicole. Mag-isip ka ng palusot dalian mo.

"Ah wala po ma. Tinanong kasi ako ni Ezekiel kung nagmamadali ako dahil hindi pa daw siya nakabihis at sabi ko naman ay hindi naman kaya ganun." Palusot ko. Yess! 1 point for Kylie!

"Aw sige pero kwentuhan mo naman ako ng love story niyo oh. Kung saan kayo nagsimula. Ikaw kasing bata ka hindi mo kami sinasabihan eh. Kaya nagulat talaga kami ng sabihin mo sa amin na may boyfriend ka na."

Napalunok muna ako bago nagsalita. Wala naman kasi kaming love story eh. Diba? "Kwentuhan ma? Sa love story namin?" Tanong ko sa kanya.

"Oo anak. Saan mo ba siya nakilala?" Tanong ulit ni mama. Patay na! Ang rami na ng kasalanan ko.

"Ah eh, nakilala ko po siya ma sa school. Nung first day namin. Tabi kasi kami ng upuan eh tapos parati niya kung ginigigil dahil walang modo siya kung umasta at magsalita sa'kin." Panimula ko at hindi to kasinungalingan ah. Ganyan talaga siya umasta sa'kin ng first day of school. "Tapos parati kaming nag aaway at nagkakabati naman agad. Alam mo ba yung the more you hate the more you love ma? Nung una hindi pa'ko dun naniniwala pero napatunayan ko na totoo pala yon." Sagot ko sa kanya na nakangiti para magmukang kapanipaniwala. "Tapos 'yon ma. Nagtapat siya sa'kin at niligawan niya ko at pinakilala niya pa'ko sa nga pamilya at kaibigan niya. At syempre dahil mahal ko rin siya, sinagot ko na rin siya." Dagdag ko pa. The best diba? Story maker ako muna ngayon eh. :D

At salamat naman sa Diyos dahil 'di nagtagal ay dumating na'rin si Ezekiel.

"Hi tita!" Bati niya kay mama at humalik sa pisnge nito.

"Hello naman sa'yo hijo." Bati pabalik ni mama.

"Alis na po kami ma, bye!" Sambit ko kay mama at nagkiss na'rin ako sa pisnge niya. Sweet ko diba? XD

Mr. Heart BreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon