Kinaumagahan...
Kylie's POV
Maaga pa kong nagising dahil pupunta ako ngayon sa bahay nila Ezekiel. Aalis daw kasi sina tita Jackie papuntang Amerika at one week sila doon. Except sa bonding bonding nila doon ay susunduin nila ang elder brother ni Ruru dahil 2 years na rin daw siyang nag aaral doon kaya napag isipan niyang dito na sa Pilipinas at doon na rin mag aral sa school namin nina Ruru.
One message received...
From: hubbykongpogi<3
09090909090Wifey? San kana? Aalis na sina Mama wala na kong kasama dito sa bahay at siyempre miss na kita ;( iloveyoutoo <3
SMS 6:47 am
Napangiti nalang ako ng nabasa ko ang text niya. Loko loko talaga to, kahapon lang kami nagkita miss agad >.< pero ang sweet niya, di naman siguro ako masyadong kinilig XD kagabi kasi, grabi siya makamura para ipagtanggol lang ako wah! XD
Agad na kong nagpaalam kay mama para umalis na papunta sa bahay nina Ruru.
"Ma aalis na po ako!" Sambit ko sa kanya at hinalikan siya sa pisnge.
"Mag ingat ka anak. Wag munang mag-ano ha? Sasamahan mo lang don si Ezekiel dahil walang kasama sa bahay nila." Sambit niya naman at ngumiti na parang may plano pa. Wahh ano na naman to? XD "Kasal muna bago mag ano ha?" Dagdag niya pa. Hayy si mama talaga -_- wala pa naman yon sa plano ko.
"Oo naman ma, at isa pa wala pa yon sa plano ko noh." Sagot ko naman sa kanya at tango lang ang sagot niya. Agad na akong sumakay sa kotse ko at pinaandar ito.
Few minutes later...
Pagdating ko sa gate nina Ruru ay kaagad na akong pumasok sa loob ng bahay nila.
Pagpasok ko ay agad nahagip ng mga mata ko siya na nakaupo sa sofa at ang atensyon lamang ay sa cellphone niya. Agad ko naman siyang nilapitan at naupo na rin sa sofa.
"Hi hubby ko!" Sambit ko sa kanya at hinalikan siya sa pisnge.
"Hello" Tipid niyang sambit na ang atensiyon pa rin ay sa cellphone niya. Ts -_-
"Anong uras pala umalis sina tita?" Tanong ko sa kanya pero hindi manlang sumagot.
Bwesit to ah? -_- pinapapunta niya ko dito dahil wala siyang kasama tapos hindi niya manlang ako papansinin at sa cellphone lang ang atensiyon niya? -_- Naku! Pag nagigil talaga ako lalo dito ipapalunok ko nalang sa kanya yan. -_-
"Hoy! Tinatanong kita!" Sambit ko muli at parang nagulat siya at napatingin sakin.
"Ah, ano ba yon wifey?" Tanong niya naman. Nakuu! Nanggigigil na ako ha!
"Wala, nevermind it!" Sagot ko naman sa kanya at binuksan nalang ang tv at siya naman ay binalik ang atensiyon sa cellphone niya.
Bwesit sino ba ang nag imbento ng cellphone? Charot XD
"Ano ba yang pinagkakaabalahan mo at parang hindi mo manlang ako pinapansin?" Tanong ko sa kanya na may pagtatampo ang boses pero siya, waley parin. -_-
Agad ko nalang itinuon ang atensiyon ko sa tv at nanuod nalang. Bwesit sana hindi nalang ako pumunta dito T__T
"Uuwi nalang ako!" May tampong sabi ko.
"Huh? Bakit?" Sagot niya pa. Kanina pa ko salita ng salita dito tapos siya? Di manlang alam kong bakit ako nagtatampo.
"Wala!" Sambit ko naman at kukuhanin ko na sana ang shoulder bag ko ng hawakan niya ko sa kamay.
"Wag ka ng umalis wifey please?" Pakiusap niya sakin. Ano ka heartthrob?
"Ano ba kasi yang pinagkakaabalahan mo at parang tao tao lang ako dito sa tabi mo?" Tanong ko naman sa kanya.
"Pasensya na. Ngayon lang kasi ako nagka-time para maglaro ulit ng COC." Sambit niya naman sakin at niyakap ako.
"Pinapunta mo ko dito para samahan ka tapos wala ka naman palang time sakin!" Sabi ko pa sa kanya habang yakap yakap niya.
"Sorry na please? Ito na, hindi na po lalaro." Sagot niya naman with his charming voice.
Kyah! Ba't ang cute? XD
Binitawan niya naman ako sa pagkakayakap niya at agad akong hinalikan sa pisnge.
"Mwah mwah mwah mwah mwah mwah mwah yan ha? Di ka na galit?" Natatawang sambit niya naman. Wah! Parang naka 7 kiss yon sa cheeks ko ah?
"Loko ka!" Tanging sambit ko nalamang. Wahh sorna kinikilig na talaga ako eh. "Oo nga pala hubby, kailan uuwi sina tita?" Tanong ko sa kanya para tapusin na ang kalandiang ito dijoke lang XD
"Siguro next week wifey. At pag uwi nila, kasama na nila si kuya Al. Hays masyado ko siyang namiss." Sagot niya naman sakin.
"Bakit? Ilang taon ba kayong hindi nagkita?" Tanong ko naman sa kanya dahil parang na-cocofuse talaga ako sa kuya Al niya.
"2 years na ata? Basta nong nakipagbreak sakin si Gabbi, yon rin ang araw na nakipagbreak sa kanya yong ex-girlfiend niya. Umalis kasi siya para makalimutan ang ex niyang niloko siya." Sagot niya naman at parang namutla ako bigla. Bigla ko kasing naalala si Aljur. Umalis din siya papuntang states 2 years ago eh. Di ko nga lang alam kong saang states. "Naawa nga ako kay kuya eh. Mahal na mahal niya ang babaeng yon kaya hindi siya nakapagmove on agad. Alam mo wifey, hindi talaga ako boto sa babaeng yon. Hindi ko nga kilala eh." Dagdag niya pa. Hindi kaya si Kuya Al niya at si Aljur ay iisa?
"Galit ka ba sa babaeng yon?" Tanong ko sa kanya. Tanong lang ng tanong kahit nagmukha na kong reporter dito.
"Hindi lang galit, galit na galit. Akalain mo ba namang saktan ang kuya ko para lang sa lalaki niya. Hindi naman kasi sa nanghihimasok ako pero first time kong nakita noon si kuya na hindi na lumalabas ng kwarto at kumakain." Mahabang salaysay niya pa pero ang atensyon ko lamang ay kung sino ang kuya niya. Malakas kasi ang pakiramdam ko na siya at si Aljur ay iisa.
"Ano bang full name niya?" Tanong ko pa ulit.
"Basta AJ" Tipid na sagot niya lamang at pumunta sa kusina para kumuha ng miryenda.
Parang nanigas na ako sa kinauupuan ko at parang ayoko ng tumayo.
'Basta AJ' Yan ang mga katagang paulit ulit na nag eecho sa isip ko. AJ rin kasi ang palayaw ni Aljur. Gusto kong makasiguro kong siya ba talaga ang ex boyfriend ko 2 years ago pero pumapasok rin sa isip ko ang mga salitang 'kung ako ba talaga ang ex ng kuya niya ay magagalit siya sakin?'
Pano kung ako? Hindi niya pa kasi alam na nagka-ex ako kaya natatakot ako na baka magalit siya sakin kapag nalaman niya na ako ang nakipaghiwalay sa kuya niya.
Hindi ko naman siya basta basta hiniwalayan para sa lalaki. Hiniwalayan ko siya dahil hindi pa ako ready non na magkaboyfriend ng maging kami. Talagang priority ko non ang pag aaral kaya wala akong masyadong time sa kanya. Kaya pinili kong makipaghiwalay sa kanya dahil gusto kong makahanap siya ng babaeng hihigit pa sakin. Ang babaeng magmamahal talaga sa kanya ng lubusan.
..............................
To be continue...Sorry guys kung ngayon lang ako nakapag update. Nagbakasyon pa kasi kami kaya walang masyadong time. And yan, abangan niyo kong ang kuya Al ni Ruru at si Aljur na ex ni Kylie ay iisa. Haha sorna kung naging ganito...to be honest kasi di ko talaga alam kong saan to aabot ang mga sinusulat ko lol XD
BINABASA MO ANG
Mr. Heart Breaker
Fanfiction;a KyRu fanfiction for all the KyRuNatics out there. --- Meet Jose Ezekiel Madrid the well known "Mr. Heartbreaker". He is a jerk casanova na walang alam gawin kundi ang kumain, maglaro, uminom, maglaro ulit at matulog. Halos ito na ang routine niya...