Ruru's POV
"Nakapagdesesyun na ba kayo?" Tanong ko sa dalawang mokong na kasama ko. Nagpahinga kasi muna kami ng konti dahil kanina pa kami practice ng practice. Tapos memorize naman namin amg kanta kaya madali lang samin yon. *wink*
"Anong napagdesesyunan?" Tanong naman ni Joshua sakin. Hayyy, ito taga oh.
"About the birthday party of bro's friend?" Tanong ko sa kanila ulit.
"Hindi pa ko sure. Marami bang babae don?" Tanong naman ni Joshua ulit. Dakilang good boy talaga tong isang to. Loyal pa.
"Naman. Five star bar daw yon magpapaparty. Kaya sure na sure akong maraming girls doon." Ani naman samin ni Rocco.
"Hoy, hindi babae pinunta natin doon ah? Jaming lang okay? Wag babae." Natatawang sagot ko kay Rocco. Ito talaga matinik sa chicks.
"Ikaw Zeke? Pupunta ka ba?" Seryosong tanong naman ni Joshua. Napakaseryoso naman neto.
"Di ko pa nga alam eh. Feeling ko di ako papayagan ni Nicole." Sagot ko dito. Nicole na kadalasan kong tinatawag kay wifey. Nakadalasan na kasi kaya komportable na kong tawagin siya sa second name niya.
"Try nating magpaalam sa kanila. Wala namang mawawala eh. Pero kung ayaw, yon na ang problema." Natatawang sambit naman ni Rocco samin.
"Papayag naman siguro sila. Party lang naman punta natin doon." Sagot ko naman sa kanila.
____________________
KINAGABIHANKylie's POV
Dito muna ako natulog kina Ezekiel na bahay. Pumunta kasi sa Baguio si Tito Bong dahil may business trip daw kaya sina tita Jackie, Rere at Ezekiel lang dito sa bahay. Si AJ naman ay natulog sa friend niya dahil may group work daw sila.
"Wifey?" Mahimbing na tawag niya sakin kasabay ng pagyakap niya sakin mula sa likod. Dito kasi ako ngayon sa terrace ng kwarto niya. Masarap kasi ang simoy ng sariwang hangin dito.
"Hmm?" Mahinang sambit ko naman dito habang nakapikit. Sarap talaga ng sariwang hangin dito. Medyo malamig pa. At maganda pa ang view kapag gabi.
"Papayagan mo kaya ako?" Tanong niya sakin habang malambing parin ang boses. Agad naman akong humarap sa kanya. Ngayon nakayakap na siya sa bewang ko.
"Saan?" Nakangiti kong tanong dito.
"May birthday party kasi ang friend ni Kuya AJ. Gusto ko sanang umatend... Kung okay lang sayo." Sambit nito sakin.
"Maraming babae don no?" Natatawang tanong ko ulit sa kanya.
"Ahmm... Oo... Pero jaming lang talaga punta ko roon." Sambit niya sakin habang nakapout. Sus nagpapacute to para pumayag ako.
Bahagya kong nilagay ang dalawang kamay ko sa magkabilang pisnge niya. Cute niya kase eh hehe.
"I trust you. Alam ko namang hindi ka gagawa ng bagay na ikakagalit ko." Nakangiti kong sambit dito habang ang mga kamay ko ay nakahawak parin sa malalambot niyang pisnge.
"Thank you so much Baby." Ani neto na nagpatawa sakin.
"Baby? Alam mo korni mo rin minsan hubby." Natatawang sambit ko rito.
"Hayaan mong tawagin kitang baby kahit wifey pa kita. Parang bata ka kasi eh." Natatawa niyang sambit. "Pero kung magkaanak na tayo, sa kanya ko na itatawag ang baby... Pero kung babae lang." Natatawang sagot pa nito sakin na nagpangiti sakin ng abot tenga XD.
"Matulog na tayo baby, inaantok na ako." Nakangiting sambit nito at hinalikan ako sa forehead at pisnge.
"Ay inaantok na pala ang baby ko." Sambit ko naman sa kanya na nagpayuko dito. Obvious na obvious na kasing namumula siya. Awww. Kinikilig yata ang baby ko.
Agad na kaming pumasok sa kwarto niya at nahiga na. Bago kami natulog ay hinalikan ko muna siya sa cheeks.
"Goodnight baby kong wifey." Malambing na sambit niya naman sakin. Napangiti ako. Jeskeee bet gente? Ang sarap sa ears.
"Goodnight rin baby kong hubby." Natatawang sambit ko naman dito at humiga na sa chest niya.
Nakahiga ako sa chest niya while siya ay nakayakap sa ulo ko.
______________2 am sa umaga ng nagising ako mula sa aking pagkakatulog. At parang hindi na ako makatulog dahil iniisip ko nalang ang panaginip na yon. At hindi lang basta bastang panaginip iyon... Isang napakasamang panaginip.
Agad akong bumangon pero may naramdaman akong nakayakap sa akin. Si Ezekiel.
"Di ko kakayaning mawala ka sa akin Ezekiel!" Mahinang bulong ko sa kanya habang nakahawak sa pisnge niya. May mga nangigilid na ring mga luha sa mata ko.
Agad naman nitong minulat ang mga mata niya. Nagising siguro.
"Baby?" Sambit niya. "Ang aga pa ah, gising ka na?" Tanong niya na may dalang malambing na tono at ngiti.
"Wala, gusto lang kitang yakapin ng mahigpit na mahigpit." Sambit ko naman sa kanya at nahiga ulit sa chest niya. Oo, sa chest niya. Except kasi sa shoulders ay chest ang pinakapaborito kong higaan sa katawan niya eh, bakit? Wag nang naraming tanong XD
KINAUMAGAHAN
"Wifey?... Wifey gising na!" Nagising ako sa mahinang paggising sakin ng hubby kong gwapo. Wahh! For the first time ah, siya ang naunang nagising kesa sakin.
"Huh? Ang aga aga pa eh. Mamaya na." Sagot ko naman sa kanya.
"Heppp, hindi pwede. Nagluto ako ngayon ng breakfast kaya gumising ka na jan." Sagot niya naman sakin. Hihi gustong gusto ko talaga pag nagluluto siya ng pagkain para sakin. Mas lalong naiinlab ang lola niyo. "Ito pala oh, flowers for my beautiful baby." Pahabol pa neto at ibinigay sakin ang isang pirasong gumamela. "Pasensya na, yan nalang muna. Kinuha ko lang yan sa garden ni Mommy eh." Sambit pa neto at natawa naman ako dito.
"Thank you handsome. Sige bababa na ko, basta buhatin moko bleeeh!" Sambit ko sa kanya kasabay ng paglabas ng dila ko. Lol kunyari pakipot pa eh anubaaa! XD
"Nagpapakipot ang wifey ko." Natatawang sambit niya naman sakin at bubuhatin niya na ako. Yung parang bagong kasal XD
"Anong niluto mo?" Tanong ko.
"Hotdogs, and eggs with bread." Sambit niya na nagpangaga sakin. Jusko? Perfect pairs? Hoy umayos ka utak ko. Ang green minded mo.
Inilapag niya ako sa upuan doon sa long table. Pumasok na raw si Rere sa school at si tita Jackie ay maagang pumasok naman sa company nila.
Agad na kaming kumain at naligo. May mga damit naman ako dito sa bahay nila kaya ito nalang isinuot ko. Pwede kasing civillian dress lang ang isuot papunta school. Pagkatapos naming mag ayos ay agad na kaming pumunta sa KRU. Mag e-eight AM na rin kasi kaya binilisan na namin dahil baka malate pa kami.
__________________
Thankyou for reading guys! Ito yong part 2 ng update ko ngayon. 2 chapters yong inupdate ko dahil hindi maupdate kong isang chapter lang dahil mahaba. Bumawi ako dahil late update si ako mwehhehe.Please vote and comment. Loveyouuuall! 💙💛
BINABASA MO ANG
Mr. Heart Breaker
Fanfiction;a KyRu fanfiction for all the KyRuNatics out there. --- Meet Jose Ezekiel Madrid the well known "Mr. Heartbreaker". He is a jerk casanova na walang alam gawin kundi ang kumain, maglaro, uminom, maglaro ulit at matulog. Halos ito na ang routine niya...