6 years later
Aemarrah's POV
"Good evening babe. Im home." I suddenly looked at the door with a smile in my face. Aish! I miss my Xavier. He immediately enter then he gave me a kiss on my forehead. Wah! I like the feeling everytime he do that.
Nginitian ko lang ito habang ako ay naka-upo dito sa sofa habang nagbabasa ng paborito kong libro.
"Babe naman eh. Siya nanaman? Nagseselos na ako. Baka mamaya niyan siya na mahal mo. Di mo na ko love? Hmp paano nalang ako?" Sambit nito habang nakasimangot at naka-pout pa. Ugh mahabagin. Bakit napakacute ng isang to?
"Napakadrama mo talaga kahit kailan, Santiago. Alam mo namang ikaw lang, Xavier Caleb ang mahal ko eh. Kaya wag na simangot hmm?" Sambit ko dito at lumapit sa isang side ng sofa na inuupuan niya at binigyan siya ng smack kiss sa right cheek niya.
"Paano ba naman kasi, magkamukha kayo kaya naaalala ko siya sayo." Sambit ko sa kanya habang nakangiti at nakatingin sa cover ng lumang libro kong 'He's and Her'. Yep, dito pa rin siya sa akin at nakatago pa rin ito sa cabinet ko na puro may mga gamit na nagpapaalala sa akin ng mga magagandang memories na nangyari sa buong buhay ko
"Pero mas gwapo naman ako kesa sa kanya diba?" Tanong nito at bumalik nanaman sa pag po-pout. Ugh. Tama na sa pagpa-pout, Santiago. Baka hindi ko mapigilan ang sarili ko at mahalikan nalang kita bigla.
Ngumisi ako dito ng nakaloloko at agad na nagsalita.
"Syempre ikaw no. O baka magselos ka nanaman sa kanya ha? Ikaw ang mas gwapo sa inyong dalawa. Malakas ka sakin e." Natatawang sambit ko dito habang tutok na tutok ang mga mata namin sa isa't isa.
"Aish babe, wag mo akong titigan ng ganyan ka lagkit. Inaakit mo nanaman ako Aemarrah eh. Wag please, pagod ako galing trabaho." Sambit nito sa akin habang naka-smirk ang mokong. Hayy loko talaga to. Loko loko ng buhay ko. HAHAHA yieee! Nayswan Aemarrah. Ampanget mo gumawa ng banat.
"Ay babe, bumili pala ako kanina ng CD para sa ps4." Sambit nito sa akin at hindi ko alam kung bakit kaya tinanong ko siya.
"And then?"
"Wala lang, share ko lang. Pero kasi ano eh..."
"Ano?" Usisa ko sa kanya.
"Hindi ko gustong mag-share dahil mas gusto ko akin ka lang. All mine. Walang may kaagaw." Nakangisi niyang banat sa akin. So yon guys, alam niyo na kung saan ko nakuha ang mga ganong klaseng kakornihan ng banat ano?
Natawa ako sa banat niyang super cheesy at kulang nalang ay ipalaman sa tinapay para bukas may kainin na ako sa umaga pero agad pumasok sa utak ko yung nakita ko kanina sa office niya.
"Ay oo nga pala, ano yong nakita kong niyakap ka ni Einah kanina sa office mo? Hmm? Any explanation please?" Tanong ko sa kanya habang naniningkit ang mga mata ko.
Si Einah ay ka-pareho kong nurse pero hindi kami masyadong close dahil masyado siyang plastik. While papunta ako kanina sa building ng office ng mga Doctors para puntahan ang asawa ko ay nakita ko siyang yumakap sa Xavier ko. Hmp talagang kumukulo dugo ko sa babaitang yon. Minsan gusto kong pakuluan yon ng buhay eh.
Asawa? Yesh nemen no. 4 months na kaming kasal ng Babe ko kaya asawa ko na ang gwapong lalaking to.
"Dinalhan niya kasi ako kanina ng cake, babe. Birthday daw kasi ng mommy niya kaya may palibre siyang cake." Sambit nito at mas lalong naningkit ang mga mata ko.
"So ganun, ikaw binigyan niya ng cake pero kaming mga nurse na kasama niya doon sa office kanina ay hindi?" Nanlaki naman ang mga mata niya.
"Hindi ka niya binigyan ng cake? Sorry babe naubos ko kasi kanina eh. Di ko alam na hindi ka pala niya binigyan. Ang sarap kasi ng dream cake na yon."
BINABASA MO ANG
Mr. Heart Breaker
Fanfiction;a KyRu fanfiction for all the KyRuNatics out there. --- Meet Jose Ezekiel Madrid the well known "Mr. Heartbreaker". He is a jerk casanova na walang alam gawin kundi ang kumain, maglaro, uminom, maglaro ulit at matulog. Halos ito na ang routine niya...