Ruru's POV
Pag-uwi ko sa bahay ay agad akong binuksan ng isa pa naming yaya na si Yaya Diday.
"Magandang hapon po Sir!" Bati nito sa akin.
"Magandang hapon naman Ya! Asan po sina Mommy at Daddy?" Tanong ko sa kanya.
"May meeting raw po sir sa pamilyang Padilla eh." Sagot naman ni Yaya sa'kin.
"Kina Kylie Ya?" Tanong ko ulit sa kanya. Kilala niya naman si Kylie dahil pumunta dito sa bahay noong nagkasakit ako.
"Yung mabait at maasikasuhin at maganda niyong girlfriend sir?" Tanong naman niya sa'kin. Wow maganda talaga? Syempre girlfriend ko eh XD
"Opo, yung maganda at maputing babae." Sagot ko naman.
"Opo, may meeting raw sila Sir Bong sa pamilya ng girlfriend mong maganda Sir." Sagot ulit niya sa'kin.
"Sus si Yaya talaga oh. 'Di matigilan kakatawag kay Kylie na maganda. Pero in fact maganda naman talaga siya." Sambit ko naang sa isipan ko at hindi maiwasan na hindi mapangiti.
"Uyy, si Sir mukhang inlove na inlove kay Ms. Ganda ah." Panunukso ni Yaya. Sus, si Yaya Diday talaga ang kulit.
"Hahaha hindi Ya noh. Sige aakyat na po ako sa kwarto ah." Sagot ko naman sakanya at umakyat rin sa kwarto.
Pagpasok ko sa kwarto ay agad kong tinawagan si Rocco. Bakit si Rocco? Dahil siya naman ang galing sa pagka playboy eh. Si Joshua kasi good pa sa good boy yan XD
"Hello bro?" Sambit niya agad pagsagot niya sa telepono.
"Bro? Busy ka ngayon?" Tanong ko sa kanya.
"Hindi naman. Sinamahan ko lang si Sanya magshopping. Bakit?" Tanong niya.
"Bro ano ba feeling mainlove?" Tanong ko sa kanya.
"Bakit? Inlove ka na ba? Uyyy!" Panunukso niya pa.
"Hahaha di noh. Ts. Tinanong lang." Sagot ko naman.
"O sige, ito bro. 3 signs na talagang inlove ka na talaga. Sagot niya sakin. "First, pag may ginawa siyang sweet sa'yo o nagustuhan mo, palagay mo kung kinikilig ka. Pangalawa, masaya ka palagi kung kasama siya. Yung ayaw mo ng magkahiwala kayo dahil gusto mo palagi mo siyang kasama. And last but not the least, nakakaramdam ka ng sama ng loob o in short, nagseselos ka sa mga lalaking ka close ni niya, specially yung masaya siya kung kasama niya yung lalaki." Dagdag pa ni Rocco. Ts, certified lover boy na talaga tong kaibigan ko.
"Ah, sige salamat ah." Sagot ko ulit sa kanya.
"Pero bakit talaga bro? Bakit ka nagtatanong ng mga bagay na yan?" Tanong niya ulit sa'kin. Bakit ba ang kulit neto? -_-
"Eh kasi naman, kanina pag hatid ko kay Kylie nagbiro ako sa kanya." Sambit ko sa kanya.
"Ano yung biniro mo?" Tanong niya naman.
"Nagbiro lang naman ako ng goodbye hug sa kanya pero nagulat ako ng hinalikan niya ko sa cheeks." Pag amin ko sa kanya.
"Eh ano reaksiyon mo?" Tanong niya naman ulit.
"Napangiti ako." Sagot ko sa kanya at napangiti ako pagsabi ko ng mga tinagang yon. "Pero 'di ko nga alam kung bakit eh. Parang biglaan lang." Dagdag ko pa.
"Tss humanda ka na para maging lover boy tol!" Sambit niya naman sa'kin. Ts bakit palaging lover boy lang lumalabas sa bibig niya? -_-
"Loko ka talaga! Pero advice naman oh! Anong gagawin ko?" Tanong ko naman sa kanya.
"Ito seryoso na to ah. Punta ka kaya sa pari, confess ka dun ng nararamdaman mo. Tapos aadvice siya sa'yo kung anong gagawin mo. Tapos, pari kaya ang pinakamagaling sa mga advice advice na yan." Sagot niya. Seryoso? Sa pari? Well, wala namang masama mag try.
"Ok. Baka sisimba naman ako sa linggo. Sige na salamat. Bonding na kayo ng Hal mo! Ayieeee!" Panunukso ko.
"Sige bye labyu" Natatawang sagot nito sa'kin.
"Loko ka baka magselos si Hal mo." Natatawang sambit ko sa kanya at pinatay ko na ang tawag.
Ilang sandali pa ay inopen ko muna ang Facebook ko dahil matagal ko naring hindi nabuksan ito.
Pag open ko ay agad tumambak sa'kin ang 1k+ friend requests pero 'di ko nalang ito pinansin. Agad ko namang hinanap ang pangalan ni Kylie sa mga online at online nga siya. Woah active sa facebook tong babaeng to ah. XD
Agad akong nagchat sa kanya dahil tatanungin ko rin if sisimba siya sa kinggo dahil sabay nalang kami.
Convo...
Mr. Walang Modo: Hi Ms. Sungit ko!
Ms. Sungit: Hello naman.
Mr. Walang Modo: Free ka ba sa Sunday? Samahan mo naman ako magsimba oh.
Ms. Sungit: Woah! Makadiyos lang ang peg? Pero sige, in one condition.
Mr. Walang Modo: Ano naman 'yon?
Ms. Sungit: Samahan mo ako bukas mag shopping. Bibili rin naman ako ng damit para bukas at magshoshoping na rin. And last but not the least, gusto ko ikaw magdala lahat ng pinimili ko at gusto ko libre mo rin.
Mr. Walang Modo: Ok fine, basta bilisan mo lang ah at konti lang pamilhin mo.
Ms. Sungit: Hello? Shopping nga diba. Sige na deal. Bye offline na'ko.
Mr. Walang Modo: K fine.
Nasagot ko nalang. Weww ang babaeng ito may pa one condition pang nalalaman eh. Naku! Kung hindi kalang importante sa'kin, naku!
………………………
To be continue…Short update lang muna ngayon. Siguro bukas short update rin. Mag lolong update lang ako pag confession na. :-)
And apology nanaman ngayon dahil medyo boring ang chapter na'to. Sorna babawi ako pag confession na. XD
Don't forget to vote and comment. Thank you so much. <3
BINABASA MO ANG
Mr. Heart Breaker
Fanfiction;a KyRu fanfiction for all the KyRuNatics out there. --- Meet Jose Ezekiel Madrid the well known "Mr. Heartbreaker". He is a jerk casanova na walang alam gawin kundi ang kumain, maglaro, uminom, maglaro ulit at matulog. Halos ito na ang routine niya...