43- New Transferee's

514 19 1
                                    

"Pero promise mo sakin na 'wag kang magagalit ah." Sagot ko naman dito.

"Oo na, sige promiseeeee!" Sambit niya na hinabaan pa ang word na promise habang nakasmile. Parang timang to mwhehehe.

"Y-yung tinutukoy m-mong ex g-girl friend ng Kuya Aljur mo a-ay a-ang b-babaeng kaharap m-mo ngayon." Pautal utal kong sambit. Kinakabahan kasi ako baka magalit siya. Jsq napakabilis ng tibok ng puso ko. Parang nag join sa karera.

At mukhang natigilan naman siya at nag turn ang nakangiting mukha sa seryoso.

"I-ikaw yon?" Gulat na gulat na tanong niya.

"S-sorry. Ng dahil sakin napalayo sainyo ang kuya mo." Nakayuko at malungkot kong sagot.

"Bakit ngayon mo lang sinabi s akin?" Tanong nito na seryoso parin ang mukha.

"Kanina ko lang rin kasi nalaman at nakumperma pero nakahingi na ako ng tawad sa lahat ng nagawa ko sa kanya." Nakayuko kong sambit. "Galit ka ba sa-----" Naputol kong sambit dahil agad siyang tumawa ng very very slight.

"Wifey naman, bakit naman ako magagalit eh napatawad ka na nga ni Kuya eh. Tapos hindi naman ako ang nasa sitwasyon niyo noon...basta ipangako mo." Sambit niya at nag form ng nakataas na kamay. "Ipangako mo na wag na wag mo kong iiwan."

"Pangako yan!" Sabat ko naman sa kanya at nag form rin ng nakataas na kamay pero nag pinky finger rin naman kami mwehehehe jesque kele ke megegelet sye.

*fastforward*

AN: Nakauwi na si Kylie sa bahay nila guys. Fastforward ko na dahil ngayon ko na ipakilala ang isa pang huling cast.

Ruru's POV

Hindi ko inaasahan na si wifey ko at ang ex ng kuya ko ay iisa. Pero sabi nga nila, "past is past, no need to discuss". Akala niya siguro magagalit ako o ewan pero natawa pa nga ako at the same time ay napahanga sa kanya dahil hindi siya natakot na sabihin sakin ang totoo kahit na akala niya ay magagalit pa ako.

*Kinaumagahan*

*
*

New Cast:

Julia Montes as Herself

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Julia Montes as Herself

-19 years old
-maganda
-mabait
-mapagmahal
-matalino

___________

Aljur's POV

Maaga pa kong nagising dahil except sa ayaw kong malate dahil first day ko sa school ay naeexcite na rin akong makakilala ng mga bagong barkada.

Agad na kong naligo at pagkatapos ay nagbihis na. Alas 6 palang sa umaga kaya bagong gising palang si Ezekiel pero ako ay pumunta na sa dining table para makakain.

"Goodmorning Ma!" Masayang bati ko kay Mama na nagtitimpla ng tsaa.

"Goodmorning rin big boy ko! Mukhang maaga ka ngayon ah." Sagot naman sakin ng naakaganda kong nanay.

Mr. Heart BreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon