16-RocSan's Date

653 29 14
                                    

Rocco's POV

"I love you Sanya Lopez!" Sigaw ko.

"I love you too Rocco ko!" Malakas niya ring sigaw sa'kin.

"So ano, tayo na ah. Official na to." Sabi ko sa kanya na may mga ngiti sa labi.

"Yes hal." Sagot niya naman na nakangiti rin.

"Hal? As in halimaw? Ano ba yan. Inaaway mo 'ko kaagad eh." Sagot ko sakanya at nagpout.

"Halimaw mukha mo. Haler? Hal is shortcut of Mahal." Sagot niya sa'kin. Kaya nainlove ako sa babaeng to eh... 'Di lang maganda, wise pa. XD

"Wait lang? Wala bang foods? Tsk low badget ka talaga Nacinno." Reklamo niya. Natawa nalang ako ng palihim. Hindi talaga siya makuntento kung walang pagkain.

"Ikaw talaga Hal. Easy lang. Syempre hindi mawawala ang paborito mo no." Sagot ko naman sa kanya.

Ilang sandali ay may mga schoolmates kaming pumasok. Syempre dala ang pagkain. And syempre ang favorite niya. Chicken Teriyaki with chili on top and two bowls of rice. O diba, ang lakas kumain? Syempre hindi rin mawawala ang leche flan with more vanilla, her favorite dessert and a glass of lemon ice tea. Diba alam ko ang mga paborito niya.

"Wow. Ang talino talaga ng Hal ko. Pati favorite foods ko alam mo huh." Sagot niya sa'kin na nakangiti.

"Syempre ako pa. At starting now, madadagdagan na ang mga favorites mo." Sagot ko naman sakanya at ngumiti ng napakalapad.

"At ano naman 'yon? Huh Nacinno?" Tanong niya na nakangiti.

"Syempre ako. 'Coz I fav you." Nakangiti kong sagot sa kanya at nag wink.

Tumawa muna siya bago mag salita.

"Hahahahaha! Corny mo!" Sagot niya na patawa tawa.

"Corny pero natawa ka!" Sagot ko naman sakanya.

Nagtatawanan at nag-uusap kami habang kumakain ng may nagtanggap akong mensahe.

One message receive...

From: Asawa ni Kylie (Madrid)
              09090900009

Bro una na kaming umuwi. Mag aalas dyis na kasi eh at inaantok narin ang Ms. Sungit ko pati narin si Julia. At congrats nga pala sainyo ng hal mo ha. Ulol ka! Makasigaw kasi kayo parang walang tao sa labas eh. HAHAHAHA XD

SMS 9:52 pm

To: Asawa ni Kylie (Madrid)
        09090900009

Sige bro mauna na kayo. Nagmo-moment pa kasi kami ng Hal  ko eh. Di joke lang XD. Salamat talaga sa pagtulong niyo sakin ha. At salamat rin sa pag kong gratulate mo sakin ha! Tsk naapreciate ko yon. XD Mag iingat kayo sa pag uwi ha. Ihatid mo na si wifey mo ng safe. Labyu HAHAHAH.

SMS 9:54 pm (Sent)

"Sino yang kausap mo? Baka may iba ka na ha? Nakuu makakatikim ka talaga sa'kin. Sinasabi ko talaga sa'yo to Nacino ha! Kaya umayos ka diyan!" Pagsira ni Sanya sa katahimikan.

"Hal naman! Wala ka bang tiwala sa'kin? Wala kabang tiwala sa Hal mo? Sa Rocco mo? Si Ruru lang to oh!" Sagot ko sa kanya at pinakita ang cellphone ko para ibedensya.

"Tsk. Sinasabi ko lang naman." Sagot niya ulit kaya napatawa ako ng palihim. Maya maya pa ay tumunog na naman ang notification na nagpapahiwatig na may nag text.

From: Asawa ni Kylie (Madrid)
             0909090009

Hahahaha! Ano ba bro. I love you ka talaga. XD sige na, take your time kay Hal mo. At PS, fake wifey ko lang siya ha. Di kami official katulad niyo XD

SMS 9:59 pm

Hindi ko na pinansin ang iba ko pang notification at nag fucos sa pinakamagandang babae sa harap ko.

(Kinaumagahan...)

Sanya's POV

6 am na'kong nagising sa umaga. 11 kasi kami umuwi kagabi ni Rocco. Hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala na kami na. As in boyfriend ko na siya.

(Totot--Totot) Notification rings

Agad kong tinignan ang cellphone ko.

(1 message receive )

From: Hal❤
              09757575757

Hi Hal! Good morning! Gising ka na ba? Kung hindi pa, gumising ka na. HAHAHAHA. Mag ayos ka na rin baka malate ka sa school. Thank you pala kagabi. At salamat rin sa time mo kagabi. Always remember na mahal na mahal kita. At whatever happens, nandito lang ako palagi para sayo. Stay strong sa'tin. Akalain mo? 1 day and still counting na tayo HAHAHAHA. I love you so much mahal ko!😘

SMS 6:03 am

Sino bang mag aakala na ganito ka sweet ang Rocco ko? Yung super crush ko dati ay boyfriend ko na ngayon. Siguro pinalitan niya ng Hal yung name niya sa contacts ko dahil nakatulig ako sa sasakyan niya kagabi. XD Kagabi lang naging kami pero may sweet message kaagad... So back off girls. Rocco is mine na kaya 'wag niyo kong subukan dahil hindi niyo pa nalalaman ang totong ugali ni Sanya Lopez. XD Hindi ko na siya nireplyan at dumiretso na sa CR para maligo dahil baka malate pa ako.

……………………………
To be continue...

Again, sorry ulit dahil 'di ako naka update ng 2 days. 2 days nga ba? Lol XD. Thank you also sa walang sawang nagmamahal sa Mr. Heartbreaker. Mahal na mahal ko kayo at syempre ng KyRu, RocSan at JoshLia. At abangan niyo ang kilig momments ng JoshLia. Not now but soon XD hehez.

Sorry din kung yung last part ng story ay naging boring. Wala na kasi akong maisip eh. Naging makitid ang imahinasyon ni author eh HEHEZ

And not but not the least, Happy Valentine's sa lahat. Love is in the air talaga, right? XD

Don't forget to vote and comment. <3

Mr. Heart BreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon