38- JoshLia

517 17 0
                                    

Nagbabalik na Author Note >.< : Hi guys, long time no update si ako ah. HEHEHE pasensya na hindi na rin kasi ako naka-watty eh. Pero ngayon to na talaga guys. Nagbabalik na ang author niyo mwehehehe. Binasa ko to ulit dahil nalimutan ko ang iba neto pero natatawa ako sa mga ibang sinulat ko. Loka loka pala ako pagsulat ko neto. Btw salamat sa mga nagbabasa at patuloy na tumatangkilik ng love story nina Kylie and Ruru, Sanya and Rocco at Julia and Joshua. XOXO galing sa malupitang loveteams ng taon <3 btw also, sinong nanuod ng finale ng The Cure kagabi guys? Di ko matanggap ang ending eh. Mey pe hegep sene kese newele HEHEHE. Abangan nalang natin mga shows ng parentals natin. Labyuuuu <3 salamat talaga ng marami guys.

(Ang chapter na to ay chapter nina Joshua and Julia guys. Wala pa kasi silang solo chapter talaga kaya ginawan ko sila para pare pareho silang tatlo <3)

____

(A/N: guys, naalala niyo ng sinundo ni Kylie si Ruru sa venue ng birthday party ng pinsan ni Rocco? Diba sinundo rin ni Julia si Joshua, so ito ang nangyari sa kanila. Haha naisip ko kasi wala pang happy ending ang Joshlia so, ginawan ko rin sila ng forever nila mahit walang forever :D ara sa mga JoshLia fans, hii XD this chapter is for all of you guys! :))

On the other side...

Julia's POV

"Mommy?" Paggising ko kay Mommy na kanina pa tulog. Pano naman kasi? 10:30pm ng tumawag sakin si Rocco na sunduin ko daw ang goodboy sa kanilang grupo na ngayon ay lasing na lasing -_- ts kung hindi lang kita mahal pinabayaan na kitang matulog sa kanila sa sahig eh.

Swerte ka kung maging girlfriend mo ko eh, maganda na, sexy, mabait at dyosa pa. Wahh lakas diba? XD eh ang manhid naman kase ng isang yun. Tanga lang ganern? Yung obvious na obvious na may pagtingin ako sa kanya pero yon, masyadong good boy.

Eto na aalis na. Kasalukuyang nag-dadrive ako paalis ng bahay. Baka kasi wala akong masakyan dahil maghahating gabi na rin. First time ko kasing lumabas ng ganitong oras ng gabi eh. Diba ang goodgirl ko? Haha siyempre sino paba ang bagay kay goodboy?

Ng biglang...

Oh, its a beautiful world... its a beautiful life alright...

Rocco's Calling

[Hello?] Sagot ko sa tawag ni Rocco.

[Hello Juls? Where na you?] Mixed na parang natatawa at medyo naiinip na tanong ni Rocco.

"[Sandali lang po, on the way na.]"

"[Sige sige, sa coutch lang kasi natutulog si crushie mo]" Natatawang sagot pa nito.

_

(Venue)

Pagdating ko sa loob ng gate ng venue na sinasabi ni Rocco ay agad na akong bumaba at pumasok sa gate. Di naman kasi ito lock kaya mabilis akong nakapasok at nakita ko agad si Rocco na umiinom parin kasama ng iba niya pang mga kaibigan pero si Joshua knockdown na XD

Pagdating ko sa loob ng gate ng venue na sinasabi ni Rocco ay agad na akong bumaba at pumasok sa gate. Di naman kasi ito lock kaya mabilis akong nakapasok at agad ko namang nakita si Rocco na umiinom parin kasama ng iba pa niyang mga kasama pero si Joshua knock down na. Agad namang nakuha nito ang atensyon ko. Ang isang lalaking ngayon ay tulog sa sofa kasama nina Rocco. Hays dakilang goodboy ang kuya niyo eh.

"Oh diyan kana pala Juls!" Pagtawag sakin ni Rocco.

"Oh hii! Mukang ang saya saya niyo today ah?" Nakangiting tanong ko naman sa kanila. Di siguro halata Juls no? ^_^

"Eh pano naman tong soon to be boyfie mo?" Tawang tanong naman ni Ruru sakin tungkol sa lalaking tulog sa sofa.

Natawa naman ako sa narinig ko galing kay Ruru. Soon to be boyfie talaga? Hehe

"Wah! Lakas nila ah, sila nag-iinuman pa tapos tong si Joshua parang natsugi na." Namumuong mga salita sa isip ko habang ako ay natatawa.

"Sige na Juls, baka pagalitan ka pa ng mommy mo eh. Ipapahatid nalang kita kay manong Jeff para hindi ka na mahirapan sa pag commute, okay?" Sambit naman ni Rocco and I just nodded.

Agad namang ginising ni Ruru si Joshua para sabihin na uuwi na siya.

"Ohh pare!" Malakas niya namang sigaw na ikinagulat ko. Eh ang tahimik ng paligid eh. Tapos bigla siyang sumigaw? -_-

"Juls, baka mahirapan ka mamaya sa kanya ah, alam mo naman to, loudspeaker." Natatawang sabi naman ni Rocco at pinaakbay nila ni Ruru si Joshua para sumakay na sa kotse.

Pagkasakay namin sa kotse ay agad na itong pinaandar ng driver nina Rocco at nagsimula ng magdrive.

Natutulog lang siya sa lap ko ng dumilat ang kanyang mga mata.

"Oh Josh, okay ka lang? Naparami kasi ang inom mo kaya pinasundo ka sakin ni Rocco." Sambit ko sa kanya habang sinusuklay ang buhok niya gamit ang kamay ko XD

"Juls?" Sambit niya naman at halata ang pagkagulat sa mukha niya. Nagulat siguro dahil may nakita siyang maganda XD

"Oh bakit?" Natatawang tanong ko naman sa kanya, hindi ko manlang alam na tulog na pala siya.

Letche ang cute niya pala pagnatutulog ^_^ at mala-anghel ang itsura pagnakainom ah. Yon nga lang pagnakainom lang XD

Ilang minuto ang nakalipas at nakababa na kami sa labas ng gate nila. Ito pala bahay nila? Ang bonggacious naman. Napakalaki.

Agad na akong nag doorbell at binuksan naman ng security guard nila ang gate at pinapasok na ni Manong Driver ang natutulog na si Joshua papunta sa kanilang bahay.

Pagpasok namin sa kanilang bahay ay agad kong nakita ang isang magandang babae. Siguro ito ang mama niya. Shemay magkasingganda pala kami xD.

Agad naman akong bumati sa kanya.

"Magandang gabi po tita." Nagmukha akong feeling close sa kaka-tita ko.

"Magandang gabi naman iha. Salamat at hinatid mo ang anak ko ah." Pagpapasalamat niya naman. Hindi ko alam bakit ang gaan gaan ng loob ko sa kanya.

"Walang anuman ho. Friends po kami ni Joshua kaya hindi ko naman po siya maiiwan mag-isa." Sagot ko naman kay tita-mama XD

"Napakabait at napakaganda mo namang bata ka." Sambit naman sakin ng mama ni Joshua.

"Maliit na thing po tita." Sagot ko at nagtawanan kami. "Sige po uuwi na po ako, gabi na po kasi at baka pagalitan ako ni mama." Dagdag ko naman sa kanya at umu-o naman ito.

"Mag-iingat ka iha." Tanging sambit na lamang ng mama ni Josh.

"Mauna ba po ako mama este tita." Loka loka kong sambit at agad ng lumabas sa bahay nila Joshua. Jusq bakit napakaloka loka ko at ganon nalang pinagsasambit ko? Bala na nga. Makauwi na.

_________

To be continue...

AN: Abangan niyo nalang ang iba pang chapters guys. XOXO <3

Mr. Heart BreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon