42- Aljur's Forgiveness

505 26 2
                                    

Kylie's POV

Habang ako ay patungo sa kusina, nararamdaman ko na na pabilis na pabilis na talaga ang tibok ng aking puso. Di ko kasi talaga alam kong mahihiya ba ako o magi-guilty basta sa isip ko lang ngayon ay makapag-sorry ako sa kanya. Pakapalan na to ng fes basta mag-aapologize talaga ako.

"AJ pwede ba kitang makausap?" Panimula ko. Hindi naman sa pa-feeling close ako dahil sa paraan ng pagtawag ko ng ngalan niya pero yon talaga ang tinatawag ko sa kanya kahit noon.

"Hmm, sure." Sambit naman nito habang kumukuha ng tubig sa ref.

"Hindi lang kasi ako sanay na iniiwasan ako at alam mo yon." Sambit ko dito ng seryoso at tango lang ang ibinigay na reply sakin -_- waw haaa. Ang haba naman ng sinabi mo.

"P-pasensya ka na s-sa mga k-kasalanan ko dati sayo at s-sa pag-iwan sayo. Ayos lang sakin kung hindi mo matatanggap ang sorry k---"

"Shhh, alam kong ginawa mo yon dahil sa pag-aaral mo. At okay na sakin yon." Nakangiting sagot niya.

"Pero nagsinungaling pa rin ako sayo." Sambit ko sa kanya.

Mukhang natahimik naman siya sa sinabi ko at uminom na lamang ng tubig.

"Gusto kong humingi ng tawad para sa nagawa kong yon." Nakayuko kong sagot at nag-uumpisa ng maging emosyonal pero kaagad niyang hinawakan ang balikat ko at nagsalita.

"I already forgive you Ky, matagal na." Sagot naman nito sakin at parang nabunutan ako ng malaking tinik dahil sa sagot na yon. Tumingin naman ako sa kanya at nakita ko siyang nakangiti sakin. Ang bait niya talaga. Dahil sa kabila ng mga nagawa ko ay pinatawad niya parin ako.

"Kaya wag ka na diyang malungkot Kakai panget, masyado kang pumapanget." Tukso naman nito sakin at natawa ako bigla. Yon kasi tukso niya sakin kapag nalulungkot ako noon.

"Ito naman oh. Akala mo grabi ang kapogian." Natatawa ko namang sagot nag pout ito. Jusq Aljur pati ba naman ikawwww? Akala ko si Ezekiel lang talaga ang lalaking mahilig ng pout. Magkapatid nga talaga kayo.

"Sige na, puntahan mo na ang hubby mo na kakagising lang don oh." Sambit niya sakin at tinuro ang pwesto ni Ruru na kakagising lamang mula sa pagkakatulog. Alam kong parang tanga, pero namula ako sa binanggit ni Aljur na 'hubby'. Hehe iba kasi sa feeling na close na kayo ng pamilya ng boyfriend mo.

Agad naman itong nanipilyo at pumunta na ako sa pwesto ng kakagising na Ezekiel ko.

"Bakit nagising ang mahal ko?" Tanong ko dito na may malambing na tono.

"Kasi naman eh, akala ko natutulog ka sa tabi ko, yon pala iniwan mo ako dito." Sagot naman nito sakin at nagpout pa. Shyet! Ito nanaman siya sa asset niya daw.

"Ito naman oh, pasensya na. Kinausap ko lang kasi ang kuya Aljur mo." Sagot ko naman dito habang hawak ang pisnge nito. Naku! Pag di ko napigilan sarili ko, pipisilin ko na talaga to.

Agad naman itong sumagot.

"Parte saan?" Tanong pa nito.

"Sasabihin ko sayo basta gawan mo ko ng cupcakes?" Sagot ko dito at nag beautiful eyes pa. Naks mga galawan ko eh mweheheh *wink*

"Sabihin mo nalang sakin habang ginagawan kita ng cupcakes." Nakangiting sagot naman nito at kaagad ng pumunta sa kabinet malapit sa kusina para kumuha ng apron naming dalawa dahil dapat may apron rin ako no. Hindi pwedeng siya lang XD

Agad na kaming pumunta sa kusina at kumuha siya ng mga materials and ingredients. Siyempre wala na don si kuya niya Aljur dahil natapos ng mag toothbrush XD

"Tulungan kita mag-icing ng mga cupcakes hubby ah?" Sambit ko dito at ngumiti naman siya bago sumagot.

"Siyempre tutulungan mo talaga ako dito. Hindi pwede na ako lang gumawa nito no." Natatawang sagot niya.

Ay daya kala ko gagawan niya ko :/

"Ay daya kala ko gagawan mo ko." Sagot ko naman ng nakapout dito.

"Ito naman, siyempre gagawan kita pero tutulungan mo ako." Natatawang sagot nito.

"Oo na ngaaa! Kulit." Natatawa kong sagot at pinisil ko naman ang medyo chubby cheeks nito.

"Aray naman wifey. Sige ka kakapisil mo nito di na to magiging cute." Sagot niya naman na nakapout na nagpahagikgik sakin ng tawa. Wahhhh natatawa na talaga ako dc mwehehhe.

At dahil nga literal na nakanganga ako sa grabi ng pagtawa, pinahidan niya ako ng icing sa ilong. Waw daya naman neto. -_-

Pero dapat makaganti ako kaya pinahidan ko din siya ng icing sa ilong neto. Naging sabotahe na ang kusina XD

Sasabihin ko pa kaya sa kanya ngayon? Di kasi ako sure baka yon pa ang dahilan para ikatigil ng pagtawa niya. Bukas nalang kaya? Wahhh mygas anong gagawin koooo?

"Hubby? May sasabihin sana ako. Pero baka magagalit ka." Panimula ko. Bahala na, hindi ko gusto na may tinatago sa kanyang sekreto kaya sasabihin ko na.

"Ano yon?" Nakangiti niyang tanong.

"Pero promise mo sakin na 'wag kang magagalit ah." Sagot ko naman dito.

"Oo na, sige promiseeeee!" Sambit niya na hinabaam pa ang word na promise.

_______________
To be continue...

Hanggang dito na muna ang chapter na to. Bukas nalang ang susunod. Mwehehehe pasensya na di ako naka-update kahapon. Tatlong assigments at dalawang projects pa kasi yong tinapos ko kaya wala na kong time sumulat ng chapter na to.

Thank you for reading guys! Stay tuned dahil nalalapit na itong matapos. Pero di ko lang ma-say kung ilang chapters nalang to. Hihihi wabyu all! XOXO

Ano kaya ang ending sa life nina Ruru at Kylie?

Sino pa kaya ang mga dadating na cast?

Votes and Comments <3

Mr. Heart BreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon