Đệ 53 chương
Mã huyện lệnh nhìn đến bị tuyển ra tới thơ khôi, cao hứng cười ha ha. Tuy rằng hắn viết văn không phải thực thông, nhưng nếu tất cả mọi người đều nói tốt, kia tất nhiên là tốt. Vì thế mã huyện lệnh lại sấn hưng lấy ra một con lụa, mười lượng bạc làm khôi thủ điềm có tiền.
Huyện thái gia thêm vinh dự, mọi người sôi nổi tiến lên cổ động, khen tặng mã huyện lệnh nhân ái hào phóng. Khen tặng xong quan phụ mẫu, được thưởng chánh chủ nhi, kia cũng đến hảo hảo chúc mừng một vài mới là.
Mọi người tiếp theo lại sôi nổi đi đến giang tiếng thông reo trước mặt chúc mừng hắn hôm nay trúng tuyển khôi thủ. Tông trạch cũng tùy đại lưu tiến lên chúc mừng một vài, nguyên bản nghĩ hàn huyên hai câu liền tránh ra, nhưng này giang tiếng thông reo cố tình lôi kéo hắn nhiệt tình nói lên lời nói.
Thấy thế tông trạch cũng không dễ đi khai, nếu hắn có khúc mắc thức chính mình, vừa vặn chính mình cũng có chút tò mò, hắn vì sao dùng cái loại này ánh mắt xem chính mình, kia liền hảo hảo chậm rãi đi. Hôm nay tới tuy rằng là uống rượu, nhưng cũng nhưng cho rằng là chính mình giao tế bắt đầu, nếu tại đây yến hội trung nhận thức một hai cái ngày sau cùng nhau khoa khảo đồng bạn, kia cũng là mỹ sự một cọc.
Một cái có tâm kết giao, một cái vô tâm cự tuyệt, vì thế hai người thật đúng là nghiêm túc nói lên lời nói.
Liêu đến trong chốc lát, giang tiếng thông reo đã là biết tông trạch là từ Trần gia mương tới học sinh, đương biết được tông trạch hiện tại sư từ vương nhân quang vương lão tiến sĩ khi, lập tức đại khen: "Trần đồng học thật là có phúc a, có thể được lão tiên sinh coi trọng, trần đồng học thật là tiền đồ vô lượng a."
Tông trạch khiêm tốn nói: "Nơi nào, nơi nào, tông trạch không quan trọng học vấn, chỉ cầu đừng đọa lão sư tên tuổi mới hảo."
Tông trạch đối giang tiếng thông reo cũng là có điểm tò mò. Đừng nói giang tiếng thông reo vừa mới bắt đầu xem người ánh mắt làm người kỳ quái, tông trạch hôm nay ở trong yến hội nhìn thấy hắn, liền cảm thấy người này với phong bạch huyện bình thường học sinh có điều bất đồng, xem hắn kia toàn thân khí phái, cũng không phải người bình thường gia đệ tử.
Nhưng loại này lời nói không hảo trực tiếp hỏi, bằng không, người khác còn tưởng rằng ngươi hoài nghi hắn mạo tịch đâu. Đương thời khoa cử mạo tịch khi có phát sinh, triều đình đối mạo tịch đả kích lực độ cực đại, nhẹ thì hủy bỏ học tịch công danh, nặng thì ngồi tù lưu đày.
Tông trạch không hảo hỏi, nhưng giang tiếng thông reo lại là chủ động nói, hắn kỳ thật phi thường rõ ràng chính mình với phong bạch huyện học sinh bất đồng. Người khác tò mò là hẳn là, vì thế thống khoái nói: "Ta xuất từ kênh đào giang gia, nhà ta đường hiệu là tế dương đường. Ta từ tiểu đi theo gia gia ở sở mà lớn lên, rất ít trở về, lần này trở về cũng là vì phải về nguyên quán khảo thí mới trở về."
Nga, tế dương đường giang gia, cái này tông trạch biết.
Tế dương đường giang gia, ở phong bạch huyện đó là lừng lẫy nổi danh tồn tại, phụ tử toàn cử nhân, quả thực chính là phong bạch huyện truyền thuyết. Tông trạch nghe thấy cái này, chạy nhanh chắp tay nói: "Nguyên lai giang đồng học xuất từ tế dương đường, thất kính thất kính. Ngươi không ở phong bạch huyện trưởng đại, chả trách ta cảm thấy ngươi khẩu âm sao theo chúng ta không lớn giống nhau đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nông môn khoa cử(Hoàn)
General FictionTác giả:Ngọc tử song trạch Nàng xuyên thành hắn, một sớm biến thân vì hương dã nông gia tử. Vì thay đổi trong nhà nghèo rớt mồng tơi tình trạng; Vì cấp mảnh mai mỹ lệ mẫu thân, các tỷ tỷ chống lưng; Trần tông trạch một đường khoa cử hăm hở tiến lên...