296

264 6 0
                                    

Chương 296
Thấy mẫu thân trực tiếp xin hỏi, yên ổn hầu gật gật đầu nói: "Ân, nhi tử hôm nay tiến đến, xác thật có chuyện quan trọng cùng mẫu thân giảng."

Thái phu nhân gật gật đầu nói: "Nói đi, chuyện gì?"

Yên ổn hầu liền đem trần tông trạch hôm nay tới sau, cùng bọn họ nói nói đều nói, cũng đưa bọn họ cuối cùng suy đoán nói. Thái phu nhân thở dài nói: "Ai, nhân tâm thật là không biết đủ a. Năm đó lo lắng việc rốt cuộc vẫn là đã xảy ra."

Thái phu nhân không cấm nghĩ đến năm đó Thái Tổ lập Kiến Văn đế vì quá tôn là lúc lo lắng tiếng động. Trong đó liền có người lo lắng đến điểm này, Kiến Văn đế tuy cư trường, nhưng lại không phải con vợ cả, khủng tương lai sinh biến.

Lúc ấy Ngô Vương chính là Thái tử phi thường thị chi con vợ cả chi tử, thường thị chính là Khai Bình Vương Thường Ngộ Xuân nữ nhi; mà Kiến Văn đế bất quá là lúc ấy Thái tử trắc phi Lữ thị sở sinh chi tử. Lập quá tôn không phải con vợ cả chi tử, chính là vì lúc ấy rất nhiều nhân sĩ người ngăn trở khuyên can, nhưng Thái Tổ vẫn là lực bài chúng nghị cuối cùng lập chu duẫn hầm vì quá tôn. Hiện tại xem ra, năm đó lo lắng việc quả nhiên không phải dư thừa, này Ngô Vương vẫn là không cam lòng a.

Chính là không cam lòng lại như thế nào, đương kim đã ngự cực vài thập niên, đế vị lao không thể tồi, Ngô Vương muốn lay động, chỉ sợ là trăm ngày nằm mơ.

Thái phu nhân lập tức đối yên ổn hầu nói: "Ngày sau nhà của chúng ta càng muốn cùng Ngô Vương kéo ra khoảng cách, nhớ lấy không thể có điều liên lụy. Chúng ta yên ổn hầu phủ hiện tại cũng coi như là phú quý cùng với, không thể lại ham cái gì. Ngươi nhưng nhớ kỹ."

Yên ổn hầu liên tục gật đầu: "Ta cũng đúng là ý tứ này, cho nên mới tới tìm mẫu thân nói chuyện này nhi. Ngày sau nhà của chúng ta nữ quyến cùng Ngô Vương phủ lui tới cũng không thể không thân cận quá, có thể tránh liền lánh đi."

Thái phu nhân nói: "Cái này ta biết, ta tất là sẽ phân phó các nàng chị em dâu. Nhưng thật ra ngươi phải hảo hảo phân phó văn đống, hắn hiện tại là Ngũ Thành Binh Mã Tư bắc quân chỉ huy, phẩm cấp tuy mới kẻ hèn lục phẩm, nhưng là chức trách lại cũng không thấp, làm hắn càng là phải cẩn thận. Còn có, chạy nhanh làm thỏa đáng người đi tây kinh cấp lão nhị truyền tin đi."

Yên ổn hầu gật gật đầu nói: "Ta biết, ta ngày mai liền sẽ an bài cấp Nhị đệ truyền tin đi."

Thái phu nhân phân phó xong, lại thở dài nói: "Cái này tông trạch chính là gặp được việc khó, sao vừa vặn ở cái này mấu chốt nhi phát hiện quặng sắt đâu. Nếu Ngô Vương thực sự có ngự cực chi tâm, cái này quặng sắt chỉ sợ hắn là sẽ không dễ dàng buông tha."

Yên ổn hầu mấy người tại phòng thương nghị khi. Trần tông trạch lại đã đến trần thượng thư trong phủ.

Trần thượng thư tiếp báo giờ, đang muốn ngủ hạ, nghe nói trần tông trạch tới. Chạy nhanh lên, sai người đem trần tông trạch chạy nhanh đưa tới thư phòng.

Trần tông trạch vội vàng tiến vào ngồi xuống sau. Biết trần tông trạch đã trễ thế này tới tìm chính mình, khẳng định là có chuyện quan trọng. Trần thượng thư cũng không nói nhiều vô nghĩa, trực tiếp trông cửa thấy sơn hỏi: "Ta tính ngươi này hai ngày nên là sẽ tới cửa tới. Lại không nghĩ rằng ngươi như vậy cấp. Chính là ra chuyện gì?"

Nông môn khoa cử(Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ