Đệ 230 chương
Tông trạch một hàng đi vào Kim Châu độ khi sắc trời đã tối, không tiện lên đường, chỉ phải ở Kim Châu bến đò lưu lại một đêm.
Đinh toàn dò hỏi tông trạch hay không muốn lên bờ đến trạm dịch đi nghỉ tạm? Tông trạch lắc đầu nói: "Không cần lên bờ, liền ở trên thuyền nghỉ ngơi một đêm, sáng mai liền trực tiếp xuất phát. Nga, còn có, ngươi lập tức cầm ta thiệp đi đến chu phủ, làm thứ ba gia Chu Xương hải ngày mai sáng sớm liền tới đến bến đò. Liền nói chúng ta giờ mẹo xuất phát."
Nghe được tông trạch phân phó, đúng như chạy nhanh sai người đem chuẩn bị tốt quà tặng làm đinh toàn mang lên. Đinh toàn đáp ứng tự đi chu phủ đưa tin.
Đi vào chu phủ, đinh toàn đệ thượng tông trạch danh thiếp. Thấy là trần Trạng Nguyên khiến người tới, người gác cổng chạy nhanh đem đinh toàn đón đi vào. Hôm nay tông trạch khiển người không riêng gì cấp Chu Xương hải truyền tin, chủ yếu cũng còn có cấp chu lão đại nhân hạ tân xuân chi ý.
Đinh toàn dâng lên danh mục quà tặng sau, chu phủ quản gia đem hắn đưa tới chu lão đại nhân trong viện. Chu lão đại nhân đương nhiên là sẽ không tự mình tiếp kiến đinh toàn, quản gia đem đinh toàn tiến cử chính sảnh, đinh toàn đối với trung đường khái cái đầu, cũng liền tính là toàn lần này tông trạch bái kiến chi lễ.
Biết trần Trạng Nguyên cùng nhà mình nhị gia có ước, hôm nay khiến người tới cửa nhất định là muốn gặp nhị gia, bởi vậy, đãi đinh toàn khái xong đầu sau, chu phủ quản gia lập tức đem đinh toàn đưa tới Chu Xương hải viện nhi.
Chu Xương hải vẫn luôn chờ tông trạch tin đâu, nhìn đến đinh toàn, chạy nhanh hỏi: "Trần tri châu đã tới Kim Châu?"
Đinh toàn gật đầu nói: "Đúng vậy. Nhà ta gia hiện tại đang ở Kim Châu bến đò, nhà ta gia mệnh ta tới cấp cho ngài truyền tin, còn thỉnh thứ ba gia thu thập hảo, ngày mai giờ mẹo, chúng ta liền phải từ Kim Châu độ xuất phát."
Chu Xương hải gật đầu tỏ vẻ biết. Sau đó lại hỏi: "Nhà ngươi gia hiện tại còn ở Kim Châu bến đò? Nhưng có lên bờ?"
Đinh toàn nói: "Nhà ta gia hiện tại đang ở Kim Châu bến đò. Nhà ta gia nói sợ lên bờ nhiễu người, hôm nay liền không lên bờ. Hôm nay liền ở trên thuyền nghỉ ngơi một đêm. Ngày mai sáng sớm liền đi."
Chu Xương hải gật gật đầu nói: "Cũng là, nếu ngày mai muốn đi. Này vừa lên ngạn, phỏng chừng ngày mai liền đi không được. Chuyện này ta biết, thỉnh trở về cùng nhà ngươi gia nói, ta ngày mai nhất định đúng hạn quấy rầy."
Nói, lại đưa cho đinh toàn một cái hồng bao. Đinh toàn cảm tạ tiếp nhận, đang muốn trở lại bến đò phục mệnh. Lúc này, Chu Xương hải lại nghĩ tới cái gì, gọi lại đinh toàn nói: "Ngươi thả trước từ từ."
Đinh toàn dừng chân nghi hoặc nhìn về phía hắn, Chu Xương hải nói: "Ta nghĩ ngày mai sáng sớm đi nói, thời gian vẫn là muốn chạy nhanh mới được. Ta bên này cũng là có chút đồ vật muốn mang. Không bằng đêm nay ta liền sắp sửa mang đồ vật trước phóng lên thuyền đi. Ngươi thỉnh đi về trước bến đò cấp trần tri châu nói thượng một tiếng nhi, liền nói ta quá một chút muốn lên thuyền bái phỏng. Còn thỉnh trần tri châu thu xếp công việc bớt chút thì giờ gặp nhau."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nông môn khoa cử(Hoàn)
General FictionTác giả:Ngọc tử song trạch Nàng xuyên thành hắn, một sớm biến thân vì hương dã nông gia tử. Vì thay đổi trong nhà nghèo rớt mồng tơi tình trạng; Vì cấp mảnh mai mỹ lệ mẫu thân, các tỷ tỷ chống lưng; Trần tông trạch một đường khoa cử hăm hở tiến lên...