Đệ 185 chương
Tông trạch trúng tuyển cống nguyên, trong kinh nhân gia, biết giả cực chúng. Ở kinh thành tộc bá gia Trần Chính thâm tự nhiên cũng biết.
Hộ Bộ Thượng Thư trần bá hoài quý phủ hiện tại cũng chính náo nhiệt, hắn tộc chất Trần Chính thâm lần này cũng cũng đã thi hội trung đệ, từ đây bọn họ Hải Ninh Trần gia tiến sĩ chi danh khẳng định lại sẽ nhiều một người.
Tuy rằng Trần gia tiến sĩ không ít, nhưng là, Trần Chính thâm lần này thi hội trung đệ vẫn cứ là lệnh người vô cùng cao hứng. Bất quá, tuy rằng cao hứng, Trần gia chính là đối phương diện này rất là có kinh nghiệm, người trong nhà cao hứng một chút là đến nơi. Chờ tháng tư 21 thi đình qua đi, lại đại yến khách khứa cũng có thể. Bởi vậy, Trần gia đã nhiều ngày vẫn là đóng cửa từ chối tiếp khách. Chỉ hôm nay hạ triều sau, trần thượng thư phân phó người làm một bàn rượu và thức ăn, chính mình tự mình bồi Trần Chính thâm uống lên hai ly, cũng coi như là hạ qua.
Trần thượng thư bồi Trần Chính thâm ăn hai ly rượu liền sai người đem rượu triệt hạ. Nhà giàu nhân gia dùng cơm chú ý chính là thực không nói, trần thượng thư tự sẽ không theo Trần Chính thâm nói chuyện. Vắng vẻ cơm tất, sai người triệt hạ đồ ăn sau, thượng trà tới, trần thượng thư mới bắt đầu cùng Trần Chính thâm nói lên lời nói tới.
Trần thượng thư đề tài đương nhiên là không rời đi lần này thi hội. Cháu trai lần này thành tích không tồi, có thể danh liệt trước mười, đáng giá khẳng định, trần thượng thư rất là khích lệ một phen sau, lại báo cho một phen: "Ngươi thi hội thành tích tuy rằng là đáng giá cao hứng. Cống sĩ tuy ly tiến sĩ chỉ có một bước xa, nhưng vẫn là không thể đại ý. Phải biết, lần này là, một khảo định cả đời. Tiến sĩ cùng cùng tiến sĩ chính là có cách biệt một trời. Vạn không thể ở cuối cùng thời điểm có điều kém muộn." Trần Chính thâm liên tục gật đầu linh huấn.
Tiếp theo trần thượng thư lại hỏi: "Lần này cống nguyên là Kim Châu phủ trần tông trạch, tên này ta nghe ngươi cùng cha ngươi giảng quá. Người này là các ngươi Chung Nam sơn thư viện đồng học?"
Trần Chính thâm đáp: "Đúng là. Chất nhi cùng hắn quan hệ cũng rất là không tồi."
Trần thượng thư nói: "Chuyện này ta nghe ngươi cha giảng quá, nói ngươi cùng hắn ở thư viện rất là muốn hảo. Ngươi cùng hắn còn ở liên thủ làm buôn bán?"
Trần Chính thâm ngượng ngùng nói: "Chất nhi có điểm không làm việc đàng hoàng. Cấp bá phụ mất mặt."
Nghe được chất nhi chi ngôn, trần thượng thư lắc đầu nói: "Đọc sách cho là minh bạch lý lẽ, có thể vì quân phân ưu. Mà không phải đọc hẹp hòi toan khí. Chính thâm ngươi lời này sai rồi, làm buôn bán cùng đọc sách xuất sĩ cũng không xung đột. Phải biết, rất nhiều thời điểm, chỉ có ngươi không vì vật ngoài thân có hạn mới có thể càng không mất bản tâm. Quân tử yêu tiền, thủ chi hữu đạo. Không gì đáng trách, cũng là hẳn là. Không thể xuyên tạc quá mức."
Trần Chính thâm chạy nhanh đứng lên đối với bá phụ cúi người hành lễ: "Là chất nhi hẹp hòi. Chất nhi đi theo trần tông trạch xác có làm một ít sinh ý. Lại nói tiếp, chất nhi lần đầu tiên tiếp xúc này nói, cũng là trần sư đệ mang nhập đạo."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nông môn khoa cử(Hoàn)
Fiction généraleTác giả:Ngọc tử song trạch Nàng xuyên thành hắn, một sớm biến thân vì hương dã nông gia tử. Vì thay đổi trong nhà nghèo rớt mồng tơi tình trạng; Vì cấp mảnh mai mỹ lệ mẫu thân, các tỷ tỷ chống lưng; Trần tông trạch một đường khoa cử hăm hở tiến lên...