Đệ 221 chương
Tông trạch bị chúng tinh củng nguyệt vây quanh vào huyện nha. Huyện nha phòng khách đã tụ tập đầy đủ thật nhiều phong bạch huyện thân sĩ tộc già rồi.Nhìn đến đi đầu đi vào tới người trẻ tuổi, mã huyện lệnh đều bảo vệ xung quanh ở phía sau, không cần tưởng cũng biết là Trạng Nguyên đưa ra giải quyết chung. Mọi người chạy nhanh đứng dậy đón chào. Tông trạch cũng bao quanh vái chào, đi theo mọi người nói đùa vài câu. Tự nhiên, cũng thu được vô số ca ngợi chi từ.
Tông trạch hôm nay mới là đại gia tề tụ tại đây nguyên nhân, tự nhiên, tất cả mọi người vây quanh tông trạch nói chuyện khen ngợi không thôi. Đối mọi người nịnh hót, tông trạch cũng không tha chậm, đều là có lễ tiếp đón.
Một trận hàn huyên lúc sau, mã huyện lệnh cũng tuyên bố hoan nghênh Trạng Nguyên lang về quê yến hội bắt đầu rồi: "Hôm nay kẻ hèn lược bị rượu nhạt, lấy khánh ta huyện tam nguyên thi đậu Trạng Nguyên lang về quê. Tới tới, đại gia thỉnh ngồi vào vị trí."
Hôm nay tông trạch chính là chủ tân, đương nhiên ngồi thượng tịch. Tông trạch cùng mã huyện lệnh sau khi ngồi xuống, mọi người cũng tương nhường ngồi xuống. Mã huyện lệnh dẫn đầu nâng cốc chúc mừng: "Hôm nay chính là trần Trạng Nguyên về quê chi yến, đại gia không cần khách khí, thỉnh tận tình đau uống." Chúc xong tam ly rượu sau. Tông trạch cũng chạy nhanh đáp tạ nâng cốc chúc mừng tam ly.
Tiệc rượu thấy hàm, hôm nay vốn là tông trạch hoan nghênh chi yến, đương nhiên, tông trạch cái này chánh chủ nhi, bị đại gia vây quanh kính rượu. Tông trạch cũng không cự tuyệt, cũng không hảo cự tuyệt, đương nhiên là ai đến cũng không cự tuyệt.
Một hồi tiệc rượu xuống dưới, tuy là tông trạch tự xưng là tửu lượng lợi hại, cũng là có điểm huân huân nhiên. Cũng may mã huyện lệnh cũng rất có đúng mực, hôm nay là ăn mừng Trạng Nguyên lang về quê chi hỉ, muốn chính là cái náo nhiệt vui mừng, nhưng lại không hảo đem Trạng Nguyên lang chuốc say. Vạn nhất có cái thất lễ chỗ, chẳng phải là không như mong muốn.
Bởi vậy, mã huyện lệnh cũng là chuyển biến tốt liền thu. Thấy mã huyện lệnh đã là không muốn mọi người lại rót trần Trạng Nguyên. Ở ngồi nhân tinh, đã là ha ha cười lãnh này ý: "Ha ha, hôm nay trận này uống rượu chính là thống khoái. Trạng Nguyên công về quê chi rượu chính là uống lên say lòng người. Bất quá, ta huyện trăm ngàn năm qua cái thứ nhất tam nguyên thi đậu Trạng Nguyên lang rượu mừng, có thể nào uống một lần thì tốt rồi đâu. Lần sau, mỗ còn nghĩ đến trần Trạng Nguyên quý phủ quấy rầy một vài, còn thỉnh trần Trạng Nguyên hãnh diện nột."
Nghe được có người mở miệng nói là muốn đi trần phủ tương hạ, mọi người cũng sôi nổi hưởng ứng, tỏ vẻ đã nhiều ngày liền phải đến trần phủ tương hạ, rốt cuộc Trạng Nguyên lang hồi hương, sao có thể không tới nhà tương hạ đâu.
Tông trạch tuy là có điểm huân nhiên, nhưng đầu óc vẫn là thực thanh tỉnh. Nhanh chóng suy nghĩ một chút, chính mình trung Trạng Nguyên trở về, này ở phong bạch huyện cũng coi như là đại sự, trong huyện có diện mạo nhân gia khẳng định là muốn mượn cơ kết giao một vài. Cho nên, này tới cửa hướng trong người nghĩ đến là không ít, chính là chính mình hồi hương thời gian hữu hạn, quá mấy ngày còn phải về Trần gia mương, nhưng không có nhiều như vậy thời gian cùng mọi người nhất nhất tiếp đãi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nông môn khoa cử(Hoàn)
Narrativa generaleTác giả:Ngọc tử song trạch Nàng xuyên thành hắn, một sớm biến thân vì hương dã nông gia tử. Vì thay đổi trong nhà nghèo rớt mồng tơi tình trạng; Vì cấp mảnh mai mỹ lệ mẫu thân, các tỷ tỷ chống lưng; Trần tông trạch một đường khoa cử hăm hở tiến lên...