Đệ 192 chương
Bàn Nhược đối Thái Hậu nói: “Tổ mẫu, từ đây lúc sau, ta liền sẽ rời xa cố thổ. Ta cùng biểu tỷ tình thâm, không đành lòng chia lìa, làm đúng như cùng ta một đạo đi bộ tộc Ngoã Lạt đi, như vậy cũng miễn cho Bàn Nhược cô đơn.”Thái Hậu lúc này hận không thể đem tâm can đào cấp Bàn Nhược, đối với Bàn Nhược này yêu cầu không thể không ứng. Lập tức gật đầu nói: “Ta đã làm người đi thỉnh Hoàng Thượng, chờ hoàng thượng tới. Ta liền nói với hắn việc này, tất là muốn ta nhi như ý.”
Bàn Nhược khóc nửa ngày, lại luân phiên đã chịu thật lớn đả kích, cũng mệt mỏi không được. Mới vừa rồi tiến cung là có chứa mong đợi tiến cung. Hiện tại trong lòng cuối cùng một chút may mắn cũng bị đánh chút nào không còn. Cảm giác cả người sức lực đều bị bớt thời giờ. Bàn Nhược liền hướng Thái Hậu xin từ chức trở về hành vương phủ.
Bàn Nhược mới vừa đi, Kiến Văn đế cũng đi tới thọ khang cung. Mới vừa tiến điện, Thái Hậu liền chất vấn nói: “Hoàng Thượng, ngươi muốn cho Bàn Nhược hòa thân?”
Kiến Văn đế đáp: “Việc này, trẫm hôm nay đang muốn tới nói cho mẫu hậu nghe. Bàn Nhược hòa thân, trẫm ý đã quyết. Còn thỉnh mẫu hậu thông cảm.”
Lữ Thái Hậu nói: “Bàn Nhược hòa thân chính là quốc sự. Hoàng Thượng nếu đã quyết định, kia ai gia cũng không nhiều lắm thêm cản trở. Bất quá, Bàn Nhược một người đi kia nơi khổ hàn, ta cũng thực sự đau lòng. Công chúa hòa thân, làm quan gia nữ tử tặng của hồi môn, này lệ cổ đã có chi. Cho nên ai gia lần này cần làm người làm đằng thiếp tặng của hồi môn, ngươi sẽ không lại ngăn trở đi.”
Kiến Văn đế vốn đang cho rằng hôm nay Thái Hậu nói rất khó nói đâu, ai ngờ hiện tại thế nhưng một chút đều đồng ý. Bàn Nhược hòa thân việc nếu đã định ra, đến nỗi an bài đằng thiếp gì đó, vậy từ các nàng an bài đi.
Kiến Văn đế nói: “Việc này liền từ mẫu hậu an bài đi. Mẫu hậu trong lòng chính là đã có người được chọn?”
Lữ Thái Hậu nói: “Lúc trước ta liền nhìn trúng kia yên ổn hầu phủ thất cô nương. Vừa vặn hắn cùng Bàn Nhược hai người lại là biểu tỷ muội, làm nàng cùng tiến đến, như vậy, làm Bàn Nhược ngày sau cũng không cần quá cô đơn.”
Nghe được dùng hoàng thiên cùng nữ nhi, Kiến Văn đế nguyên bản là không nghĩ đáp ứng. Thái Hậu vừa thấy hắn thần sắc liền nói: “Như thế nào, bọn họ yên ổn hầu phủ nữ nhi kiều quý, chúng ta hoàng gia nữ nhi liền không tôn quý sao? Bàn Nhược đều có thể vì nước hòa thân, nhà bọn họ nữ nhi hay là so với ta hoàng gia nữ nhi còn muốn tôn quý không thành.”
Kiến Văn đế thấy Thái Hậu tức giận, nghĩ Thái Hậu tại đây sự thượng đã thỏa hiệp. Lúc trước chính mình không cho yên ổn hầu gia cô nương trực tiếp làm công chúa hòa thân, đó là danh phận cho phép, rốt cuộc đi liền đại phụ chi vị; hiện tại không giống nhau, làm công chúa hầu hạ, kia cũng ảnh hưởng không lớn. Hoàng thiên cùng chỗ đó chính mình liền nhiều hơn trấn an là được. Vì thế Kiến Văn đế ngầm đồng ý.
Thấy Hoàng Thượng đồng ý, Thái Hậu lập tức liền phải làm người đi yên ổn hầu phủ truyền chỉ. Hoàng Thượng lại là ngăn cản: “Vẫn là quá hai ngày lại đi truyền chỉ đi. Chờ Bàn Nhược thánh chỉ hạ, ở đi yên ổn hầu gia truyền chỉ.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Nông môn khoa cử(Hoàn)
General FictionTác giả:Ngọc tử song trạch Nàng xuyên thành hắn, một sớm biến thân vì hương dã nông gia tử. Vì thay đổi trong nhà nghèo rớt mồng tơi tình trạng; Vì cấp mảnh mai mỹ lệ mẫu thân, các tỷ tỷ chống lưng; Trần tông trạch một đường khoa cử hăm hở tiến lên...