173-175

615 23 0
                                    


Đệ 173 chương

Vương tiến sĩ tới, tự nhiên là tới hỏi tông trạch khảo thí việc. Vương tiến sĩ chính là vì tông trạch cái này nhất đắc ý đệ tử rầu thúi ruột. Này không, tông trạch vừa rồi trường thi ra tới, hắn liền gấp không chờ nổi tới cửa.

Vương tiến sĩ nhấp quá mấy khẩu trà sau, hỏi tông trạch nói: "Lần này khảo thí như thế nào?"

Tông trạch chạy nhanh nhất nhất nói tới: "Cái khác còn hảo, chính là mở màn tiệt đáp đề chính là làm ta giật cả mình, ta cũng chưa nghĩ đến đầu đề đều sẽ là một đạo tiệt đáp đề......"

Nghe tông trạch nói xong, vương tiến sĩ mỉm cười nói: "Cho nên, đây là vì cái gì yêu cầu các ngươi kiến thức cơ bản vượt qua thử thách a. 《 tứ thư ngũ kinh 》 muốn đọc lại đọc. Khảo thí luôn là phải làm hảo vạn toàn chuẩn bị mới hảo."

Vương tiến sĩ lại tiếp tục hỏi tông trạch lần này khảo thí tâm đắc, muốn hắn học được tổng kết kinh nghiệm giáo huấn. Tông trạch liên tục gật đầu, nghĩ chính mình cuối cùng một hồi mạo hiểm chuyện này, gấp đãi tìm cá nhân nói hết một phen, chính là nhìn đến cha mẹ đều ở một bên. Sợ đem nương làm sợ, tông trạch vội lại nuốt trở về.

Thấy tông trạch vài lần há mồm dục nói cái gì, lại không mở miệng. Vương tiến sĩ suy nghĩ tông trạch có thể là có chuyện gì, xem hắn biểu tình, tưởng là không nghĩ làm hắn nương biết. Vì thế vương tiến sĩ cười đối Lâm Thục Phương nói: "Ta nói thế chất nữ, hôm nay cái ta tới, ngươi nhưng đến hảo hảo làm mấy thứ quê nhà đồ ăn bưng lên. Chính là không cần đi bên ngoài kêu."

Nghe được vương tiến sĩ nói như vậy, Lâm Thục Phương vội vàng đứng dậy thu xếp đi. Thấy hắn nương tránh ra sau, vương tiến sĩ hỏi tông trạch nói: "Ta xem ngươi vẫn luôn đều có chuyện muốn nói, chính là có chuyện gì? Nói đến nghe một chút."

Thấy nương tránh ra, chỉ hắn cha cùng vương tiến sĩ đang ngồi, vì thế tông trạch chạy nhanh đem hôm qua khảo thí mau kết thúc khi mạo hiểm tình huống nói ra.

Nghe được tông trạch thế nhưng gặp được này chờ sự thể. Vương tiến sĩ cùng trần trung vận đều là sợ tới mức trong lòng tích hãn, thật là hiểm nào, làm không hảo mười năm khổ đọc, một sớm tan hết. Trần trung vận khí mắng to một hồi kia Bành phù.

Vương tiến sĩ trầm ngâm một trận, đối tông trạch nói: "Việc này ngươi cũng có thiếu thỏa chỗ. Chúng ta thường nói xem mặt đoán ý. Trên đời này nhất có kia chờ tiểu nhân, lòng dạ giống như châm mũi lớn nhỏ. Kia Bành phù ngày đó hỏi ngươi tới khi, ngươi liền ứng nhiều quan sát một chút. Phát hiện người này khó chơi, ngươi thoáng có lệ một chút cũng không phải không thể. Đương nhiên, việc này cũng không thể trách ngươi, rốt cuộc tính ngẫu nhiên quá lớn. Bất quá, ngày sau ngươi lại là muốn từ giữa hấp thụ giáo huấn." Tông trạch thưa dạ liên thanh đáp.

Bởi vì việc này, không khí có điểm nặng nề. Tông trạch nói ra người thoải mái nhiều, nhưng thấy giống như kinh trứ phụ thân cùng lão sư. Chạy nhanh nói sang chuyện khác nói: "Này thí khảo xong rồi, chờ yết bảng cũng cấp người. Thuận Thiên Phủ yết bảng hình như là chín tháng sơ năm trước kia?"

Nông môn khoa cử(Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ