Đệ 235 chương
Kiến Văn đế vừa mới phê xong một cái sổ con, nghe vậy đem đỉnh đầu sổ con phóng tới một bên, đối Viên trung nói: "Nga, trần tông trạch gởi thư? Trẫm hảo liền không thu đến hắn tin. Trình lại đây đi."
Viên trung đem sổ con trình lên Kiến Văn đế trên bàn. Kiến Văn đế tiếp nhận liền cười: "Này trần tông trạch cho ta sổ con trước nay cũng chưa đoản quá, hôm nay xem ra, lại là phong vạn ngôn thư. Đãi trẫm xem hắn viết chút cái gì."
Kiến Văn đế mở ra sổ con nhìn lên, xem xong, thầm nghĩ trong lòng, này trần tông trạch thật đúng là không hắn thất vọng quá, cho hắn đều là kinh hỉ a. Này sổ con trung nhắc tới dưỡng liêm bạc thật đúng là long trời lở đất nột.
Cùng trần thượng thư giống nhau, Kiến Văn đế đem sổ con nhìn vài biến, lại đo hảo một thời gian. Đồng thời hắn cũng nhìn ra tông trạch tại đây tin trung để lộ ra cấp bách chi ý. Vạn sự khởi đầu nan, hắn ở Hưng Yên lớn như vậy động tác, gặp được lực cản khẳng định là không nhỏ. Xem ra, là đến sớm một chút cho hắn hồi đáp mới hảo.
Kiến Văn đế đối Viên trung nói: "Đi đem Lại Bộ Thượng Thư uông thừa tông, còn có Dương các lão, kim các lão bọn họ kêu lên tới. Trẫm có việc thương lượng." Viên trung đáp ứng đang muốn đi, Kiến Văn đế lại gọi lại hắn nói: "Đi đem trần bá hằng cũng kêu lên tới. Làm cho bọn họ tức khắc tiến cung."
Viên trung đáp ứng một tiếng tự đi phân phó người đi mời người tiến cung. Trần thượng thư cái này điểm nhi nhận được tiến cung ý chỉ, rất là kỳ quái. Chạy nhanh đệ đại túi tiền cấp tiến đến truyền chỉ thái giám. Truyền chỉ thái giám sảng khoái tiếp túi tiền, lộ ra lời nói nhi nói: "Trần thượng thư xin yên tâm, hôm nay cái không riêng gì trần thượng thư quý phủ, mặt khác Dương các lão, kim các lão quý phủ cũng đi người. Nga, còn có uông thượng thư quý phủ Hoàng Thượng cũng gọi người đi truyền đi."
Nghe thấy cái này tin tức, trần thượng thư yên tâm. Nghĩ lại kêu uông thừa tông tiến cung, xem ra, nói không chừng là tông trạch sổ con đưa tới ngự tiền.
Trần thượng thư chạy nhanh theo truyền chỉ thái giám tiến cung, vừa vặn ở trên đường lại gặp uông thừa tông xe cỗ kiệu. Hai người đều biết đối phương cũng là cùng chính mình giống nhau bị Hoàng Thượng triệu tiến cung.
Uông thừa tông không giống trần thượng thư giống nhau định liệu trước. Vì thế hỏi trần thượng thư nói: "Đình phủ, ngươi chính là biết hôm nay thánh thượng đột nhiên triệu ta chờ tiến cung là vì chuyện gì?"
Trần thượng thư cũng đang nghĩ ngợi tới cấp uông thừa tông lậu khẩu phong đâu, thấy hắn chủ động hỏi lên, vì thế nói: "Cái này cụ thể là vì chuyện gì ta lại cũng không biết. Bất quá, ta nghe nói Hưng Yên châu tri châu trần tông trạch hôm nay tặng cái sổ con vào kinh. Không chừng cùng này sổ con có quan hệ?"
Uông thượng thư người này tinh nào nghe không ra trần thượng thư nói đầu tới, xem ra trần tông trạch lại có tin tức tiến dần lên kinh. Biết trần tông trạch cùng trần thượng thư vẫn luôn lui tới chặt chẽ, này trần tông trạch có cái gì tin tức nhất định sẽ nói cho trần bá hằng. Thả trần bá hằng hôm nay nếu là có thể chủ động lộ ra trần tông trạch thượng sổ con sự, xem ra, hắn cũng là muốn đem này tin tức thấu cấp chính mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nông môn khoa cử(Hoàn)
General FictionTác giả:Ngọc tử song trạch Nàng xuyên thành hắn, một sớm biến thân vì hương dã nông gia tử. Vì thay đổi trong nhà nghèo rớt mồng tơi tình trạng; Vì cấp mảnh mai mỹ lệ mẫu thân, các tỷ tỷ chống lưng; Trần tông trạch một đường khoa cử hăm hở tiến lên...