Đệ 213 chương
Giang Nam lần này tới ba cái thương nhân, đều là Giang Nam nổi danh thương nhân, sở làm buôn bán đề cập rất nhiều lương thực tơ lụa chờ ngành sản xuất. Lần này trần thượng thư thực dụng tâm, tìm tới đều là đề cập nông nghiệp chờ phương diện thương nhân.Nhận được thủ bến tàu ban đầu tới báo, tông trạch khiến cho tân nhiệm hộ phòng chủ bộ tiền diệp tiền chủ bộ thân đi bến tàu đón chào.
Tiền chủ bộ tới rồi bến tàu không chờ nhiều trong chốc lát, thực mau liền từ trên thuyền xuống dưới một đám người. Đi đầu ba cái toàn thân phú quý bức người, khí thế cũng không bình thường, vừa thấy liền biết là lần này chính mình muốn nghênh chủ khách.
Tiền chủ bộ bước nhanh tiến ra đón: “Ba vị đường xa mà đến, một đường vất vả. Kẻ hèn chính là Hưng Yên châu hộ phòng chủ bộ tiền diệp, còn chưa thỉnh giáo ba vị là?”
Nghe được tiền chủ bộ hỏi hắn tên họ, kia ba người trung cực kỳ phúc hậu thương nhân, ha ha cười liền ôm quyền: “Tại hạ từ cát, tiền chủ bộ có lễ.”
Tiếp theo kia thon gầy thương nhân nói: “Tại hạ Trịnh một dung.” Tiền chủ bộ chạy nhanh chắp tay nói: “Trịnh viên ngoại, có lễ.”
Cuối cùng chính là kia tuổi trẻ một chút, tự giới thiệu nói: “Tại hạ chúc nghĩa.”
Mấy người cho nhau giới thiệu chào hỏi quá, tiền chủ bộ liền thỉnh bọn họ vào thành: “Vài vị một đường vất vả, thỉnh.”
Tiền chủ bộ một đường đem ba người nghênh vào Hưng Yên trạm dịch. Đem ba người nghênh vào cửa sau, cười đối bọn họ nói: “Ba vị thỉnh trước tiên ở này nghỉ tạm một phen. Buổi tối chúng ta tri châu đại nhân ở phía sau nha mở tiệc chiêu đãi vài vị, còn thỉnh vạn mong vui lòng nhận cho a.”
Nghe được tiền chủ bộ nói tri châu đại nhân muốn mở tiệc chiêu đãi bọn họ, từ cát chờ ba người ha ha cười: “Tiền chủ bộ khách khí. Trần đại nhân thưởng yến, sao dám không hướng. Còn thỉnh tiền chủ bộ chuyển cáo Trần đại nhân, ta chờ đêm nay nhất định tới cửa thảo thưởng.”
Tiền chủ bộ cũng ha ha cười nói: “Vài vị khách khí, khách khí. Kia kẻ hèn liền trở về cấp Trần đại nhân đáp lời. Vài vị thỉnh trước nghỉ ngơi đi. Cáo từ.”
Đãi tiền chủ bộ đi rồi, từ cát ba người cũng cho nhau thi lễ từng người trở về phòng nghỉ tạm đi. Từ cát một hồi phòng, liền hỏi nhân đạo: “Trên thuyền đồ vật chính là đều bắt lấy tới?”
Từ người trả lời: “Lão gia xin yên tâm, đều đã lấy tiến trạm dịch.” Từ cát nói: “Hảo, ngươi tức khắc tự mình đi điểm nhặt hảo đưa Trần đại nhân lễ. Đêm nay ta muốn mang đi trần phủ.” Từ người đáp ứng tự đi an bài không đề cập tới.
Tông trạch hạ nha sau sẽ tới hậu viện nhi, thấy đúng như tự mình ở đốc xúc tiệc rượu việc. Tông trạch cười nói: “Còn không phải là yến mấy cái khách mà thôi, không cần như vậy khẩn trương.”
Đúng như nói: “Đây chính là ta đương chủ mẫu lâu như vậy tới nay, lần đầu tiên yến khách đâu, sao hảo bất tận tâm.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Nông môn khoa cử(Hoàn)
Tiểu Thuyết ChungTác giả:Ngọc tử song trạch Nàng xuyên thành hắn, một sớm biến thân vì hương dã nông gia tử. Vì thay đổi trong nhà nghèo rớt mồng tơi tình trạng; Vì cấp mảnh mai mỹ lệ mẫu thân, các tỷ tỷ chống lưng; Trần tông trạch một đường khoa cử hăm hở tiến lên...