Đệ 297 chương
Tôn quảng tuân lệnh sau lập tức suốt đêm phân phó người đi cấp các nơi quan trọng người truyền tin, muốn bọn họ ngày mai lâm triều chuẩn bị sẵn sàng. Một khi trần tông trạch một hệ có động tác, bọn họ muốn lập tức ứng đối.
Ngô Vương phủ đệ này một phen động tĩnh, sớm bảo người có tâm xem ở trong mắt.
Chỉ thấy Đoan Vương phủ đệ có người vội vàng hướng Đoan Vương thư phòng mà đi. Hôm nay cùng các phụ tá đàm luận đến đã khuya Đoan Vương, liền ở thư phòng trong viện nghỉ ngơi.
Vừa mới nghỉ ngơi không lâu, đã bị người đánh thức. Thấy đã trễ thế này kêu chính mình, khẳng định là có việc gấp nhi. Đoan Vương chạy nhanh khoác áo rời giường. Nhìn thấy báo tin người, tức khắc hỏi: "Chuyện gì?"
Người tới bẩm báo nói: "Bẩm Vương gia, hôm nay giám thị Ngô Vương phủ người qua lại lời nói, nói là đêm nay Ngô Vương tan thật nhiều người đi ra ngoài cho bọn hắn thân cận triều thần báo tin. Nhân xem bọn họ tương đối cấp, đi ra ngoài người cũng nhiều, phỏng chừng là có việc gấp, cho nên liền vội vàng tới bẩm báo Vương gia."
Đoan Vương nghe vậy, lập tức phân phó nhân đạo: "Tức khắc đi đem khúc cùng mời tới."
Khúc công cũng liền khúc nhị, người này là là Đoan Vương đệ nhất mưu sĩ, cực đến Đoan Vương tin trọng.
Nghe được Đoan Vương gọi đến, khúc nhị không dám trì hoãn, lập tức vội vàng tới rồi. Ở trên đường cũng thuận tiện hỏi báo tin việc. Biên đi trong lòng cũng biên có một ít so đo.
Đãi đi vào Đoan Vương thư phòng, Đoan Vương đã là ở đầu trên ngồi. Khúc nhị đối với Đoan Vương chắp tay, Đoan Vương vung tay lên: "Khúc cùng mời ngồi."
Khúc nhị thong dong ngồi xuống, đối với Đoan Vương nói: "Ta vừa mới tới khi, đã nghe người ta nói quá Ngô Vương phủ suốt đêm hành động. Nghĩ đến, ngày mai bọn họ là tưởng có điều động tác. Bất quá, xem bọn họ sự ra vội vàng, đảo như là lâm thời nảy lòng tham giống nhau."
"Vương gia, thỉnh đem giam xem Ngô Vương phủ người kêu lên tới, ta có là muốn hỏi bọn hắn." Khúc nhị đối với Đoan Vương nói.
Đoan Vương lập tức ý bảo người đi đem giam xem Ngô Vương phủ người mang lại đây.
Người nọ tới sau, khúc nhị trực tiếp hỏi: "Hôm nay Ngô Vương phủ ở phái người đi ra ngoài tìm người phía trước, nhưng có chuyện gì? Chính là bọn họ nhưng có thu được cái gì tin tức, hay là là có hay không trọng điểm giám thị người nào linh tinh?"
Người nọ cẩn thận suy nghĩ sau một lúc mới nói: "Khúc công hỏi cái này, ta nhớ ra rồi. Chi mấy ngày bọn họ đặc biệt chú ý cái kia Hưng Yên tri châu trần tông trạch. Nga, đúng rồi, giống như chính là thu được trần tông trạch suốt đêm chạy yên ổn hầu phủ cùng Hộ Bộ Thượng Thư trần bá hằng trong phủ tin tức sau, mới vừa rồi thả người đi ra ngoài."
"Trần tông trạch hôm nay hai đêm chạy hai nhà?" Khúc nhị nghi hoặc hỏi.
"Đúng vậy, xác thật là." Người nọ trả lời nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nông môn khoa cử(Hoàn)
General FictionTác giả:Ngọc tử song trạch Nàng xuyên thành hắn, một sớm biến thân vì hương dã nông gia tử. Vì thay đổi trong nhà nghèo rớt mồng tơi tình trạng; Vì cấp mảnh mai mỹ lệ mẫu thân, các tỷ tỷ chống lưng; Trần tông trạch một đường khoa cử hăm hở tiến lên...