SH | 15

Third Person's POV

Everywhere people were moving excitedly from one ride to another, funny music drifted to their ears along with the screams of laughter from every direction. People dressed up like clowns were entertaining the kids, and the most exciting was the rollercoaster, it looped in and out of nowhere and ran up and down and spun around in a crazy manner.

CK and Vivoree first queued up for the roller coaster, which was the greatest attraction of all.

“Nakaka-excite!” Hindi maitago ang tuwa sa mukha ng dalaga habang nakapila. Magkahawak-kamay sila habang hinihintay na makapasok sila sa loob.

Soon they were seated on the ride and held on to the bars holding them firmly to their seats.

“Kapit ka lang, baka mahulog ka.”

“Hulog na hulog na nga ako, sayo...”

Out of the blue ay biglang narinig nila ang boses nina Rayt at Ryle na nagtatalo pa kung sino ang pupwesto sa kanan at sa kaliwa. Naghiwahiwalay sila kanina at ngayon ay nagkita din naman.

“Ako nga kasi dito sa kaliwa.” Pagpupumilit ni Rayt.

Hindi naman pumayag si Ryle at pinilit din ang gusto niya. “Hindi nga. Ikaw si Rayt kaya sa right ka maupo.”

“Bakit ikaw? Left ba pangalan mo para maupo ka dyan sa kaliwa?” Tanong naman ni Rayt na halatang nang-iinis lang din.

Bahagyang yumuko si Ryle. “Hindi left ang pangalan ko, pero... she left.”

“Drama niyo!” Sinuway na sila ni CK dahil malapit nang umandar ang sinasakyan nilang roller coaster.

The next ten minutes was a blur of screams, the wind whizzing through their hair, laughter and tightly closed eyes.

After five minutes of ride, they descended with shaky knees and dizzy heads, but with faces full of broad grins and adrenaline pulsing through their body.

“Wooooh!” They all let a scream out.

They didn't know na habang nasa roller coaster sila ay nasa baba si Paulo at kinukuhanan sila ng video at si Maru naman ang kumuha ng pictures. Zeus even started an IG live featuring their adventure today.

CK and Vivoree, together with the boys headed straight for the bumper cars and soon started bumping into each other with as much force as they could, enjoying themselves thoroughly. They ride the bumper cars in pairs. Of course, CK and Vivoree, Rayt and Ryle, Maru and Paulo and Vitto and Zeus. Para silang mga bata na ngayon lang nakapaglaro. Halos pagtinginan na rin sila ng ilang mga naglalaro dito. Others are taking pictures of them.

“Ano ba yan natalo tayo.” Nagkakamot pa sa kanyang ulo na reklamo ni Maru. “Paulo kasi, e.”

“Ako pa sinisi mo? Ikaw kaya nagdadrive don.” Ani naman ni Paulo.

Inawat na sila ni Zeus bago pa man mapunta sa seryosohan ang kanilang sagutan.

Then right after that bump cars, they went for those shooting games in which you get a prize if you hit the target.

“Aww. Ang cute naman non!” Niyakap ni Vivoree ang kanang braso ni CK habang tinuturo ang isang kulay lilac na teddy bear.

“Want that? I'll get that for you.” Kampanteng sabi ni CK bago bumili ng ticket. Ready to show his shooting skills, they were soon loaded with video game prizes and some soft toys which make Vivoree the happiest. Nanghingi na rin sina Ryle at Paulo at may dala-dala rin si Maru.