JOETHANE POV
.
Tita joy:
Joethane, si prince ito sunduin mo na si rovic lasing na lasing ang kasintahan mo..
.
Napailing nalang ako, nasa taping ako ngayon kasama ang biggest artist's I can't leave here nag hohost pa naman ako sa isang audition center.
.
For teenagers to join. "Last is 4027!" Sigaw ni direct.
.
"Hello my name is Kristoffer Ramos handog ko pong magpakilig sa mga magiging fans ko." Sabay pakita niya ng abs samin at sumayaw sayaw ugh, ayun na nga nahulog ang dalawang judges na kasama ko.
.
"I'm going yes!" Sabi nung Isang sikat na artista.
.
"Totally yes! Ikaw na! Pasok ka na!" Sabi naman nung katabi kong sikat din.
.
"Last is for your vote Ms. Joethane." Sabi nung host at ako naman ay tumingin and i need to say something.
.
"I need a men with sense of humor, not with abs pero I'm giving you a chance so it's yes." Ngumiti ako at nagsi talon talon siya sa stage at mabuti natapos na ang audition na ito.
.
Bumaba na ko it's eight o'clock at kailangan ko pang sunduin si rovic ughh.. may biglang humawak sa braso ko at agad naman akong napalingon.
.
"Kilala mo si jun diba?" Yung contestant?
.
"Oo, bakit?"
.
"Well kaibigan niya lang naman ang ateng kong si hannah ramos."
.
"Share mo lang? Joke. Okay sabiin ko nalang." Ngumiti ako at bumalik sa pagaayos ng gamit ko.
.
"Pero nasaan si kuya jun?" Tanong niya sakin.
.
"In paris, bukas ang uwi niya kaya mag re-unite kami will having a party bukas din uuwi ang friend namin na isa."
.
"Ahh sasabiin ko nalang kay ate hehe." At umalis na siya napailing nalang ako sa attitude na binigay niya.
.
I grab my stuffs and I went to the parking and drive. Ano ba kasing problema ni rovic? Bakit hindi nalang siya umuwi sakanila at dun nalang uminom ugh.
.
Sa nakaraan na araw sobrang nawawalan ako ng gana kapag kasama ko siya, I mean lagi naman kaming magkasama pero I don't know parang nawawalan Lang ako ng gana.
.
Bigla nalang nag beep ang phone ko mabuti nag red ang stop light kaya tinignan ko.
.
"Magingat ka ah. :)"
.
*Grabe Alam mong paalis na ko ah?*
.
"Kakatapos lang kasi ng show mo diba? Live eh."
.
*Sige baka mahuli pa ko bye!*
.
That guy Is really happy to message me all day, nakakatanggal stress at nagaadvice din siya sakin, minsan kaya lagi akong nakatutok sa phone ko magdamag.
.
Kahit naka charge nilalaro ko kaya nga lagi akong napapagalitan ni rovic eh mamaya daw masira ang cellphone ko bigla nalang pumutok hindi ko pinagpapahinga pero may ways ako!
.
May mga lumang touchscreens ako mga lumang cellphone ayun nililipat lipat ko Yung sim haha.
.
Ginagamit ko kasi utak ko eh haha.
.
Nandito nako sa may gate at pumasok nadin ako pagtingin ko dun ang lakas lakas humilik ni rovic.
.
"I'm sorry tita joy kung nanggugulo pa sainyo si rovic nako.." nakakahiya talaga! Makakatikim sakin ng suntok yan si rovic!
.
"Nako iha, okay lang nice dress ah, napanuod ka namin sa television and nice speech you brought from that guy. Tama nga naman."
.
"Yeah. Minsan kasi tita punto ng mga babae ngayon ay mga muscles and abs pero I'm still the boyish girl you know." Business partners kasi sila ni mama at papa kaya ayun friends nadin!
.
Pumunta ako kay rovic at tinapik tapik ang pisngi niya Ayaw magising, nak ng tipaklong! "Joethane gusto mo tulungan nakita?" Tanong ni prince pero umiling ako.
.
"I'm fine." Sagot ko.
.
"Nako si kuya umi-iscore din! Haha!" Asar ni sophia, kaya naman tinignan ng masama ni prince.
.
"Ang bigat niya sige tulungan mo nako." Nilagay namin dalawa ang braso ni rovic sa likod namin at pumunta sa labas.
.
Pagkatapos namin ilagay siya sa likod at nagkatinginan kami ni prince ngumiti ako at tinignan siya.
.
"Salamat ah, sorry kung nakagulo si rovic sainyo, Hindi na mauulit."
.
"Nako wala Yun, tropa nadin yan si rovic." Ngumiti siya sakin at ngumiti din ako, kinalabasan awkward.
.
"Basta bukas ah pumunta kayo ni sophia sa hotel sa may makati okay? Alam niyo na kung anong hotel yun." Sabi ko sakaniya at tinuro pa siya para sigurado.
.
"Oo naman Basta tandaan niyo lagi nakong present sa galaan kasama kayo.." may binulong pa siya eh? Hindi ko lang narinig.
.
"Ano yun?"
.
"Wala, wala Sabi ko ang ganda mo haha!" Umiling nalang ako at tumango na sumenyas akong aalis nako.
.
Pero bago pa ko pumasok sa kotse bigla nalang nagsalita si prince. "Ingat ka!" Sigaw niya at nag thumbs up ako.
.
"Nako nako si kuya! Haha!" Inaasar pa siya ni Sophia kawawang prince naman, tuluyan na kong pumasok sa loob at nag drive.
.
Gusto ko na ulit makita sila mj at jun.. I miss them, tommorow will be the best.
-----
Short update lang muna!!!! Haha.
BINABASA MO ANG
Barkada [COMPLETED]
Teen FictionIsang barkadang puno ng saya, maibabalik pa ba ang saya kung may dadating na mga problema? Subaybayan niyong lahat ang pinaka masaya, makulit at madramang BARKADA ng all time! #WATTYS2019