MJ POV
(AFTER ONE DAY)
Minulat ko ang mata ko at ngayon na ang outing namin so stress.. Lalo na ang daming meetings and I need to go check every designs of the clothes or the jewelries in my store.
Naligo, nagsipilyo, nagbihis at kumain na kaming lahat sa bahay at naka pack na din ang mga gamit namin we're just waiting for Mom and Dad to get here and start are vacation.
Inshort ayos na kaming lahat and time check its 6am in the morning! Paglabas ko nakita ko si chim na naka upo lang sa tapat ng pinto ko nakatingin sa'akin at mukhang hinihintay ako I admit that his cute. Because of the cheeks and the fur of his.
"What are you looking at?" Tanga kong tinanong ang aso na para bang kakausapin din ako. "Ughh parang masasagot mo naman ak-" bigla nalang siyang pumunta kung saan at wala sa kamalayan ko na sinundan ko siya sa isang room, I mean room nila ni chum kaso wala si chum na kay Matt, I don't know why did I follow this creature.
Pumunta siya sa bowl kung saan siya kumakain ng dog food kinagat niya 'yun at mukhang gutom? Mukha lang, joke. I'm not good at feeding dogs o kahit sino pa 'yan not my job.
"Bakit kasi di mo nalang pakainin ang sarili mo chim? Tss kainis." Pagiinarte ko pa nilagyan ko din naman at mabilisan niyang inubos, nag ubos pa ko ng laway kakasalita sa kaniya.
"Wow marunong ka naman palang magpakain ng aso, pero di mo pinakain ng Gabi? Naisip mo bang wala siyang dinner?!" I don't need to guess who the hell shouted at me, the one and only Matthew! Siya lang ang may ganang sumigaw sa'kin! And I won't let him do that! Ughh!
"Di ko naman alam na nanjan siya eh." Inis na sinabi ko at inis din siyang tinignan. "And stop shouting at me cause I'm not shouting at you, give respect." Inirapan ko siya at tinignan ulit si chim na sarap na sarap na kumakain.
"Anak ng pagong naman wifey!" I looked at him and gave him a glare. "Di ako sumisigaw masyado lang mataas ang boses ko kaysa sa'yo. Masanay ka na kasi." Siya pa may ganang mainis sa'kin ng ganyan? Wow.
"Hoy orangutan! Alam mo bang hindi ako ang bumili nyan?!" Pagiiba ko nalang ng topic dahil magsisigawan nanaman kami eh sawa nakong ganon lagi ang scenario namin kainis na nga eh. "And stop calling me wifey. Hindi bagay." Inirpan ko ulit siya.
"And stop calling me orangutan, pwede naman gwapo ang itawag mo sa'kin hehe, at tignan mo naman wifey, ang payat niya na at mas mataba pa si chum!" Huminga ako ng malalim sa kaniya at napailing nalang.
"I. Don't. Care. Edi dalhin mo 'yan sa'inyo." Tinuro ko pa si chim at tinaasan siya ng kilay napaka kulit kasi eh.
"Ayoko! Gusto ko malaman mo ang halaga ng isang aso hmp!" Binuhat niya nadin si chim bwiset na orangutan 'to! Akala niya naman kung sinong mahusay eh! Sabiin niya lang nanggaling siya sa gubat o sa zoo!
Pagbaba namin ay nakita ko silang hirap na hirap ipasok lahat ng gamit namin sa van jusko naman naghihirap pa kasi kami sa van kung pwede naman sa campervan nalang namin eh? Tss such a useless humans.
"Pumasok na kayo ano pang hinihintay niyo bagong taon?" Sabi ni daddy napa iling nalang ako eh ang tagal din naman nila sa kwarto nila actually magtatanghali na nga at wala parin sila ughh mabuti nalang at mas binilisan pa nila kung hindi ako na ang magdadrive nito at ipagpapatuloy ko ng magisa ang plano.
BINABASA MO ANG
Barkada [COMPLETED]
Teen FictionIsang barkadang puno ng saya, maibabalik pa ba ang saya kung may dadating na mga problema? Subaybayan niyong lahat ang pinaka masaya, makulit at madramang BARKADA ng all time! #WATTYS2019