124: Jerson & Honey

51 2 0
                                    

(kasama si Jerson sa barkada! Hehe Skl haha!)




JERSON POV


~~Bagong Buhay~~


Minulat ko ang mga mata ko at pagkagising ko wala nanaman ang babaeng dapat nasa tabi ko ngayon may lakas pa talaga siya ng loob na umalis ng bahay huminga ako ng malalim dahil duon dismayado ako.


Bumangon ako at naligo at nagsipilyo at saan naman kaya 'yon pumunta? Sigurado akong sa bar nanaman 'yan pumunta ka kagabi hindi na nagsawa sa laging pag punta sa bar.


Wala nadin magawa kung hindi mag party party kasama ang mga kaibigan niya parang batang teenager lang ah? Nakakairitang nag hain ako ng pagkain para sa'amin dalawa mabait pa ko sa umaga kaya naman pinilit kong magluto para sa'amin sana lang good ang morning ko kaso hindi, nasira.



"Hubb! Hello!" Nakita ko siyang may hawak na pera agad akong napailing sa ginawa niya nanaman napaka mukhang pera pwede naman ako nalang ang mag trabaho mas okay na trabaho ang gagawin ko at aaplayan ko.


Di ko manlang siya tinapunan ng tingin at mas lalo naman siya nag duda duon kaya mula sa likod niyakap niya ko wala naman akong ginawa hinayaan ko nalang siya gusto ko din naman mag palambing eh.



"Hubbs! Kumita ako ohh.. aren't you happy?" Tanong niya sa'kin at sabay ang iling ko duon at hinarap ko siya nakita ko ang malungkot niyang mukha. "Bakit?" Tanong niya pa ulit. "Why are you acting like that?"


"Kase hindi maganda ang trabaho mo. Tignan mo nga ang sarili mo napaka sexy mo nga pero 'yung trabaho mo ang hindi bagay jan sa pagkatao mo. Maganda ka nga, kumikita ka naman sa paglalandi ng mga lalaki." I said the truth kaysa bolahin ko pa siya na okay na kumita siya may pang gastos nadin kami, pero sinasabi ko lang talaga ang mga nais ko sa kaniya.




Mukhang nasaktan siya sa mga sinabi ko at kita ko sa mukha niya ang pagkunot ng kilay niya sa'kin. "Sama mo pa sila Prince." Dugtong ko pa sa kaniya at nakita kong mas naging malungkot siya mabuting sabiin ang totoo kaysa lokohin ang taong mahal mo.



"Para naman sa'atin ang mga kinikita ko! Para naman sa'atin ang perang 'to, hindi ko 'to gagawin kung hindi ko lang iniisip ang sarili ko at ikaw. Jerson naman, napaka sakit mong mag salita akala ko pa naman mas magtatanaw ka pa ng utang na loob."



Pinunasan niya ang bawat patak ng luha na nanggaling sa mata niya at agad na tumakbo pataas kaya sinundan ko siya pero nalate nako nu'ng nilock niya na ang pinto at nagmukmok sa kwarto napalunok nalang ako at huminga ng malalim.




"Honey!" Sigaw ko pa at kumatok lang ako ng kumatok. "Cyril, open the door." Seryoso kong sinabi at halata naman 'yon sa boses ko. "I'm asking you to open the damn door!" I shouted as hell, sinasabi ko ang totoo dahil truth hurts at gusto ko lang baguhin siya hindi ang pagkatao niya pero ang mga ginagawa niya.




"Bahala ka! Hindi mo manlang natanggap ang mga kinikita ko! Ang sakit naman nu'n nilait mo pa ang kaisa Isa kong trabaho na nagbubuhay sa'atin dalawa!" Sabi niya ng pasigaw at napaka sakit din na malaman na ganyan ang naging reaksyon niya. "I hate you so much!" Nasasaktan siya dahil totoo pero gusto ko lang naman siyang mapabuti eh.



Jerson naman eh! Tangina kasi eh malay ko bang ganyan ang magiging reaksyon niya di naman ako manghuhula. "Honey please.." pagmamakaawa kong buksan niya ang pinto. "Open the door." Pakiusap ko sa kaniya.



"I need aloneness." Seryoso nadin siya kaya napaupo nalang ako sa lapag at sinandal ang ulo sa may pinto at umiling iling nakakainis ako dumagdag pa 'to sa problema ko.


Barkada  [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon